“ข้ออ้าง” มักนำไปสู่ปัญหาใหญ่ แต่สำหรับ “บ้าน” พื้นที่ความสุขของชีวิตไม่ควรเข้าไปอยู่ในสมการนี้ ล่าสุด TOA แบรนด์สีทาบ้าน ชวนให้เหล่าบรรดาเจ้าของบ้านเอาชนะข้ออ้าง108 มาเป็นเริ่มลงมือดูแลบ้านอย่างที่ตั้งใจไว้ ผ่านแคมเปญ “No More Excuse “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” ย้ำให้เจ้าบ้านฉุกคิด หยุดอ้าง หยุดรีรอ ผ่านคีย์แมสเซสสั้นๆ แต่กระแทกตรงกลางใจ “ถ้าโลกไม่แตก…จะมีเหตุผลอะไรที่ไม่ดูแลบ้าน”
“เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” ไม่ใช่โปรเจคโฆษณาขายของ แต่เป็นหนึ่งในกระบวนการสร้าง Brand Awareness ที่ทรงพลัง โดยแก่นแนวคิดของแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่ส่งท้ายปีนี้ มาจากการตกผลึกของแบรนด์ที่อยู่ในวงการบ้านคู่คนไทยมากว่า 60 ปี ที่มุ่งสร้างทุกนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยฟังเสียงและความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทำให้เข้าใจและเข้าถึง Insight ของผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย
และก็ค้นพบว่าหนึ่งในปัญหาที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีเหมือนกันคือ “อยากให้บ้านดีขึ้น” แต่ที่ผ่านมามักมี “ข้ออ้าง” ผุดขึ้นมาระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็น
“บ้านเก่าแล้วจะซ่อมทำไม?” “ไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยทำ” “เลือกไม่ถูก เอาง่ายๆ ก็พอ” “ใช้ของเดิมที่เคยใช้แล้วกัน”
“เสียดายตังค์ ไว้ก่อนละกัน” ฯลฯ
ทำให้ทิ้งความตั้งใจไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะบ้านไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่สำคัญของชีวิต ที่สร้างความสุขความปลอดภัยให้กับทุกสมาชิกในบ้าน ซึ่ง TOA เชื่อว่าแคมเปญ “No More Excuse “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” จะเป็นจิ๊กซอหนึ่งที่ช่วยดึงให้ผู้บริโภคลงมือปรับปรุงบ้านให้ดีขึ้นแม้จะทำทีละเล็กที่ละน้อยก็ยังดีกว่าคิดแต่ไม่ลงมือทำ
TOA ประเดิมแคมเปญด้วยการปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุด “โลกไม่แตก…” ที่ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์แรกๆ ที่กล้าเล่นกับความคิดของผู้บริโภคในมุมใหม่ที่แหวกแนว กล้าเสียดสีอย่างแฝงอารมณ์ขัน เชื่อมโยง “อารมณ์” กับ ”เหตุผล” กระตุกให้คิดหนักๆ ผ่านฉาก “วันสิ้นโลก” อุกกาบาตตกกลางกรุงเทพฯ ยานอวกาศบุกเมือง ผู้คนหนีตายอลหม่านท่ามกลางหายนะนั้น กลับตั้งคำถามเรียบง่ายแต่แทงใจว่า “แล้วถ้าโลกไม่แตก…เราจะยังมีข้ออ้างอะไรที่จะไม่ดูแลบ้านให้ดีที่สุด?”
เรียกว่าเป็นคำพูดสั้นๆ ที่แบรนด์อยากจะพูดกับใจของเจ้าของบ้านไทยทุกคน พร้อมสอดแอบแทรกให้เห็นถึงสินค้า “นวัตกรรม” ของ TOA ที่ดูแลบ้านของทุกคนได้ในโลกความเป็นจริงที่ต้องเผชิญทั้งแดดและฝนได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึง VISION ของ TOA แบรนด์แห่งนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยทุกผลิตภัณฑ์ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การดูแลบ้านของคนไทยยุคใหม่ ทั้งความทนทาน ความสะดวก และความสบายใจในระยะยาว
คอนเซ็ปต์ของ “ถ้าโลกไม่แตก…จะมีเหตุผลอะไรที่ไม่ดูแลบ้าน “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” ไม่สื่อสารอยู่แค่ใน TVC เท่านั้น แต่ถูกนำไปกระจายต่อในสื่อ OOH และใน Social Media เล่นใหญ่ด้วยกิมมิคประโยคที่โดนใจและครอบคลุมทุกสื่อแบบนี้ สำหรับ TOA งานนี้ถือเป็นการส่งสาร ท้าทายไปยังผู้บริโภคแบบกลายๆ ที่เคยติด “ข้ออ้าง” เคยติดคำว่า “ไว้ก่อน” ถึงเวลาทลายความคิดเหล่านั้นแล้วหรือยัง?






