HomeCSRกรุงศรี ออโต้ เปิดแคมเปญ #สั่งก่อนเสีย แจกหมวกกันน็อกเด็กฟรี 4,500 ใบ

กรุงศรี ออโต้ เปิดแคมเปญ #สั่งก่อนเสีย แจกหมวกกันน็อกเด็กฟรี 4,500 ใบ

แชร์ :

“กรุงศรี ออโต้” ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้ารณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนผ่านแคมเปญ #สั่งก่อนเสีย (The Life Saver) ภายใต้โครงการ LET’sponsible พร้อมเปิดสถิติศูนย์​ความร่วมมือด้านข้อมูลการบาดเจ็บ พบเด็กไทยอายุ 1–15 ปี มีอัตราการสวมหมวกกันน็อกเพียง 4.60% เท่านั้น เตรียมมอบหมวกกันน็อกสำหรับเด็กอายุ 4-12 ปี จำนวน 4,500 ใบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หวังกระตุ้นให้ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อกให้เด็กก่อนเดินทาง เพื่อสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ กรุงศรี ออโต้ ได้ดำเนินโครงการ LET’sponsible มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี เพื่อปลูกฝังแนวคิดความรับผิดชอบที่ทุกคนสามารถเริ่มได้จากตัวเราเอง

สำหรับในปีนี้ ทางกรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นไปยังกลุ่มเด็ก ภายใต้แคมเปญ The Life Saver ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีความเปราะบางโดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์บนท้องถนนแต่ขาดอุปกรณ์ป้องกัน จึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้น ‘#สั่งก่อนเสีย’ ถ่ายทอดมุมมองของเด็กผู้ไร้เดียงสาที่ต้องการส่งต่อ ‘คำสั่งเสีย’ ให้กับผู้ปกครองภายในเวลา 0.45 วินาที ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีที่เด็กจะตกจากเบาะที่นั่งลงบนถนน ที่สามารถคร่าชีวิตของเด็กคนหนึ่งจากการที่ศีรษะกระแทกพื้นได้ เราคาดหวังว่าภาพยนตร์ชิ้นนี้ จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ปกครอง และทำให้พวกเขาเล็งเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อกให้เด็กทุกครั้งที่เดินทาง ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยลดความเสี่ยงของเด็กจากอุบัติเหตุบนท้องถนน”

ในปี 2567 ข้อมูลจากสถิติศูนย์​ความร่วมมือด้านข้อมูลการบาดเจ็บพบว่า ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจักรยานยนต์บนท้องถนน มีมากถึง 91.16% สวนทางกับสถิติการสวมหมวกกันน็อกของคนไทยที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ โดยกลุ่มที่มีอัตราการสวมหมวกสูงสุดคือวัย 16-29 ปี อยู่ที่ 18.86% ขณะที่กลุ่มเปราะบาง อย่างเด็กอายุ 1–15 ปี กลับมีอัตราการสวมหมวกกันน็อกเพียง 4.60% เท่านั้น สิ่งนี้ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการเร่งสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างเร่งด่วนในสังคมไทย

ภายใต้แคมเปญนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้จัดกิจกรรมแจกหมวกกันน็อกสำหรับเด็กอายุ 4–12 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 4,500 ใบ ซึ่งหมวกกันน็อกคอลเลคชันนี้ได้รับการออกแบบจากแบรนด์สายรักษ์โลก Rubber Killer ในดีไซน์สุดเท่ และมีความแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัย ผ่านการรับรองมาตรฐาน มอก. เติมความสดใสด้วยโทนสีเหลือง-ดำสะดุดตา พร้อมเสริมลูกเล่นผ่านสติกเกอร์ตกแต่งลาย Rubber Killer Bear ที่เป็นเอกลักษณ์บรรจุภายในกล่อง ที่ไม่เพียงให้เด็กสามารถเลือกตกแต่งหมวกเพิ่มเติมได้ แต่ยังสามารถนำไปติดบนหมวกกันน็อกหรือรถของผู้ปกครอง เพื่อให้ลวดลายเข้าคู่กัน สร้างประสบการณ์สนุกและอบอุ่นในครอบครัว และกระตุ้นให้เด็กอยากสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งที่ออกเดินทาง

ผู้ปกครองที่เป็นคุณพ่อคุณแม่สามารถร่วมลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ เพียงแสดงสำเนาทะเบียนบ้าน หรือสูติบัตรที่มีการรับรองบุตรที่เกิดระหว่างปี 2556-2564 (อายุ 4-12 ปี) ลงทะเบียนผ่านแอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ ได้ที่ https://kautolink.com/yg4vdj ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2568 จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2568 และติดตามประกาศผลผู้ได้รับสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ www.krungsriauto.com


แชร์ :

You may also like