HomeCreativity7 พฤติกรรมที่จะทำให้คุณ “ออมเงิน” ได้มหาศาล

7 พฤติกรรมที่จะทำให้คุณ “ออมเงิน” ได้มหาศาล

แชร์ :

save-money

แม้ว่าจะเป็นเรื่องยาก หากพูดถึงการ “ออมเงิน”  หลายคนอาจพยายามประหยัดเงินซื้อของน้อยลงแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเสียมี  เริ่มต้นปี 2558  ลองมาออมเงินกันใหม่อีกครั้ง ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ที่จะเป้นทริคช่วยออมเงินได้มากขึ้น  ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.  จดบันทึก

คุณอาจจะต้องแปลกใจ หลังจากที่คุณได้จดบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆที่ได้ควักจ่ายออกไป  การจดบันทึกเป็นสิ่งพื้นฐานที่จะทำให้คุณเห็นการใช้จ่ายผ่านสายตาคุณเอง บางทีการจ่ายออกเล็กน้อยในแต่ละครั้ง  พอรวมๆกันแล้วกลายเป็นยอดที่สูงมากอย่างไม่น่าเชื่อ  จดบันทึกใส่สมุดหรือ App ต่างๆ ก็ได้

2. กฏ 48 ชั่วโมง

หลายครั้งที่ออกไปช๊อปปิ้งกลับมาบ้าน  ของเหล่านั้นก็โดนวางทิ้งไว้โดยไม่ได้ใช้งาน ดั้งนั้นต้องใช้กฏ 48 ชั่วโมง  ลองใช้เวลาตัดสินใจสัก 48 ชั่วโมง ว่าเราต้องการสิ่งนั้นจริงหรือไม่  จำเป็นมากน้อยเพียงใด หรือไปปรึกษาคนอื่น  กฏนี้น่าจะใช้ลดรายจ่ายที่สิ้นเปลืองได้บ้าง  กฏ 48 ชั่วโมงอาจจะใช้กับสินค้ามูลค่าสูงๆ หรือ แล้วแต่กำหนด

3. เริ่มออมเล็กๆ

ในเมื่อทุกปีต้องวางแผนซื้อของ แล้วทำไมไม่มีแผนการออมเงินหากรู้ว่าจะต้องซื้อของในอนาคต  อย่างเช่น  คุณลองออมเงินทีละเดือนตั้งแต่ต้นปี พอครบ 12 เดือน คุณสามารถซื้อของขวัญปีใหม่ให้ตัวเองได้ โดยไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ในปลายปีเลย  เริ่มวางแผนการซื้อการออมได้แล้ว

4. ออมเงินแบบอัตโนมัติ

เปิดบัญชีออมเงินเฉพาะ แยกออกจากบัญชีเงินที่ต้องใช้จ่ายให้ชัดเจน  แนะนำให้ตั้งโอนเงินอัตโนมัติเข้าบัญชีออมเงินเพื่อง่ายต่อการออมและปลอดภัยกับเงินเดือนคุณด้วย   การแยกบัญชีเงินออกจากกันยังทำให้มีเวลาตัดสินใจซื้ออีกแป็บนึง (ระหว่างโอนเงินไปอีกหนึ่งบัญชี)

5.คิดแบบนักลงทุน

ลองคิดแบบนักลงทุน  จะทำให้เงินออมของคุณงอกเงยได้อย่างไร  หรือดีกว่าฝากเงินไว้ธนาคารเพื่อรับดอกเบี้ยแสนต่ำเตี้ยเรี่ยดิน  เช่น หุ้น  กองทุน  หรือ ธุรกิจ ที่น่าจะทำกำไรให้ได้มากกว่า

6. ต่อรอง ต่อราคา

การประหยัดเงินของคุณที่ง่ายๆ เริ่มต้นด้วยการต่อราคา   ลองเริ่มต้นต่อราคาในร้านค้าที่เหมาะสมจะช่วยประหยัดเงินได้

7. บอกกล่าว

เมื่อตั้งใจที่จะออมเงิน เราต้องบอกกล่าว หรือ ประกาศกับคนรอบตัวรับทราบ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือ เพื่อน ให้ทราบว่า เรามี “เป้าหมาย”  เมื่อพวกเขาทราบพวกเขาอาจจะหยุดชวนคุณออกไปปาร์ตี้หรือชวนไปช๊อปปิ้งก็ได้  บางทีเพื่อนร่วมงานอาจจะแนะนำช่องทางการประหยัดเงินอื่นๆ หรือ ช่วยเตือนสติก่อนใช้จ่ายเงินก็ได้

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน
Source , Photo


แชร์ :

You may also like