HomeBrand Move !!“คมสันต์ ลี” ปั้นธุรกิจใหม่ Mad Unicorn สร้างแพลตฟอร์มหนุน “แบรนด์ไทย” เปิดตลาดโลก

“คมสันต์ ลี” ปั้นธุรกิจใหม่ Mad Unicorn สร้างแพลตฟอร์มหนุน “แบรนด์ไทย” เปิดตลาดโลก

แชร์ :


หลังปั้น Flash Group ก้าวสู่สตาร์ทอัปยูนิคอร์นตัวแรกของไทย คุณคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช ต่อยอดเปิดธุรกิจใหม่ Mad Unicorn ด้วยเป้าหมายช่วยสร้างเครื่องมือและเทคโนโลยีสนับสนุน “แบรนด์ไทย” แข่งขันระดับสากล

เป้าหมายของการก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ไม่ใช่โฟกัสเรื่องสินค้าจีนในไทย แต่คือการเปิดทางให้สินค้าไทยได้ก้าวออกไปสู่ตลาดโลก ผ่านระบบนิเวศที่คนไทยสร้างขึ้น เพื่อสนับสนุนคนไทยอย่างแท้จริง

คุณคมสันต์ กล่าวว่าไม่ได้ต้องการสร้างแพลตฟอร์มค้าปลีกเพื่อขายของจีน แต่สร้างขึ้นเพื่อให้แบรนด์ไทยได้ไปต่อ แพลตฟอร์มนี้จะเป็นเวทีของสินค้าคนไทย แบรนด์ไทย ที่อยากเติบโตในเวทีโลก ส่งออกแบรนด์-แนวคิดไทย ผ่าน Ecosystem ที่คนไทยสร้างเอง ธุรกิจใหม่ที่กำลังพัฒนานั้นจะใช้ Ecosystem ที่สร้างจาก Flash Express และพันธมิตรในสายโลจิสติกส์ไทยเป็นฐานหลัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากย้อนกลับไปมองจุดเริ่มต้นของ Flash Express จะเห็นได้ชัดว่าไม่ได้แค่ตั้งใจสร้างบริษัทขนส่งทั่วไป แต่ต้องการปักธงให้ Flash กลายเป็นหนึ่งในเสาหลักของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะที่ต้นทุนการขนส่งกลับพุ่งสูงขึ้นจนกลายเป็นภาระหนักของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ ในวันที่ SME ไทยไร้ทางเลือก Flash คือผู้ที่ลุกขึ้นมาลดต้นทุนการขนส่ง เพื่อให้ผู้ค้าออนไลน์ยังสามารถแข่งขัน และอยู่รอดได้

“Mad Unicorn คือความตั้งใจปั้นธุรกิจใหม่ ที่จะเป็นเวทีผลักดัน ของไทย แบรนด์ไทยให้ไปไกลระดับโลก”

หากทุกคนมองเทรนด์ E-commerce อย่างเข้าใจ และใช้มันให้เป็นพลัง E-commerce ไม่ได้เป็นศัตรูของธุรกิจท้องถิ่น แต่เป็น “โอกาสใหม่” สำหรับแบรนด์ไทยในการขยายตลาดได้แบบไร้พรมแดน โดยเฉพาะเมื่อมีเครื่องมือโลจิสติกส์ และแพลตฟอร์มที่สนับสนุนจากคนไทยด้วยกันเอง

“ยุคนี้ไม่ใช่แค่แข่งขันกันในประเทศ แต่คือการแข่งขันในระดับโลก ใครที่สามารถสร้างแบรนด์ได้จริง สร้างคุณค่าได้จริง จะไปได้ไกลกว่าที่เคยคิด”

ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป การซื้อขายผ่านออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติ ธุรกิจที่ปรับตัวเร็ว มีคุณภาพจริง และเข้าใจตลาดโลก จะมีโอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะแบรนด์ไทยที่มีจุดเด่นด้านคุณภาพ วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์

คุณคมสันต์ ย้ำว่า “เป้าหมายต่อไปของเขา ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทของซีอีโอ Flash Express หรือธุรกิจใหม่ใดๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น ยังคงยึดมั่นในความมุ่งมั่นเดิม คือการขับเคลื่อนการเติบโตที่ไม่หยุดอยู่แค่ในประเทศไทย แต่เดินหน้าสนับสนุนคนไทย, ธุรกิจไทย และสินค้าไทย ให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลกอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

อ่านเพิ่มเติม

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like