มือถือ “อาม่า” ส่งน้องรัก “อาหม่อง” บุกตลาดอาเซียน

 

หลังจากทำโทรศัพท์มือถืออาม่า เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ ที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์มือถือไม่มากนัก เพียงแค่โทรศัพท์เข้า-ออก และ ด้วยจุดเด่นที่แป้นโทรศัพท์และตัวเลขหน้าจอขนาดใหญ่  สะดวกสำหรับผู้สูงอายุที่การมองไม่ค่อยชัดเจนนัก จนขนาดโทรศัพท์แทบจะเท่าเครื่องคิดเลข   แต่ถึงอย่างก็ทำให้ บริษัท มีเดีย-อินฟินิตี้ จำกัด แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ในรุ่น “อาม่า”  ถึงแม้จะเจอกับปัญหาเรื่องที่กสทช.สั่งห้ามขายด้วยปัญหาด้านคุณภาพการผลิต   แต่ทางบริษัทก็เดินหน้าชี้แจงอย่างเต็มที่แก่กสทช.   ถึงอย่างไรก็ตามในด้านการตลาดมือถืออาม่า ถือว่า  ฮิตติดลมบน จนกลายเป็นมีคนทำมือถือเลียนแบบอาม่ากันเต็มท้องตลาด

เพื่อเป็นการแก้เกมส์รวมทั้งเดินหน้าหาช่องว่างทางการตลาดใหม่ๆ บริษัท มีเดีย-อินฟินิตี้ จำกัด เจ้าของแบรนด์ อาม่า  กำลังจะวางจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นใหม่  ที่พร้อมการตั้งชื่อก็ทำให้รู้ถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทันที  อีกทั้งยังต่อยอดความนิยมจาก “อาม่า”  มาสู่ โทรศัพท์มือถือ “อาหม่อง” เพื่อรองรับตลาดตลาดอาเซียน    โดยโทรศัพท์มือถือ “อาหม่อง”  นี้รองรับ 5 ภาษาคือ ไทย พม่า ลาว เขมร และภาษาอังกฤษ โดยผ่านการแปลภาษาจากสถานฑูตของทั้ง 3 ประเทศมาแล้ว และแน่นอนว่าราคาถูก  เพื่อเข้าถึงลูกค้าแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย

อีกหนึ่งตัวอย่างของแบรนด์เล็กที่กล้าเจาะเซกเมนต์เฉพาะแบบที่แบรนด์ใหญ่ไม่กล้าทำแน่นอน แล้วก็แจ้งเกิดสำเร็จซะด้วย …