Pepsi ดีไซน์ขวดใหม่ หวังกระตุ้นแบรนด์

 

pepsi-new-bottle

ครั้งสุดท้ายที่จำความได้เมื่อปี 1997 Pepsi ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับการดีไซน์ขวดใหม่   แต่ล่าสุดปีนี้ 2013  Pepsi  กำลังจะมีดีไซน์ขวดแบบใหม่ที่จะวางขายในเดือนหน้านี้  ซึ่งจะเป็นการดีไซน์กริบ (Grip)ที่จับตรงส่วนล่างของขวด  ซึ่งจะทำให้เป็นง่ายต่อการถือมากขึ้น  อีกทั้งคอขวดจะสั้นกว่าปัจจุบันด้วย

ในสงครามโคล่า  Coca-Cola หรือ Coke  จะมีจุดเด่นของการดีไซน์ขวดที่มี Curve   ซึ่ง Pepsi หวังว่าขวดดีไซน์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นแบรนด์และเป็นมาตรฐานในการพัฒนาต่อยอดในอนาคต

Ad Age ยังเสริมว่า  การดีไซน์ขวดครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการตลาดของบริษัท   และ ดีไซน์ใหม่นี้จะไปอยู่ในรูปแบบขวดพลาสติกขนาด  16 และ 20  ออนซ์  ขณะเดียวกันมีในขนาด  12 ออนซ์แบบขวดแก้ว (ในเฉพาะบางร้านค้าเท่านั้น)

นอกจากนี้จุดเด่นของดีไซน์ใหม่  คือ  มีฉลากขนาดเล็กกว่าเดิมมาติดรอบขวด  ซึ่งทำให้ขวดดูใหญ่ขึ้นและทำให้โลโก้นั้นเด่นชัดขึ้น  ดีไซน์ใหม่จะไปใช้กับ Pepsi ปกติ , Diet Pepsi, Pepsi Max และ Pepsi Next   ส่วนประเทศไทยจะมีให้ได้ยลโฉมกันหรือไม่ต้องติดตาม

pepsi-bottle-redesign

 

ที่มา : Pepsi