HomeBrand Move !!บริษัทแม่ “Uniqlo” เตรียมนำแบรนด์น้อง “GU” เปิดสาขาในไทย 5 ปีข้างหน้า ตามแผนรุกตลาดเอเชีย

บริษัทแม่ “Uniqlo” เตรียมนำแบรนด์น้อง “GU” เปิดสาขาในไทย 5 ปีข้างหน้า ตามแผนรุกตลาดเอเชีย

แชร์ :

resize-gu-shop-cr-fast-retailing

Photo Credit : Fast Retailing

“Fast Retailing” กลุ่มบริษัทแฟชั่นยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากญี่ปุ่น เจ้าของธุรกิจร้านเสื้อผ้า “Uniqlo” วางแผนขยายสาขาร้านเสื้อผ้า “GU” (อ่านว่า jee-you หมายถึงเสรีภาพ/ความเป็นอิสระ) นอกประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น โดยโฟกัสที่ตลาดเอเชียเป็นลำดับแรก ตั้งเป้าหมายเปิด 1,000 สาขา ภายในปี 2569 หรือใน 10 ปีข้างหน้านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแบรนด์ “GU” ถือเป็นแบรนด์น้องของ Uniqlo เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2551 พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “more freedom with fashion” พร้อมทั้งวางบุคลิกแบรนด์มีความสนุกสนาน แฟชั่น ในราคาย่อมเยากว่าแบรนด์พี่ Uniqlo เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ซึ่งทุกวันนี้ในญี่ปุ่นมีช้อป “GU” ประมาณ 350 สาขา

resize-gu_03-cr-gu-japan

Photo Credit : GU Japan

ไม่เพียงแต่ทำตลาดในญี่ปุ่นเท่านั้น กลุ่ม Fast Retailing มองเห็นศักยภาพการเติบโตของแบรนด์นี้ ที่จะผลักดันให้เป็น Rising Star ดวงใหม่ต่อจากแบรนด์ “Uniqlo” ที่ขยายการลงทุนในประเทศต่างๆ ทั่วโลก จนสามารถก้าวขึ้นเป็น Global Brand ได้สำเร็จ ด้วยเหตุนี้เองจึงตัดสินใจนำแบรนด์ “GU” ขยายออกสู่ตลาดต่างประเทศ ที่แรกคือ เซียงไฮ้ ประเทศจีนเมื่อปี 2556 และในปีถัดมาได้เปิดสาขาที่ไต้หวัน

ขณะที่ยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจล่าสุด ได้ประกาศรุกลงทุนในตลาดเอเชียมากขึ้น โดยจะเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในจีน และไต้หวัน ขณะเดียวกันวางแผนว่าภายใน 5 ปีนับจากนี้จะเปิดช้อปในประเทศเกาหลีใต้, ฮ่องกง, ไทย และสิงคโปร์

การนำแบรนด์ “GU” มาเสริมทัพ “Uniqlo” จะทำให้การบุกตลาดฟาสต์แฟชั่นนอกประเทศญี่ปุ่นของกลุ่ม Fast Retailing เข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถต่อสู้กับ H&M จากสวีเดน และ Zara จากสเปน ที่ปัจจุบันทั้งสองแบรนด์ใหญ่ต่างเล็งเป้าหมายมาที่ตลาดเอเชียเช่นกัน

resize-gu_02-cr-gu-japan

Photo Credit : GU Japan

 

Source 

Source

 


แชร์ :

You may also like