5 วิธีสร้างแบรนด์ให้ Talk of The Town [สิงหาคม]

 

Aug-Sep 2013 Vibes_Final_Page_01

  มายด์แชร์ (Mindshare) และ มิลวาร์ด บราวน์ (Millward Brown)  เผยผลสำรวจ  Consumer’s vibes ผลสำรวจการรับรู้โฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดของผู้บริโภคประจำเดือนสิงหาคม 2556   โดยมีผู้ร่วมสำรวจออนไลน์จำนวน  300 ราย จากกรุงเทพฯ  เชียงใหม่ และ ขอนแก่น  เพศหญิง-ชายจำนวนเท่าๆกัน (เก็บผล 1-10 สิงหาคม)   ผลสำรวจดังนี้

 

5 อันดับสร้างการจดจำแบรนด์/โฆษณาได้ง่าย  1. ผู้สนับสนุนรายการโทรทัศน์ 2. ไวรัลวีดีโอออนไลน์ (Branded) 3. โปรโมตผ่าน Instagram ของเซเลป/ดารา 4. ภาพยนต์สั้นออนไลน์ tie-in สินค้า 5. Troop เดินขบวนตามถนน / ดีเจวิทยุพูดถึง

Aug-Sep 2013 Vibes Page_09 1

5 อันดับการสร้างความสนใจต่อ แบรนด์/สินค้า 1.  โปรโมตผ่าน Instagram ของเซเลป/ดารา 2. ไวรัลวีดีโอออนไลน์ (Branded) 3.  ผู้สนับสนุนรายการโทรทัศน์ 4. ภาพยนต์สั้นออนไลน์ tie-in สินค้า 5.  Troop เดินขบวนตามถนน / ดีเจวิทยุพูดถึง

Aug-Sep 2013 Vibes_Final_Page_09 2

นอกจากนี้ยังมี Top แบรนด์ที่ได้รับการจดจำสำหรับกิจกรรมการตลาดและโฆษณาช่วงเดือนสิงหาคม ได้แก่ 1. Toyoto (Car) 2. Garnier (Facial Skincare) 3. Truemove (Mobile Phone Network Provider) 4. Samsung (Mobile Phone Handset) 5. Muangthai Life Insurance (Life Insurance)

 Aug-Sep 2013 Vibes_Final_Page_02