HomeBrand Move !!“เสริมสุข”ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่รอบ 59 ปี + “สงครามน้ำดำ” [ข่าวประชาสัมพันธ์]

“เสริมสุข”ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่รอบ 59 ปี + “สงครามน้ำดำ” [ข่าวประชาสัมพันธ์]

แชร์ :

หลังจากปัญหาคาราคาซังมาเนิ่นนานในวงการน้ำดำ  เสริมสุข ยุติความสัมพันธ์อย่างยาวนานกับ เป๊ปซี่ โคฯ  โดยสุดท้ายแล้วเสริมสุขกลายเป็นส่วนหนึ่งในเครือไทยเบฟฯ  และพร้อมจะดำเนินธุรกิจโดยปราศจาก “แบรนด์เป๊ปซี่” ซึ่งได้ทำการตลาดมายาวนานจนกลายเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ขององค์กรว่า “เกิดจากความเปลี่ยนแปลงรอบตัวเรา ผู้บริโภคมีความต้องการที่เปลี่ยนไป มองหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่หลากหลาย จากเดิมที่รายได้หลักมาจากน้ำอัดลมเพียงอย่างเดียว เสริมสุขจึงมีการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ด้วย 4 เสาธุรกิจหลักเพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่วิสัยทัศน์การเป็น บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ยั่งยืน

เสาธุรกิจที่ 1: การขยายตลาดน้ำดื่ม ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำดื่มคริสตัล

เสริมสุขมุ่งต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์น้ำดื่มคริสตัล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ที่ออกวางจำหน่ายในตลาดมากว่า 19 ปี และแบรนด์ที่มีศักยภาพรั้งตำแหน่งแบรนด์น้ำดื่มอันดับ 2 ของประเทศด้วยส่วนแบ่ง 14% ในตลาดน้ำดื่มที่มีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท  โดยเสริมสุขจะเดินหน้าขยายตลาดน้ำดื่ม ด้วยการเปิดตัวคริสตัลขนาด 1 ลิตรใหม่ ซึ่งเป็นขนาดใหม่ไม่มีในตลาด เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มช่องทางร้านอาหาร ซึ่งเป็นจุดแข็งของเสริมสุข โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้มีการขยายสายการผลิตที่โรงงานสุราษฎร์ธานี โรงงานนครราชสีมา และโรงงานปทุมธานี โดยตั้งเป้าผลักดันน้ำดื่มคริสตัลให้เป็น แบรนด์น้ำดื่มอันดับ 1 ของเมืองไทย


เสาธุรกิจที่ 2: การขยายตลาดเครื่องดื่มไม่อัดลม

เสริมสุขจะขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไม่อัดลมให้แข็งแกร่งทุกมิติ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีความหลากหลาย และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือกับโออิชิให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ขยายฐานการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โออิชิให้เข้มข้นผ่านเครือข่ายร้านค้า-ร้านอาหารกว่า 2 แสนแห่งทั่วประเทศ  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังแสวงหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจกรรมแบรนด์เครื่องดื่มไม่อัดลมที่มีศักยภาพในตลาดอีกด้วย

 

เสาธุรกิจที่ 3: การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

นอกเหนือจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแล้ว เสริมสุขจะรุกตลาดด้วยการดึงจุดแข็งขององค์กร คือ ศักยภาพในระบบการจัดจำหน่ายสินค้าที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมร้านค้า-ร้านอาหารกว่า 2 แสนแห่งทั่วประเทศมาใช้อย่างเต็มที่ ด้วยการสร้างโอกาสในการเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารควบคู่ไปด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ดังกล่าว

 

เสาธุรกิจที่ 4: การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม

เสริมสุขคร่ำหวอดในวงการน้ำอัดลมมากว่า 59 ปี และสร้างปรากฏการณ์การเป็นผู้นำตลาดน้ำดำ อีกทั้งความเข้มแข็งของเสริมสุขยังได้รับการยอมรับในวงการเครื่องดื่ม เสริมสุขจะยืนหยัดเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยใช้ความแข็งแกร่งขององค์กรในด้านประสบการณ์ความชำนาญในตลาดเครื่องดื่มควบคู่กับความเป็นมืออาชีพของทีมงานที่มีศักยภาพ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมคุณภาพให้กับผู้บริโภค พร้อมตั้งเป้าปั้นแบรนด์น้ำอัดลมที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค

 

Brand Buffet  :  คิดว่าคงต้องรอหลังจากวันที่ 1 พ.ย. นี้ (สิ้นสุดสัญญา เสริมสุข – เป๊ปซี่โค ) เสริมสุขจะปั้นแบรนด์น้ำดำใด หรือ กลยุทธ์ใด มาสู้เพื่อทวงคืนตำแหน่งเบอร์ 1 น้ำดำ อย่างแน่นอน  แต่เชื่อได้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์คู่แข่งที่อันตรายของ 3 แบรนด์ใหญ่ เป๊ปซี่  โค้ก  บิ๊กโคล่า ในตลาด  เนื่องจากเสริมสุขได้ทีมจากไทยเบฟฯ ยักษ์วงการเครื่องดื่มมาหนุน ….ศึกน้ำดำครั้งนี้จะระอุอีกครั้ง

TVC ล่า่สุดของ เสริมสุข

[youtube width=”600″ height=”365″ video_id=”07DhVeSu0Os”]


แชร์ :

You may also like