8 ศูนย์การค้ากลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป และกลุ่มสยามพิวรรธน์ ผนึกกำลังครั้งสำคัญ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรุงเทพมหานคร และพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ เปิดตัวแคมเปญ “Bangkok No.1 Shopping Festival 2025” มหกรรมเซลระดับชาติยิ่งใหญ่ที่สุดกลางปี จัดเต็มโปรโมชั่นแรงลดสูงสุด 80% พร้อมมอบประสบการณ์ “Retailtainment Experience” และต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ไทยอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มหกรรมกรุงเทพไม่กั๊ก บอกรักให้สุด” ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม 2568 – 28 กรกฎาคม 2568 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งเป้าเสริมภาพลักษณ์ Global Shopping & Art Destination และกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ
4 กลยุทธ์หลักตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Hybrid Shopper อย่างตรงจุด
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญนี้ไม่ใช่แค่การลดราคาแบบเดิม ๆ แต่เรามุ่งเน้นยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งในกรุงเทพฯ ให้กลายเป็น Global Destination ที่นักช้อปทั่วโลกต้องมาเยือน” ผ่าน 4 กลยุทธ์การตลาดสำคัญ
- Ecosystem Synergy รวมพลังพันธมิตรภาครัฐทั้ง ททท.,และ กทม. รวมทั้ง 8 ศูนย์การค้าชั้นนำ ได้แก่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมสร้าง Impact ทางเศรษฐกิจระดับประเทศ ยกระดับกรุงเทพฯ สู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการช้อปปิ้งของภูมิภาค
- Experience–led Retail สร้างปรากฏการณ์ “Art x Shopping” ด้วยการออกแบบประสบการณ์แบบ Immersive นำเสนอศิลปะความเป็นไทยผ่านมุมมองของศิลปินรุ่นใหม่ ‘PUCK’ ถ่ายทอดอัตลักษณ์กรุงเทพฯ ผ่านกราฟิก แฟชั่น และพื้นที่จัดแสดงศิลปะ สู่สินค้า Limited Edition เช่น Hawaiian Shirt, Bucket Hat, Shopping Bag
- Hyper–Personalized Promotion ยกระดับโปรโมชันสู่ Smart Offer ที่ตอบโจทย์ลูกค้า แต่ละกลุ่ม ทั้ง “Black Weekend” โปรแรงลดสูงสุด 50% ,“Lucky Weekend”ลดสูงสุด 30% สิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก M Card, ผู้ถือบัตรเครดิต และพันธมิตรดิจิทัล-ท่องเที่ยว
- Soft Power Amplification ดึงศิลปะ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่มาใช้เป็นตัวขับเคลื่อน ผ่านพลังของศิลปิน คุณไตรภัค สุภวัฒนา หรือ คุณ PUCK ศิลปินอิสระ-นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง และนักแสดงนำจากซีรีส์ GELBOYS สถานะกั๊กใจ ถ่ายทอดพลังความรักต่อกรุงเทพฯ และประเทศไทยผ่านเลนส์ของคนรุ่นใหม่ สร้าง Emotional Branding และดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ
กลยุทธ์ทั้ง 4 นี้ คือพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังความสำเร็จของแคมเปญ “Bangkok No.1 Shopping Festival 2025” ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ช้อปปิ้งในกรุงเทพฯ ให้สนุกและมีเรื่องราวหลากหลายมิติ
เสริมความแข็งแกร่งของกรุงเทพ เดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
นางสุธาวดี ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด เอ็ม ดิสทริค กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดแคมเปญ Bangkok No.1 Shopping Festival ว่า “ปัจจุบันเอ็ม ดิสทริคถือเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครที่เป็นดิสทิเนชั่นสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อีกทั้งยังชูภาพลักษณ์ความเป็น Art District ใจกลางถนนสุขุมวิทที่เป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมของศิลปินแขนงต่างๆ รวมถึงเป็นที่แหล่งรวมตัวของคนรุ่นใหม่ในการช้อปปิ้งและแฮงค์เอาท์ในย่านใจกลางเมือง แคมเปญนี้จึงถือเป็นการย้ำภาพความเป็น Art District รวมถึงเป็นความร่วมมือสำคัญในการปลุกกระแสการช้อปปิ้งในประเทศ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร มหานครแห่งการช้อปปิ้งและศิลปวัฒนธรรม ดึงดูดนักช้อปและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศเข้ามาใช้จ่ายและท่องเที่ยว อันจะเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในช่วงกลางปีต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้”
นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า “แคมเปญ Bangkok No.1 Shopping Festival 2025 ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของ 8 ศูนย์การค้าชั้นนำที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศทั่วโลก ผ่านการนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างหลากหลายของลูกค้า โดยแคมเปญนี้ยังตอกย้ำศักยภาพของกรุงเทพฯ ในฐานะจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง ศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ โดยส่งเสริมการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้คึกคักยิ่งขึ้น พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายและการหมุนเวียนรายได้ในระบบเศรษฐกิจ และยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งระดับโลก ท่ามกลางบรรยากาศที่ผสมผสานทั้งความแตกต่างอย่างเหนือระดับ ความสะดวกสบาย ความครบครันหลากหลายของสินค้าคุณภาพ และเอกลักษณ์ของประเทศไทยที่ตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างลงตัว”
แคมเปญ Bangkok No.1 Shopping Festival 2025 มหกรรมงานเซลครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี เริ่มตั้งแต่ 30 พฤษภาคม 2568 – 28 กรกฎาคม 2568 โดย 8 ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร่วมลดราคาสินค้า ทุกชั้น ทุกแผนก นำสินค้าไอเท็มเด็ดมาลดสูงสุด 80% พร้อมโปรพิเศษให้แบบไม่กั๊ก ทุกวันตลอด 2 เดือน โปรดีไม่กั๊ก คุ้ม 2 ต่อกับ Black Weekend วันที่ 30 พ.ค.- 1 มิ.ย. / 27 – 30 มิ.ย. และ 25 – 28 ก.ค. ต่อที่ 1 นำคะแนนสะสม M Card หรือบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ แลกรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 40% หรือรับเครดิตเงินคืน ต่อที่ 2 เมื่อ ช้อปตั้งแต่ 5,000 บาท ที่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รับ M Cash คูปองสูงสุด 600 บาท และช้อปที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เดอะมอลล์ โคราช 3,000 บาท รับ M Cash คูปองสูงสุด 400 บาท จากบัตร M Card, บัตรเครดิตที่ร่วมรายการและเอไอเอส ช่วง Lucky Weekend กลางเดือน รับ M Cash คูปองสูงสุด 600 บาท และรับฟรี สินค้าพรีเมี่ยม ลิมิเต็ดอิดิชั่นจากอาร์สติสชื่อดัง ในธีม “กรุงเทพไม่กั๊ก บอกรักให้สุด” โดยเป็นครั้งแรกที่สามารถรวมยอดซื้อจากพาวเวอร์ มอลล์และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ในศูนย์การค้าที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ และเดอะมอลล์ โคราช รับ Cash Coupon สูงสุด 2,000 บาท พร้อมของรางวัล ความบันเทิง โดย 14 มิ.ย. นี้ พบกลุ่มศิลปินจากซีรี่ย์ “GELBOYS” ที่สาขาบางกะปิ สำหรับ สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รับส่วนลดเพิ่ม, สินค้า Buy 1 Get 1 และสินค้า One Price จากร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำที่ร่วมรายการ หรือลุ้นเที่ยวฟรีไม่กั๊ก ที่เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ รับคืนรวมสูงสุด 15,000 บาท จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับคูปองแทนเงินสดคืนเมื่อรับประทานอาหาร และสุดยอดนักช้อป รับแพ็คเก็จท่องเที่ยวเรือสำราญระดับโลก รอยัล แคริบเบียน ครูซ
คาดว่าแคมเปญBangkok No.1 Shopping Festival 2025 จะสร้างเงินสะพัดโดยรวมมากกว่า 10,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีทราฟฟิคเพิ่มขึ้นกว่า 15%
การรวมพลังของ 8 ศูนย์การค้าชั้นระดับแลนด์มาร์กของไทยในการทำแคมเปญ Bangkok No.1 Shopping Festival 2025 แคมเปญนี้จึงไม่ใช่แค่ “เทศกาลช้อปปิ้ง” แต่คือ “เทศกาลแห่งประสบการณ์และศิลปะ” ที่เชื่อมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และซอฟต์พาวเวอร์ไทยเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ
*บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระได้คืนเต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี