Homeไม่มีหมวดหมู่โฆษณาอย่างไรทำให้หนุ่มๆต้องกด Like

โฆษณาอย่างไรทำให้หนุ่มๆต้องกด Like

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Ad Age นิตยสารชื่อดังด้านการสื่อสารการตลาดและโฆษณา ร่วมกับ GFK  MRI  บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำ  เปิดเผยผลสำรวจ Dudes to Dads: U.S. Men’s Attitudes Toward Life, Family, Work. ทัศนคติ ที่มีต่อ การดำเนินชีวิต  ครอบครัว การทำงานของผู้ชายชาวอเมริกัน   เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักการตลาดนำไปสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง

กลุ่มผู้ชายชอบโฆษณาทีวีมากที่สุด  จากผลสำรวจรายงานว่า  ผู้ชายราว 54%  บอกว่า “โฆษณาทางทีวีให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการใหม่ๆ”   ส่วน  46%  กล่าวว่า “ได้ประโยชน์ด้านการต่อรองราคา”    และ 40%  ตอบว่า  “ได้รับรู้วิธีการใช้สินค้าจากผู้บริโภคคนอื่นๆ”  และ มองว่าโฆษณาทีวีเป็นเรื่องน่าตลก  47%   แต่ในขณะเดียวกันอีกด้านหนึ่งพบว่า  63% ของผู้ชายที่เข้าร่วมสำรวจ  ให้ความเห็นว่า “โฆษณาทีวีมาซ้ำ มาบ่อยเกินไป”   ส่วน 50% บอกว่า “โฆษณามาในจังหวะเวลาที่ไม่เหมาะสม”  และ 46% ให้ความเห็นว่า “โฆษณาทีวีเหมือนกับในออนไลน์เลย”    และผู้ชายประมาณ 1 ใน 3 กล่าวว่า “โฆษณาในทีวีและออนไลน์ไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ”

 

หากมองที่โฆษณาประเภทสิ่งพิมพ์ (Print Ads)  ได้รับคะแนนสูงจากกลุ่มผู้สูงวัย  ขณะเดียวกันกลุ่ม Millennial (18-24 ปี)  เป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มตอบสนองโฆษณานิตยสารมากที่สุด  โดยที่มีราว 30% กล่าวว่า “นิตยสารเป็นแหล่งบันเทิงอย่างแท้จริง”

 

กล่ม Millennials  ให้ความสนใจต่อโฆษณาที่พวกเขาเห็นบ่อยๆในห้างสรรพสินค้า  ตามมาด้วย  โรงพยาบาล  และบาร์ สถานบันเทิง  ส่วน Gen X และ Boomer   สังเกตุโฆษณาจากโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน แต่น้อยกว่า

กลุ่ม Millenials  มีแนวโน้มรับชมวีดีโอคลิปจากโทรศัพท์มือถือ  และ อยู่ในโลกดิจิตอลได้ทุกที่ทุกเวลา  แต่พวกเขาไม่ต้องการดูโฆษณาบนนั้น  โดย 65 % ของผู้ชายกล่าวว่าโฆษณาทางมือถือเป็นสิ่งสร้างความน่ารำคาญ  ดังนั้น “วีดีโอ” จึงเป็นสื่อสำคัญและมีอิทธิพลต่อกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก   ส่วนโฆษณาตามห้างสรรพสินค้า  โรงพยาบาล และ สถานบันเทิง ก็ให้ความสนใจด้วย ขณะที่ Gen-X และ Baby Boomer สนใจเช่นกันแต่น้อยกว่า

ภาพเก่าๆในสมองที่ว่าผู้หญิงต้องเป็นแม่ศรีเรือน เข้าครัวทำอาหาร หรือ ทำความสะอาด เปลี่ยนไปแล้ว  จากผลสำรวจ ผู้ชาย 71%  กล่าวว่า  งานบ้าน เป็นหน้าที่อันดับต้นๆของพวกเขา  โดย 1 ใน 4 ผู้เข้าร่วมสำรวจ ใช้เวลา 4-9 ชม.ต่อสัปดาห์ทำงานบ้าน  และ  16%  ทำงานบ้านมากกว่า 9 ชม.ต่อสัปดาห์    ส่วนเรื่องเข้าครัวทำอาหาร  ผู้ชายจำนวน 25% ใช้เวลา 4-9 ชม.ต่อสัปดาห์   และ มากกว่า 9 ชม.  20%   ขณะที่ทำอาหารเพื่อความสนุก  16%  และ ทำขนม  13%   ส่วนกลุ่ม  Millennial ทำอาหาร 14.7% และ Gen-X 15.6%

 

ด้านพฤติกรรมการช๊อปปิ้ง   ผู้ชายส่วนใหญ่เน้นการประหยัดเงินเป็นหลัก  และไม่ชอบการโปรโมชั่นลักษณะคูปอง  เนื่องจากพวกเขาคิดว่าถ้าได้รับคูปอง  สินค้าราคาต้องแพงกว่าปกติอย่างแน่นอน    นอกจากนี้ พบว่า 1 ใน 3 ของผู้ชาย การช๊อปปิ้งคือการพักผ่อน  ส่วน  83% หวังว่าพนักงานขายต้องรู้จักและมีความรู้กับผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี    และ บริการของพนักงานขายมีผลต่อการซื้อด้วย  71%

 

ที่มา : Adage

รูปภาพ :


แชร์ :