HomeBrand Move !!เดอะมอลล์ ผนึก SCPG Group ยักษ์อสังหาฯจีน ดัน SME ไทยสู่ตลาดจีน เปิดประตูการค้า-ท่องเที่ยว

เดอะมอลล์ ผนึก SCPG Group ยักษ์อสังหาฯจีน ดัน SME ไทยสู่ตลาดจีน เปิดประตูการค้า-ท่องเที่ยว

แชร์ :

“เดอะมอลล์” เปิดแนวรุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยสู่จีน ผนึกกำลัง SCPG Group ยักษ์อสังหาฯจากจีน ส่งออกวัฒนธรรม-สินค้าไทย เจาะตลาดผู้บริโภคจีนกว่า 60 ล้านคน พร้อมดึงนักลงทุนจีนเข้าไทย ดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นศูนย์กลางรีเทลเอเชีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด โดย คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร ประกาศความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับ SCPG Group ยักษ์ใหญ่วงการอสังหาริมทรัพย์และศูนย์การค้าชั้นนำของจีน มุ่งสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจใหม่ เชื่อมโยงการค้า การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม ผ่านเทศกาล “Super-V SCPG Hua Hua Festival” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 27 กรกฎาคม 2568 ณ เมืองเซินเจิ้น และเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

เทศกาลครั้งนี้จะเป็นเวทีนำร่องให้สินค้าจากกลุ่ม SMEs ไทยได้เข้าถึงผู้บริโภคจีนกว่า 60 ล้านคนภายใต้ฐานสมาชิกของ SCPG โดยคัดสรรสินค้าไทยอัตลักษณ์เด่นจากงาน “Kud-Thai Holiday” ซิกเนเจอร์อีเวนต์ของเดอะมอลล์ อาทิ ทองม้วน ทองแผ่น ข้าวแต๋น ผลไม้อบแห้ง เสื้อผ้าไทย ผลิตภัณฑ์หัตถกรรม รวมถึงกิจกรรมวัฒนธรรมไทย เช่น นาฏศิลป์ มวยไทย และเวิร์กช็อปเชิงท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการส่งออกวัฒนธรรมในรูปแบบ Soft Power เพื่อเพิ่มมูลค่าและการรับรู้ต่อสินค้าไทยในตลาดจีน

 

 

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในความร่วมมือครั้งนี้ว่า บริษัทได้ประกาศความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ร่วมกับ SCPG Group ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้บริหารศูนย์การค้าชั้นนำของจีน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค จัดงาน “Super-V SCPG Hua Hua Festival” เทศกาลสำคัญประจำฤดูร้อนของศูนย์การค้าในเครือ SCPG โดย “Kud-Thai Holiday” ระหว่างวันที่ 18 – 27 กรกฎาคม 2568 นี้ ณ เมืองเซินเจิ้น และเมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน นำร่องส่งออกวัฒนธรรมไทยสู่ตลาดจีน

 

 

“ความร่วมมือนี้ไม่ได้เป็นแค่การขยายโอกาสทางธุรกิจของเดอะมอลล์ แต่คือการเปิดประตูให้ SMEs ไทยได้แสดงศักยภาพบนเวทีโลก เป็นโอกาสดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจีนกลับมาไทย พร้อมทั้งต่อยอดการค้าปลีกแบบครบวงจรระหว่างสองประเทศอย่างยั่งยืน”

 

การค้า+การท่องเที่ยว+การลงทุน = Ecosystem แห่งอนาคต

ทาง SCPG Group โดย คุณเหยา ไฮ่ปัว ประธานกรรมการบริหาร เผยว่าจากจำนวนฐานสมาชิกของกลุ่มSCPG ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 60 ล้านคนนี้ มองว่าจะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้สินค้าไทยภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ สามารถขยายตลาดได้มากขึ้น รวมถึงจะต่อยอดนักท่องเที่ยวจีนมาไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังมีพันธมิตรมากกว่า 20,000 ราย ซึ่งประมาณ 1 ใน 3 ของพันธมิตร สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยและเครือเดอะมอลล์ อาทิ กลุ่มอาหาร เครื่องประดับ เป็นต้น แน่นอนว่าประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพฯ มีศักยภาพในการทำค้าปลีกอีกมาก เนื่องจากยังมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ค่อนข้างเยอะ ในอนาคตกรุงเทพฯ สามารถกลายเป็นศูนย์กลางของโลกได้ แต่ต้องการความหลากหลายความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

 

 

“เรามองว่า กรุงเทพฯ สามารถก้าวเป็นศูนย์กลางค้าปลีกของเอเชียได้ หากใช้ Soft Power ผสานกับระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างเป็นรูปธรรม” คุณเหยา กล่าว

โดยความร่วมมือครั้งนี้กลุ่มเดอะมอลล์ จะเป็นสื่อกลางส่งเสริมกิจกรรมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมมือจัดแคมเปญหรือกิจกรรมเชิงพาณิชย์ที่เกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นคู่ค้าของกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป และ SCPG รวมถึงความร่วมมือในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกัน ได้แก่ การบริหาร แลกเปลี่ยนประสบการณ์ลูกค้า และการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสและขยายฐานลูกค้าร่วมกันในอนาคตผ่านการเชื่อมโยงกับผู้ค้าปลีกรายใหม่

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการจากจีน ยังสามารถนำสินค้าที่คนไทยนิยมหรือชื่นชอบเข้ามาทำตลาดไทยได้เช่นกัน โดยเดอะมอลล์จะทำหน้าเป็นเทรดเดอร์(ผู้ค้า) นำสินค้าไทยไปขายในจีน และนำสินค้าจีนมาขายในไทย รวมถึงยังเป็นโอกาสในการดึงนักท่องเที่ยวจากจีนกลับมาไทยด้วย  เพราะเชื่อว่าหากคนจีนมาเที่ยวเยอะขึ้น เศรษฐกิจไทยก็จะดีขึ้น 

“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในไทยน้อยมาก ทั้งจีนไต้หวัน จีนฮ่องกง จีนอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำลังซื้อสูง ฉะนั้นการเป็นเทรดเดอร์ในครั้งนี้จึงเชื่อว่าจะช่วยดึงชาวจีนกลับเข้ามาในไทยเพิ่มอีกอย่างน้อย 10%”

 

เปิด 5 ไฮไลต์ความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ “เดอะมอลล์ x SCPG”

  1.  ส่งสินค้าไทยสู่ศูนย์การค้าชั้นนำในจีน นำผลิตภัณฑ์จาก SMEs ไทยเข้าไปจำหน่ายใน SCPG Mall ทั่วประเทศจีน ด้วยฐานลูกค้ากว่า 60 ล้านคน
  2. เทศกาลไทยในจีนครั้งแรก “Super-V SCPG Hua Hua Festival” จะจัดที่เซินเจิ้นและเซี่ยงไฮ้ จำลองบรรยากาศงาน Kud-Thai พร้อมโชว์วัฒนธรรมไทย
  3. เทรดเดอร์สองทาง นำเข้าสินค้าจีน-ส่งออกสินค้าไทย เดอะมอลล์ทำหน้าที่เป็นเทรดเดอร์นำเข้าสินค้าจีนคุณภาพเข้าสู่ไทย และนำสินค้าไทยคุณภาพไปขายในจีน
  4. ดึงนักลงทุนจีนลงทุนไทย SCPG เตรียมพาพันธมิตรลงทุนในธุรกิจค้าปลีกไทย พร้อมสำรวจโอกาสร่วมทุนในกรุงเทพฯ
  5. ขยายฐานนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยอีก 10% ผ่านความร่วมมือในเทศกาลและการตลาดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของ SCPG ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน พัฒนา และบริหารจัดการศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศจีน ผสานเข้ากับความแข็งแกร่งของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม – เอ็มควอเทียร์ – เอ็มสฟียร์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ มากกว่า 4 ทศวรรษ การประกาศความร่วมมือเชิงลึกระหว่างทั้ง 2 องค์กรในครั้งนี้ จึงไม่ใช่เป็นเพียงการจับมือกันของ 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ให้ผลตอบรับระดับองค์กร แต่ความร่วมมือนี้ยังเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับตลาดผู้บริโภคจีน เป็นการเปิดประตูการค้าให้แบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์ได้เข้าสู่ตลาดจีนอย่างมั่นคง 

ขณะเดียวกันยังเป็นต้นแบบของ “กลยุทธ์การบริโภครูปแบบใหม่ + กลยุทธ์สู่สากล” ในขณะเดียวกันยังช่วยผลักดันแบรนด์จีนออกสู่เวทีโลก โดย SCPG คาดว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างระบบนิเวศทางการค้าใหม่ที่ผสานอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน เพื่อร่วมกันผลักดันวงการค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระดับภูมิภาคและระดับโลก

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการเชื่อมโยงด้านวัฒนธรรม ยังเปิดโอกาสเชิงพาณิชย์ให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนในศูนย์การค้าชั้นนำ พร้อมเสริมสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและค้าปลีก


แชร์ :

You may also like