LINE ประเทศไทย เปิดตัวบริการใหม่ “LINE GIFT” ต่อยอดบทสนทนาบนแชท สู่การสร้างวัฒนธรรม e-Gifting ที่เข้าถึงได้ในชีวิตประจำวัน
คุณจิรัฏฐ์ วรรธนกรินธ์ หัวหน้าธุรกิจ LINE GIFT กล่าวว่า “จากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งาน เราพบว่าคนไทยให้ความสำคัญกับการให้ของขวัญเพื่อสร้างความรู้สึกดี ๆ โดยเกือบ 90% ของการให้ของขวัญเกิดขึ้นจาก ‘โมเมนต์เล็กๆ’ ในชีวิตประจำวัน เราจึงเชื่อมั่นว่า LINE GIFT จะช่วยยกระดับวิธีการส่งต่อความรู้สึกให้มีความหมายมากขึ้น สนับสนุนให้ผู้ใช้งานกล้าแสดงออกถึงความรู้สึกผ่านของขวัญได้อย่างเป็นธรรมชาติ และเปลี่ยนบทสนทนาในแชทให้กลายเป็นช่องทางที่ส่งต่อความหมายได้อย่างแท้จริง”
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนวัยทำงานอายุ 26–35 ปี ซึ่งมีศักยภาพในการใช้จ่าย มีบทบาทในหลายความสัมพันธ์ และมีความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมการให้ที่ผูกโยงอยู่ในวิถีชีวิตไทยอย่างแนบแน่น โดยมีการออกแบบฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้เรียบง่าย รู้ใจ และสอดคล้องกับการใช้งาน LINE ในชีวิตประจำวันของคนไทย
LINE GIFT พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกของขวัญจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ตั้งแต่แบรนด์อาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงแบรนด์ไลฟ์สไตล์ อาทิ Starbucks, Central Department Store, Robinson, TOPS, ศูนย์การค้าชั้นนำเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป, Dairy Queen, Swensen’s, Burger King, Bonchon, After You, Loft, Let’s Relax, LINE MAN ฯลฯ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ “Wishlist” เพื่อให้ผู้รับระบุสิ่งที่อยากได้ล่วงหน้า และ “Scheduled Send” เพื่อให้ผู้ส่งไม่พลาดทุกโอกาสสำคัญ เช่น วันเกิดหรือวันครบรอบร่วมด้วย
สำหรับการทำงาน สามารถเริ่มได้ที่การเปิดห้องแชท กดเครื่องหมายบวก (+) แล้วเลือก “LINE GIFT” จากเมนู เลือกของขวัญที่ต้องการ เพิ่มข้อความหรือการ์ดส่วนตัว แล้วกดส่งให้เพื่อนหรือคนสำคัญได้ทันที