Top 5 แบรนด์โดดเด่นมากที่สุด [เมษายน]

 

top brand recall april

 

จากการสำรวจอัตราการจดจำแบรนด์(Recall) ของกิจกรรมทางการตลาดและโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งจัดทำโดยมีเดียเอเย่นซี่ Mindshare Thailand และ บริษัทวิจัย MillwardBrown จัดเก็บแบบสำรวจระหว่าง 28 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2556 ผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 300 กลุ่มตัวอย่าง (18-39 ปี) จากกรุงเทพ เชียงใหม่  และขอนแก่น  แบ่งเพศชายและหญิงเท่าๆกัน   Top  5  แบรนด์ที่ได้รับการจดจำมากที่สุด  เดือนเมษายน มีดังนี้

1. ICHITAN  62%   รองลงมาคือ  OISHI 14% และ EST 8%

2. TRUEMOVE 49%   รองลงมาคือ  AIS 28%  และ DTAC 21%

3. SUNSLIK   30%  รองลงมาคือ  HEAD & SHOULDER 13%  และ  CLEAR 12%

4. NIVEA  23%  รองลงมาคือ  VASELINE 18% และ GARNIER 17%

5. DUTCH MILL  16%  รองลงมาคือ  BRAND’S(chicken) 12% และ PEPTEIN 12%

นอกจากนี้ยังมีผลการสำรวจในประเด็นฮอตของเดือน ซึ่งได้แก่

อันดับแรก  ประเด็นรัฐบาลกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท 23%  อันดับสอง ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ 21% อันดับสาม  การผันผวนของราคาน้ำมันและทองคำ  หุ้นและอัตราแลกเปลี่ยน  18%  ตามมาด้วย ไฟไหม้ศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยงขุนยวม 15%  และ ความขัดแย้งเกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้  8%  นอกจากนี้ก็ยังมีข้อพิพาทไทยกับกัมพูชา

Non alcohol April