HomeBranding5 วิธีเรียกให้คนหันมามอง “แบรนด์” ของคุณ 

5 วิธีเรียกให้คนหันมามอง “แบรนด์” ของคุณ 

แชร์ :

Brand Recognition

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การสร้างกลยุทธผ่านการสื่อสารแบรนด์ผ่านช่องทางต่างๆ ยังเป็นเรื่องที่นักการตลาดยังคงให้ความสำคัญ Brand Buffet ขอสรุป 5 ข้อสำคัญที่น่าจะเป็นประโยชน์ในการสร้างกลยุทธการสื่อสารออนไลน์แบบเชิงรุก ดังนี้

 

1.ใช้ Social Media ตบด้วย PR

วิธีในการสร้างแคมเปญ PR ควรจะเชื่อมโยงกันระหว่าง Social Media กับ PR โดย Social Media ควรจะใช้เพื่อส่งเสริมแคมเปญ PR เพื่อที่ทำให้เกิดการกระจายไปยังมีเดียอื่นๆ และเป็นสนใจของบก.ข่าวต่างๆ รวมถึงส่งผลดีต่อแบรนด์และธุรกิจของเรา ลองใช้ Social Media ในการสร้างความสนใจจากสื่อ วิธีหนึ่งง่ายๆ ในการเข้าถึงกับนักข่าวที่คนมักคาดไม่ถึงคือ Twitter ถ้าพวกเขาอ่านงานของคุณแล้วชอบก็มีเปอร์เซ็นสูงในการบอกต่อ

 

2.Content Marketing คือ New SEO

การสร้าง message ที่ Simple (เรียบง่าย) จะช่วยให้เกิดการสื่อสารชัดเจนและเกิดความต่อเนื่อง ลองนึกถึงประโยคสั้นๆ ที่โดดเด่นก่อนเริ่มต้นเขียนงานสักชิ้น ความชัดเจนจะเป็นพลังสร้างงานเขียนของคุณให้เป็นที่จดจำ ทั้งความชัดเจนในการเขียนยังเป็นประโยชน์ในการทำ Content Marketing ในด้าน SEO ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าค้นหาคุณเจอได้ง่ายขึ้น

 

3.Real-Time Marketing

Real-time Marketing คือ การติดตามข่าวหรือเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสและมองหาวิธีการเชื่อมเรื่องราวของแบรนด์เราลงไป และเมื่อไรถ้าแบรนด์คุณได้ทำ Real-time Marketing หรือ Tie-in แบรนด์เข้าไปในกระแสอย่างสร้างสรรค์และแนบเนียนแล้ว หาวิธีทำให้สื่อต่างๆ รู้ และจุดกระแสไปในทั้ง Social Media และแคมเปญ PR ด้วย

 

4.ความสัมพันธ์ของ Blogger 

ปัจจุบันในโลกของมีเดีย เรากำลังหาวิธีการในการขาย Content ที่มีคุณภาพ เมื่อไรก็ตามที่ Content ไม่ดีพอ Blogger เจ้าของ Content ย่อมได้รับผลกระทบโดยตรง ฉะนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงก็คือ Blogger ต้องสร้าง Content ที่มีคุณภาพเพื่อจะสร้างยอดวิวให้มากขึ้น ลองเขียนเล่าเรื่องให้ง่ายๆ เพื่อให้คุณเป็น Blogger ที่ทั้งผู้อ่านและแบรนด์โปรดปราน

 

5.วัดผลทันที

หนทางหนึ่งที่ดีที่สุดในการสร้างความผูกพันที่ต่อเนื่องระหว่างแบรนด์และลูกค้าคือ การฟังเสียงที่ลูกค้าต้องการจริงๆ แบบ Real time สิ่งหนึ่งที่แบรนด์มักจะลืมทำ คือ การประเมิน PR Editor ที่เราไปฝากข่าวไว้ ว่าสามารถสร้างผลงานที่น่าพอใจพอหรือได้ทำลายภาพลักษณ์หรือ Community ของแบรนด์ที่เราสร้างไว้หรือไม่

Source

Image


แชร์ :

You may also like