หลังปล่อยชาวบางใหญ่ได้ลุ้นกันมานาน ในที่สุด “ดอง ดอง ดองกิ” สาขาแรกของชาวนนทบุรี และสาขาที่ 8 ในไทยที่ “เซ็นทรัล เวสต์เกต” ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่บริเวณชั้น G บนพื้นที่ราว 1,100 ตร.ม. กับ 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนอาหารสด โซนอาหารแห้ง และโซนของใช้ในชีวิตประจำวัน
การเปิดตัว “ดอง ดอง ดองกิ เซ็นทรัลเวสต์เกต”แห่งนี้นับเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การขยายธุรกิจของ PPIH Group ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ แบรนด์ ดอง ดอง ดองกิ ในฐานะ “Japan Specialty Store” ที่มาพร้อมคอนเซปต์ “อร่อย น่ารัก สนุกสนาน” เน้นนำเสนอวัฒนธรรมญี่ปุ่นสู่ไทย
คุณเทอิจิ โอมุระ ประธานบริษัท บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดสาขาแห่งนี้เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างเซ็นทรัลพัฒนาและดองกิ และยังเป็นสาขาแรกที่ดองกิมาเปิดใน Asset ของเซ็นทรัลพัฒนา ดองกิและเครือเซ็นทรัลมีการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการเปิดสาขามาอย่างต่อเนื่องหลายปี เราคอยเฝ้ามองความแข็งแกร่งของเซ็นทรัลในฐานะผู้นำในวงการค้าปลีกของไทยมาโดยตลอด และวันนี้เรายินดีมากที่สามารถเปิดสาขาแรกของเราในเครือเซ็นทรัลได้สำเร็จที่ เซ็นทรัลเวสต์เกต ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าระดับเรือธงของเซ็นทรัลในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ”
อย่างไรก็ตามแม้สาขาแห่งนี้จะมีพื้นที่ขนาดเล็กเมื่อเทียบกับสาขาใจกลางเมือง แต่เน้นการบริหารจัดการสินค้าให้ครบครันตอบโจทย์คนในย่าน งานนี้นอกจากนี้บรรยากาศที่คึกคักไปด้วยผู้คนที่แห่มาเลือกซื้อสินค้าตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ศูนย์การค้าแน่นขนัดตลอดทั้งวัน ภายในยังเต็มไปด้วยไฮไลต์มากมาย
- ครั้งแรกในไทย! โซน “Self-Pick Sushi & Cake” ให้เลือกหยิบซูชินิกิริสดใหม่และเค้กญี่ปุ่นหลากหลายได้เองทุกสุดสัปดาห์ สนุกกับการเลือกสรรเมนูในแบบที่ชอบ ด้วยแนวคิด Experience-driven shopping
- เมนูฟิวชันไทย–ญี่ปุ่น ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย เช่น “ชุดหมูกระทะ” เมนูครอบครัวยอดนิยม และ “ข้าวกะเพราเนื้อปลาไหลญี่ปุ่น” ที่ผสานรสจัดจ้านแบบไทยกับวัตถุดิบญี่ปุ่นพรีเมียม
- ครบทุกไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น ตั้งแต่สินค้าคาแรกเตอร์อนิเมะ เครื่องเขียน เครื่องสำอาง ไปจนถึงสินค้าเบ็ดเตล็ด และ “ตู้แคปซูลทอย” กว่า 50 เครื่องจากญี่ปุ่น ที่รวมทั้งคาแรกเตอร์ยอดนิยมและของเล่นดั้งเดิมเอาไว้
ด้านคุณอิศเรศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปิดตัว ดอง ดองกิ ในครั้งนี้เป็นการย้ำศักยภาพความเป็น Super Regional Mall หรือศูนย์กลางกรุงเทพฯ ตะวันตกของ “เซ็นทรัล เวสต์เกต” ที่สามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายกว่า 15 ล้านคนการเข้ามาของ ดองกิ จะสร้างการเติบโตและเพิ่มจำนวนผู้มาใช้บริการผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการที่ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย นอกจากนี้ยังจะคอยพัฒนา-นำเสนอสินค้าที่เป็นที่ต้องการ สินค้าตามฤดกาล และสินค้าในเทรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ทุกครั้งที่มาใช้บริการที่เซ็นทรัล เวสต์เกต”








