HomeFeaturedถึงลูก…ที่คิดว่า “พ่อ” ไม่รัก

ถึงลูก…ที่คิดว่า “พ่อ” ไม่รัก

แชร์ :

cover60s

เพราะได้รับความคาดหวังอย่างสูงในฐานะหัวหน้าครอบครัว ทำให้หลายครั้งคำว่า “พ่อ” กลายเป็นแรงกดดันที่คุณพ่อทั้งหลาย ต้องทำงานหนักเพื่อดูแลคนในครอบครัว รวมทั้งอาจจะเขินไม่กล้าแสดงความรักโดยตรงกับลูกมากเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้ว “พ่อ” จดจำเรื่องราวต่างๆ ของลูกได้เป็นอย่างดี ดังนั้นอย่าคิดว่าพ่อไม่รัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบหนังสั้นเรื่อง ถึงลูก….ที่คิดว่า “พ่อ” ไม่รัก สื่อสารโดยตรงไปยังคุณพ่อว่าอยากให้ให้เวลากับลูกอย่างเต็มที่ รวมทั้งลูกเองก็มีความเข้าใจพ่อมากขึ้น เนื่องในโอกาสวันพ่อ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูแล้วพบว่าจริงๆ แล้ว หนังสั้นเรื่องนี้ให้แง่คิดเรื่องการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำริ ชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทยทุกคน

เรื่องราวของหนังเริ่มต้นที่ผู้ชายคนหนึ่งซึ่งตอนนี้เขามีลูกแล้ว เขานัดภรรยาและลูกเอาไว้ แต่ทั้งสองคนก็ผิดนัด เพราะอยากให้เขาได้เจอใครคนหนึ่งที่รักเขาไม่แพ้กัน และการกินข้าวมื้อนี้นี่เอง ที่ทำให้เขาได้ค้นพบว่า ผู้ชายคนนี้ จดจำเรื่องราวทุกๆ สเต็ปของชีวิตเขาได้ดีแค่ไหน ในเชิงการเล่าเรื่อง เล่นกับสัญลักษณ์ “นาฬิกา” และตอกย้ำเรื่องเวลาต่างๆ ในชีวิต ปิดท้ายที่ผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนคนนี้เตือนเขาว่า ความพอเพียงของชีวิตอยู่ตรงไหน และใครคือคนที่เขาควรทุ่มเทเวลาให้

ในแง่ของมาร์เก็ตติ้ง ต้องยอมรับว่า หัวหน้าครอบครัวเป็นผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อบ้านมากที่สุด ทั้งเรื่องของทำเลที่ทำงาน และความเหมาะสมในการอยู่อาศัยบ้าน “ธนาสิริ” ซึ่งเป็นแบรนด์บ้านที่สร้างสรรค์ผลงานด้วยแนวคิดที่ว่า Small is Beautiful ความสุขเริ่มต้นที่ความพอดี จึงนำเสนอหนังสั้นออกมาเพื่อสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยที่ไม่ทิ้ง Emotional ของความรักในครอบครัว เพราะว่าการซื้อบ้านสักหลัง ไม่ใช่แค่การซื้อที่อยู่อาศัย แต่เป็นการสะท้อนถึงความรัก ความอบอุ่นและการใช้เวลากับความสุขของทุกคนในครอบครัวด้วย

สำหรับผู้ชมที่รู้คุณค่าของ “เวลา” ควรดูคลิป ฉบับเต็ม ความยาว 7.30 นาที

แต่สำหรับผู้ที่อยากจะใช้ “เวลา” ให้คุ้มค่ากับ “ครอบครัว” เวอร์ชั่นสั้นๆ ก็มีให้ชม


แชร์ :

You may also like