HomeDigital1 เมือง 1 VR กับ 1 Application พาเที่ยวเสมือนจริง

1 เมือง 1 VR กับ 1 Application พาเที่ยวเสมือนจริง

แชร์ :

แว่น VR เป็นสื่อใหม่มาแรง  ทั้งในวงการเกมส์ วงการอีเวนท์ และล่าสุดคือวงการท่องเที่ยว เช่นที่องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวสกอตแลนด์เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “ScotlandVR” มาโปรโมทให้คนทั่วโลกโหลดไปลองเล่น โดยมีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งบน App Store และ Google Play

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อเปิดแอปพลิเคชั่นขึ้นมาในมือถือหรือแทบเล็ตที่รองรับ VR (คือมีเซ็นเซอร์ gyroscopeอยู่)  แล้วใส่เข้าไปในแว่น VR  ก็จะเจอเมนูกราฟิกกึ่งแผนที่ให้เลือกสถานที่  เมื่อเลือกแล้วก็ประหนึ่งได้ไปเที่ยวเมืองต่างๆ ที่สกอตแลนด์ด้วยตัวเอง 

ทั้งนี้ก็เพราะจะเห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่างเต็มตาไม่ว่าจะเป็นวัง Edinburgh Castle และ Glenfinnan Viaduct  พอเงยหน้าก็เห็นท้องฟ้าสกอตแลนด์   ก้มหน้าก็เห็นพื้นถนนสกอตแลนด์   จะหันรอบตัว 360 องศาก็สามารถชมทิวทัศน์โดยรอบได้หมด มีทั้งภาพวิดิโอและภาพนิ่งให้เลือก

แอปพลิเคชั่น ScotlandVR นี้ องค์กร VisitScotland ร่วมมือกับ บริษัท WhiteSpace และมหาวิทยาลัย Edinburgh Napier University ร่วมกันพัฒนาขึ้น 

จากตัวอย่างนี้   ในอนาคตอันใกล้   เราอาจจะได้เป็นหลายๆ เมืองทั่วโลกทำแอปพลิเคชั่นแบบนี้กันบ้าง  เช่น อาจจะมี BangkokVR, TokyoVR, NewYorkVR, ฯลฯ ตามมาในไม่ช้า 

Source 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like