จากการเป็นแบรนด์ขายรองเท้า – อุปกรณ์กีฬา Nike จีนแผ่นดินใหญ่อาจมองว่า ถึงเวลาต้องสร้างประสบการณ์ใหม่กันแล้ว โดยล่าสุดมีการเปิด Pop-up Store เพื่อขายซุปในกว่างโจว หวังสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับบรรดานักวิ่ง Gen Z
Nike เลือกตั้งร้านซุปนี้บนเกาะเอ้อซา (Ersha Island) ในย่านที่นักวิ่งในละแวกนั้นนิยมไปรวมตัวกัน พร้อมออกแบบร้านให้มีกลิ่นอายของความเป็นจีน ที่นักวิ่งสามารถมาใช้บริการได้อย่างไม่เคอะเขิน (แถมยังสามารถดึงนักกีฬาโอลิมปิกอย่าง Su Bingtian มาร่วมพิธีเปิดร้านได้ด้วย)
จุดเด่นของร้านป็อปอัพแห่งนี้อาจเป็นช้อนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ (โลโก้ของ Nike) นอกจากนั้น ยังมีเก้าอี้พลาสติกสีแดงที่ชาวเอเชียคุ้นเคย และมองเห็นได้จากระยะไกลมาตั้งไว้รองรับอีกด้วย ซึ่งความรู้สึกของผู้ใช้บริการบนโลกโซเชียลค่อนข้างเป็นเชิงบวก หลายคนมองว่า เป็น Pop-up Store ที่สร้างประสบการณ์ด้านสุขภาพได้ดี โดยเฉพาะหลังจากวิ่งมาเหนื่อย ๆ การได้นั่งพักทานซุป แถมยังสามารถถ่ายรูปเพื่อโพสต์ลงโซเชียลได้อีกนั้น ก็ยิ่งทำให้การออกกำลังกายของพวกเขาคุ้มค่ามากขึ้น







