Diet Pepsi แก้เกมยอดตก ดีไซน์กระป๋องใหม่เจาะกลุ่มสาว

0

pepsi love every sip

จากสถานการณ์ไม่สู้ดีนักของ Pepsi (ไม่รวมเหตุการณ์ในประเทศไทย) แบรนด์ในเครืออย่าง  Diet Pepsi ยอดขายก็ตกลงมาเรื่อยๆเช่นกัน ตั้งแต่ปี 2000  แต่หนักสุดเมื่อปี 2012  ซึ่งถูกจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ลำดับที่ 7 เครื่องดื่มอัดลมของชาวอเมริกัน

 Amy Spiridakis  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Diet Pepsi  กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าประมาณ 50% เป็นผู้หญิง  ดังนั้นจะต้องเจาะกลุ่มหญิงและขยายมากขึ้นด้วยการดีไซน์  ขณะนักวิเคราะห์บางคนมองว่าปกติเครื่องดื่มอัดลมส่วนใหญ่มักจะจับกลุ่มแมส  แต่ Diet Pepsi จับกลุ่มเพียงกลุ่มเดียวในตลาด จึงสันนิษฐานว่าเป็นสัญญาณขาลงของแบรนด์แล้วจริงๆ

ล่าสุดกับการดีไซน์กระป๋องแบบใหม่ ภายใต้แคมเปญ Love Every Sip ลักษณะเป็นกระป๋องลายนกยูงและมีตานกยูงสีฟ้าทั่วกระป๋อง ออกแบบโดย Vern Yip  ที่คาดว่าจะทำให้สินค้ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง  เห็นได้ชัดเจนว่าดีไซน์มาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ (ซึ่งไม่ได้คำนึงถึงกลุ่มผู้บริโภคชายสักนิด)  แต่ก่อนหน้านี้ Diet Pepsi ก็พยายามปรับกระป๋องในแคมเปญ Skinny Can ที่เปิดตัวใน Fashion Week เมื่อปี 2011

 

skinny can pepsi

 

ที่มา :  BusinessInsider