HomeCreativityODDs Adidas รองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ 1 คู่เหมือนกัน 2 ข้าง สำหรับผู้พิการขาเพียงข้างเดียว

ODDs Adidas รองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ 1 คู่เหมือนกัน 2 ข้าง สำหรับผู้พิการขาเพียงข้างเดียว

แชร์ :

odds-by-adidas-%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3

สำหรับนักกีฬาผู้พิการที่มีขาเพียงข้างเดียว การซื้อรองเท้าวิ่งทั้งที คงเหมือนกับการโยนเงินทิ้งเสียครึ่งนึง เพราะรองเท้าวิ่งอีกข้างก็คงต้องโยนทิ้งไป เพราะไม่ได้ใช้ การจะขอซื้อรองเท้าแค่ข้างเดียวคงจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี เพราะไม่มีใครขายให้แน่ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่วันนี้ ในที่สุดก็มีคนเข้าใจพวกเขา นั่นคือ Adidas แบรนด์เครื่องกีฬาชื่อดังที่เรารู้จักกันดี แนวคิดนี้เริ่มต้นมาจาก เอเจนซี่โฆษณา Taproot Dentsu และ Carat Media จากอินเดีย พวกเขาร่วมมือกับ Adidas สร้างรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับคนพิการขึ้นมา คอลเลคชั่นรองเท้า ที่มีข้างซ้าย 2 ข้าง หรือ ข้างขวา 2 ข้าง ชื่อว่า “ODDs Collection” ซึ่งคำว่า Odd แปลว่า แปลก,แตกต่าง ก็เปรียบเสมือนกับนักกีฬาเหล่านี้นั่นเอง คอลเลคชั่นนี้ สามารถสั่งซื้อได้ทาง Website ของ Adidas ได้เลย ทำให้คนพิการสามารถเลือกได้ว่า จะซื้อข้างซ้าย 2 ข้าง หรือข้างขวา 2 ข้าง แคมเปญนี้เปิดตัวด้วยหนังโฆษณา ที่พูดถึงคำว่า “ODD” เรื่องราวความแปลกของ นักวิ่งมาราธอน พันตรี D.P. Singh นักวิ่งมาราธอนชื่อดังที่มีขาเพียงข้างเดียว เรื่องราวมันแปลกตรงที่ เขาคือคนที่ออกมา

ตามด้วยหนังโฆษณาอีกเรื่อง ที่พูดจากมุมมองของรองเท้าอีกข้างที่ถูกเก็บไว้

เราอยู่ในยุคที่คนพิการ ไม่พิการเหมือนแต่ก่อน เพราะพวกเขาสามารถไปทำงาน ท่องเที่ยว และ เล่นกีฬา ได้เหมือนคนทั่วไป การเป็นแบรนด์ที่เข้าใจความแตกต่างของคน และสามารถปรับตัวตามกระแสโลก ถือเป็นชัยชนะของการสร้างแบรนด์ เพราะถึงแม้ว่า ยอดขายของคอลเลคชั่นนี้อาจจะมีไม่มาก แต่คอลเลคชั่นนี้จะสามารถลดช่องว่างระหว่าง คนพิการและคนทั่วไปให้น้อยลง นอกจากนี้ยัง สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ทั้งคนที่มีขาข้างเดียว หรือ มีขาสองข้างให้ออกมาวิ่งออกกำลังกายกัน ไม่มากก็น้อย

 

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like