แม้น้ำมันถั่วเหลือง ตรา “องุ่น” จะอยู่คู่ครัวไทยมานาน และใส่ใจเรื่องคุณภาพมาตลอด ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ จนได้น้ำมันที่ใส สะอาด ไม่เป็นไข ที่สามารถปรุงอาหารได้หลากหลาย จนกลายเป็นจุดขายที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์มาจนถึงวันนี้ แต่ในยุคที่ผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในสายตาคนรุ่นใหม่มองว่าเป็นแบรนด์ที่มีความเก่าแก่ ทำให้ “องุ่น” ได้ปรับลุกขึ้นมา Modernize แบรนด์ให้ดูทันสมัย ผ่านหนังโฆษณาล่าสุด เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงคนทำอาหารรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น
สำหรับความน่าสนใจของหนังโฆษณานี้คือ การที่แบรนด์เลือกใช้เทคโนโลยี Generative AI มาครีเอทมาสคอต 3D แอนิเมชั่นอย่าง “น้ององุ่น” หรือ “Master Angoon” เป็นหยดน้ำมันใส ๆ คาแรคเตอร์น่ารักๆ เพื่อเป็นตัวแทนเล่าเรื่องให้คนเห็นภาพกระบวนการผลิตน้ำมันที่ใส่ใจสุขภาพให้ทุกหยดใส ตั้งแต่วัตถุดิบที่ผลิตจากถั่วเหลือง 100% อุดมไปด้วยโอเมก้า 3, 6, 9 ที่ได้จากถั่วเหลือง ผ่านการกลั่นแบบนาโนเทคโนโลยีและล็อกคุณภาพด้วยไนโตรเจน ที่ใส่ใจและดีต่อสุขภาพ เพราะไม่มีคอเลสเตอรอล และไขมันทรานส์ 0 กรัม ซึ่งไม่เพียงนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย รูปแบบ แต่ยังดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ อีกทั้งภาพที่ใช้ในหนังยังเป็นภาพฟุตเทจจริงผสมผสานกับ AI แทน CG ทั่วไป จึงทำให้โฆษณาดูทันสมัย และแฝงความน่ารัก ในการเล่าเรื่องราว
อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญคือการเดินหน้ากลยุทธ์ Localization ด้วยการปรับโฆษณาให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอีสาน เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะแบรนด์เชื่อว่าการสื่อสารด้วยภาษาท้องถิ่นไม่เพียงช่วยสร้างความรู้สึกใกล้ชิด แต่ยังเป็นกุญแจสำคัญในการเชื่อมโยงอารมณ์และกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้งอีกด้วย
ซึ่งนอกจากจะสร้างความแปลกใหม่ เพราะไม่เคยเห็นแบรนด์ทำมาก่อน ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย เพราะเป็นบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภครายแรกที่ใช้ AI มาสื่อสารทางการตลาด
สำหรับหนังโฆษณาชุดนี้ เป็นฝีมือการปลุกปั้นของ “โกดังเวิร์ค” โดยสามารถชมความน่ารักของน้ององุ่นได้ที่ :
ภาษากลาง
ภาษาอีสาน




