HomePR Newsลอรีอัล กรุ๊ป เปลี่ยนเครื่องสำอางหมดอายุให้กลายเป็นศิลปะบำบัด ในโครงการ “Beauty Inside Out”

ลอรีอัล กรุ๊ป เปลี่ยนเครื่องสำอางหมดอายุให้กลายเป็นศิลปะบำบัด ในโครงการ “Beauty Inside Out”

แชร์ :

ลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนความยั่งยืนควบคู่สุขภาวะทางจิตใจ ด้วยการเปิดตัวโครงการกล่องศิลปะบำบัดใจ “Beauty Inside Out” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคม ที่เปลี่ยนเครื่องสำอางหมดอายุ ให้กลายเป็นเครื่องมือศิลปะบำบัดอย่างสร้างสรรค์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เครื่องสำอางหมดอายุที่ยังไม่เคยเปิดใช้หลายพันชิ้นที่ไม่สามารถนำไปใช้งานได้ ได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบของชุดศิลปะบำบัด ที่ออกแบบร่วมกับศิลปินไทยชื่อดัง Juli Baker and Summer ซึ่งจัดทำภาพวาดสำหรับระบายสี และออกแบบลวดลายบนกล่องศิลปะบำบัดใจ “Beauty Inside Out” ที่ภายในเต็มไปด้วยเครื่องสำอางเมคอัพที่เลยอายุการใช้หลากหลายชนิด ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งหน้า แต่งตาและตกแต่งริมฝีปาก ให้ผู้ป่วยได้ใช้สร้างสรรค์งานศิลปะผ่านการระบายสี วาดภาพ และการแสดงออกความรู้สึกในใจ ทำให้ศิลปะบำบัดเข้าถึงผู้ป่วยในโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น

เครื่องสำอางใหม่หมดอายุ มูลค่ากว่า 8.7 ล้านบาท ได้ถูกคืนชีวิตกลับมาให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานภายใต้เป้าหมาย ของลอรีอัล กรุ๊ป ที่มุ่ง “สร้างสรรค์ความงามที่ขับเคลื่อนโลก” เพื่อให้การดำเนินงานสร้างผลกระทบเชิงบวกทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย ได้ทำการบริหารจัดการสต็อกสินค้าส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อลดการทำลาย ผ่านโครงการ “Beauty Inside Out” โดยนำทรัพยากรเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ เพื่อเปลี่ยนของที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ให้กลายเป็นพลังสนับสนุนด้านสุขภาวะทางจิตใจ อย่างมีคุณค่า

ปฏิบัติการ “Beauty Inside Out” ณ โรงพยาบาลศรีธัญญา

ชุดบำบัดศิลปะจำนวน 400 ชุด ได้ถูกส่งมอบให้กับ โรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจิตเวชเฉพาะทางชั้นนำของประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมศิลปะบำบัดสำหรับผู้ป่วยโดยที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแลกิจกรรมอย่างใกล้ชิด โดยกิจกรรมกลุ่มนี้ ช่วยให้คนไข้มีความคิดสร้างสรรค์ มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม อีกทั้งส่งเสริมเรื่องของความคิด  ความเข้าใจ สมาธิ และการตัดสินใจ

“การที่คนไข้ใช้ความคิดในการเลือกใช้สี และลงรายละเอียด เป็นการกระตุ้นสมองได้ดี กิจกรรมที่ร่วมกับทางลอรีอัล กรุ๊ปในครั้งนี้ สามารถต่อยอดกิจกรรมบำบัดที่เรามีให้กับคนไข้ได้มากขึ้น” นพ.พงศธร ระพีพัฒน์ชัย – รอง ผอ.รพ.ศรีธัญญา กล่าว

“จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิต ปัญหาการฆ่าตัวตายยังคงเป็นประเด็นที่น่ากังวล ผู้คนจำนวนมากลังเลที่จะขอความช่วยเหลือเนื่องจากยังมีอคติทางสังคมต่อผู้ป่วยด้านสุขภาพจิต โครงการ “Beauty Inside Out” แสดงให้เห็นถึงพลังของความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ องค์กรไม่แสวงหากำไร และหน่วยงานภาครัฐ ที่สามารถช่วยลดช่องว่างนี้ได้ ด้วยการนำเสนอแนวทางการสนับสนุนสุขภาพจิตในรูปแบบที่สร้างสรรค์และเข้าถึงได้มากขึ้น” ดร.นพ.วรตน์ โชติพิทยสุนนท์ รองโฆษกกระทรวงสาธารณสุข

“สิ่งที่ทำให้โครงการนี้โดดเด่น คือการเปิดโอกาสให้การเยียวยาเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ผ่านการนำเครื่องสำอางหมดอายุกลับมาเปลี่ยนเป็นเครื่องมือศิลปะบำบัดที่เต็มไปด้วยสีสัน ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตได้สำรวจและเข้าใจความรู้สึกภายใน จัดการความวิตกกังวล และเริ่มต้นเส้นทางแห่งการดูแลสุขภาวะทางอารมณ์ของตนเอง นี่คือการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความยั่งยืน ความคิดสร้างสรรค์ และพลังแห่งการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ซึ่งเราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ริเริ่มโครงการนี้” อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ ลอรีอัล กรุ๊ป ใน ประเทศไทย กล่าว

“โครงการ ‘Beauty Inside Out’ สะท้อนปรัชญาการสร้างสรรค์ ‘Truth Well Told’ ของ McCann Worldgroup โดยเปลี่ยนปัญหาสินค้าคงค้างส่วนเกินที่มีอยู่จริงในอุตสาหกรรมความงาม ให้กลายเป็นเครื่องมือที่มีคุณค่าในการเยียวยาและการแสดงออกทางจิตใจ โครงการนี้แสดงให้เห็นว่าธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการจริงของมนุษย์ โดยยังคงยืนหยัดในพันธกิจของแบรนด์ได้ เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย ในโครงการที่ไม่เพียงสะท้อนความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนและความเท่าเทียม แต่ยังแสดงถึงพลังของความคิดสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนโลกได้อย่างลึกซึ้ง” สุกิจ กิตตินันทกูล ผู้จัดการทั่วไป แมคแคนเวิลด์กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว

 


แชร์ :

You may also like