HomeSponsoredTOA ตอกย้ำ “เลิกอ้าง” ไม่ดูแลบ้าน ปล่อยหมัดฮุก “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” แคมเปญท้าใจเจ้าของบ้าน

TOA ตอกย้ำ “เลิกอ้าง” ไม่ดูแลบ้าน ปล่อยหมัดฮุก “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” แคมเปญท้าใจเจ้าของบ้าน

แชร์ :

“ข้ออ้าง” มักนำไปสู่ปัญหาใหญ่ แต่สำหรับ “บ้าน” พื้นที่ความสุขของชีวิตไม่ควรเข้าไปอยู่ในสมการนี้ ล่าสุด TOA แบรนด์สีทาบ้าน ชวนให้เหล่าบรรดาเจ้าของบ้านเอาชนะข้ออ้าง108 มาเป็นเริ่มลงมือดูแลบ้านอย่างที่ตั้งใจไว้ ผ่านแคมเปญ “No More Excuse “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” ย้ำให้เจ้าบ้านฉุกคิด หยุดอ้าง หยุดรีรอ ผ่านคีย์แมสเซสสั้นๆ แต่กระแทกตรงกลางใจ “ถ้าโลกไม่แตก…จะมีเหตุผลอะไรที่ไม่ดูแลบ้าน”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” ไม่ใช่โปรเจคโฆษณาขายของ แต่เป็นหนึ่งในกระบวนการสร้าง Brand Awareness ที่ทรงพลัง โดยแก่นแนวคิดของแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่ส่งท้ายปีนี้ มาจากการตกผลึกของแบรนด์ที่อยู่ในวงการบ้านคู่คนไทยมากว่า 60 ปี ที่มุ่งสร้างทุกนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยฟังเสียงและความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทำให้เข้าใจและเข้าถึง Insight ของผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย

และก็ค้นพบว่าหนึ่งในปัญหาที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีเหมือนกันคือ “อยากให้บ้านดีขึ้น” แต่ที่ผ่านมามักมี “ข้ออ้าง” ผุดขึ้นมาระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็น

“บ้านเก่าแล้วจะซ่อมทำไม?” “ไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยทำ”  “เลือกไม่ถูก เอาง่ายๆ ก็พอ” “ใช้ของเดิมที่เคยใช้แล้วกัน”

“เสียดายตังค์ ไว้ก่อนละกัน” ฯลฯ

ทำให้ทิ้งความตั้งใจไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะบ้านไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่สำคัญของชีวิต ที่สร้างความสุขความปลอดภัยให้กับทุกสมาชิกในบ้าน ซึ่ง TOA เชื่อว่าแคมเปญ “No More Excuse “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” จะเป็นจิ๊กซอหนึ่งที่ช่วยดึงให้ผู้บริโภคลงมือปรับปรุงบ้านให้ดีขึ้นแม้จะทำทีละเล็กที่ละน้อยก็ยังดีกว่าคิดแต่ไม่ลงมือทำ

TOA ประเดิมแคมเปญด้วยการปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุด “โลกไม่แตก…” ที่ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์แรกๆ ที่กล้าเล่นกับความคิดของผู้บริโภคในมุมใหม่ที่แหวกแนว กล้าเสียดสีอย่างแฝงอารมณ์ขัน เชื่อมโยง “อารมณ์” กับ ”เหตุผล” กระตุกให้คิดหนักๆ ผ่านฉาก “วันสิ้นโลก” อุกกาบาตตกกลางกรุงเทพฯ ยานอวกาศบุกเมือง ผู้คนหนีตายอลหม่านท่ามกลางหายนะนั้น กลับตั้งคำถามเรียบง่ายแต่แทงใจว่า “แล้วถ้าโลกไม่แตก…เราจะยังมีข้ออ้างอะไรที่จะไม่ดูแลบ้านให้ดีที่สุด?”

เรียกว่าเป็นคำพูดสั้นๆ ที่แบรนด์อยากจะพูดกับใจของเจ้าของบ้านไทยทุกคน พร้อมสอดแอบแทรกให้เห็นถึงสินค้า “นวัตกรรม” ของ TOA ที่ดูแลบ้านของทุกคนได้ในโลกความเป็นจริงที่ต้องเผชิญทั้งแดดและฝนได้เป็นอย่างดี  สะท้อนถึง VISION ของ TOA แบรนด์แห่งนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยทุกผลิตภัณฑ์ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การดูแลบ้านของคนไทยยุคใหม่ ทั้งความทนทาน ความสะดวก และความสบายใจในระยะยาว

คอนเซ็ปต์ของ  “ถ้าโลกไม่แตก…จะมีเหตุผลอะไรที่ไม่ดูแลบ้าน “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี” ไม่สื่อสารอยู่แค่ใน TVC เท่านั้น แต่ถูกนำไปกระจายต่อในสื่อ OOH และใน Social Media เล่นใหญ่ด้วยกิมมิคประโยคที่โดนใจและครอบคลุมทุกสื่อแบบนี้ สำหรับ TOA งานนี้ถือเป็นการส่งสาร ท้าทายไปยังผู้บริโภคแบบกลายๆ ที่เคยติด “ข้ออ้าง” เคยติดคำว่า “ไว้ก่อน” ถึงเวลาทลายความคิดเหล่านั้นแล้วหรือยัง?


แชร์ :

You may also like