HomeBrand Move !!K Beauty ยังแรง…Beautrium เปิดตัว Play 101 by ETUDE ครั้งแรกในไทย จับคนรุ่นใหม่สายแฟชั่น-คอนเทนต์

K Beauty ยังแรง…Beautrium เปิดตัว Play 101 by ETUDE ครั้งแรกในไทย จับคนรุ่นใหม่สายแฟชั่น-คอนเทนต์

แชร์ :

ตลาด K-Beauty ในไทยยังคงคึกคัก เมื่อ Beautrium จับมือกับ Amorepacific เปิดตัวคอลเลกชัน “Play 101 by ETUDE” ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมคอนเซปต์สนุก “Shine your way, Play your step” ที่ชวนให้ทุกคนมาสนุกกับการครีเอตลุคเมคอัพได้เองแบบไร้กฎเกณฑ์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Play 101 by ETUDE มาพร้อมเครื่องสำอางสุดน่ารัก พร้อมโทนสีให้ครีเอทได้ตามสไตล์ และง่ายต่อการพกพา ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา นักทำคอนเทนต์ หรือแฟนบิวตี้ที่อยากเปลี่ยนลุคทุกวัน ก็สามารถสนุกกับการแต่งหน้าในแบบของตัวเองได้ด้วยไอเท็มเด่นคุณภาพดีแต่งง่ายในพกติดกระเป๋าสร้างลุคสวยเป๊ะได้ทันใจในราคาน่ารักเริ่มต้นเพียง 150 บาท ประกอบด้วยสินค้าที่น่าสนใจ ได้แก่

 • Multi-Blending Piece Highlighter ไฮไลต์ฉ่ำวาว ราคา 150 บาท

 • Dual Eye Piece อายแชโดว์สองโทน ราคา 150 บาท

 • Finish Loose Powder แป้งฝุ่นเนียนใส ราคา 150 บาท

 • Edge Curl Twist Mascara และ Curl Tint Mascara ขนตาเด้งเป็นแพ ราคา 245 บาท

 • Jewel Glitter Liner กลิตเตอร์เพิ่มลูกเล่น ราคา 245 บาท

 

 

 ชูกลยุทธ์ Experience Marketing เจาะ Gen Z บนโลกโซเชียล

การทำตลาดครั้งนี้แบรนด์เน้นสร้าง “ประสบการณ์จริง” ให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสและเพลย์เมคอัพผ่าน Pop-Up Booth สุดน่ารัก ใจกลางสยามและสาขาอื่น ๆ พร้อมกิจกรรมให้ถ่ายรูป แชร์ลงโซเชียล รับของพรีเมียมทันที ทำให้การเปิดตัวไม่ใช่แค่การขายสินค้า แต่เป็นการสร้างโมเมนต์ที่ผู้บริโภคอยากบอกต่อ และสร้าง Engagement บนโลกออนไลน์อย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีกลยุทธฺสำคัญได้แก่ 

  • Pop-Up Experience Marketing – เปิดบูธ “Play 101” ที่ Siam Square (7–19 ส.ค. 2568), Mega Bangna (25 ส.ค.–9 ก.ย. 2568)และ Central Ladprao  (25 ส.ค.–9 ก.ย. 2568)ให้ลูกค้าได้ทดลองเล่นสีสันเมคอัพจริง พร้อมกิจกรรม Shope To Play หมุนลุ้นรางวัลและ Share To Play ถ่ายรูปลง IG รับของพรีเมียม กลยุทธ์นี้ใช้ “ประสบการณ์” เป็นตัวดึงดูดเพื่อสร้างคอนเทนต์แชร์ต่อในโลกออนไลน์
  • Social Media Amplification – ใช้กิจกรรมแชร์ภาพใน IG Story พร้อมติดแฮชแท็กเพื่อสร้างการรับรู้แบบ Organic Reach ในหมู่ผู้ติดตามของลูกค้า โดยเน้นการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้สนุก ทันสมัย และเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์คนเมือง
  • Accessible Pricing Strategy – ตั้งราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท ให้เข้าถึงง่าย แม้เป็นนักเรียน-นักศึกษา ก็สามารถทดลองใช้ได้ ช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการซื้อซ้ำ
  • Fashion-Forward Product Design – ออกแบบบรรจุภัณฑ์และสีสันที่ตอบโจทย์การถ่ายรูปสวยลงโซเชียล ใช้เป็นพร็อพในภาพได้ทันที สอดรับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่แต่งหน้าเพื่อทั้ง “ออกไปข้างนอก” และ “ถ่ายลงออนไลน์”

 

 

การเปิดตัว “Play 101 by ETUDE” ในไทยครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานกลยุทธ์ Experience Marketing + Social Content Drive อย่างชัดเจน เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การบริโภคของ Gen Z และ Millennials ที่ต้องการสินค้าที่ทั้ง “ใช้จริงได้” และ “ถ่ายลงโซเชียลแล้วดูดี” พร้อมราคาที่จับต้องได้ สร้างโอกาสในการปิดการขายจากทั้งลูกค้าหน้าใหม่และแฟนประจำของแบรนด์

 


แชร์ :

You may also like