HomePR Newsรับเทศกาลส่งท้ายปี “แกร็บ” ดันบริการ GrabDriveYourCar เจาะกลุ่มนักดื่ม พบดีมานด์พุ่ง 50%

รับเทศกาลส่งท้ายปี “แกร็บ” ดันบริการ GrabDriveYourCar เจาะกลุ่มนักดื่ม พบดีมานด์พุ่ง 50%

แชร์ :

แกร็บ ประเทศไทย รุกตลาดเรียกรถผ่านแอปฯ ดันบริการ GrabDriveYourCar ผ่านกลยุทธ์ Social Marketing รับดีมานด์พุ่ง 50% ในช่วงเทศกาล ชูจุดเด่นคนขับมืออาชีพ มาไวใน 15 นาที ด้วยราคาเริ่มต้น 350 บาท พร้อมประกันคุ้มครองสูงสุด 5 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเมธิณี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงปลายปีถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองและมีการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากผู้คนจะออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นแล้ว ก็ยังมีการนัดพบปะสังสรรค์และจัดงานเลี้ยงฉลองกันบ่อยครั้งด้วย ส่งผลให้บริการเรียกรถผ่านแอปฯ ได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากปัจจัยดังกล่าว ทำให้มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น”

ข้อมูลจากแกร็บยังระบุด้วยว่า

  • ช่วงเวลาที่มีคนเรียกใช้บริการคนขับส่วนตัวมากที่สุด คือ เวลา 22.00 – 4.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่มีการปาร์ตี้มากที่สุด
  • บริการ GrabDriveYourCar มีให้บริการแค่ในประเทศไทยเท่านั้น
  • ย่านยอดนิยมสำหรับการใช้บริการ GrabDriveYourCar สูงสุด 3 อันดับแรกในกรุงเทพฯ ได้แก่ ย่านทองหล่อ-เอกมัย ย่านอโศก และย่านรัชดา
  • การดื่มไวน์ 3 แก้ว หรือวิสกี้ 2 แก้ว หรือเบียร์ 2 ขวดเล็ก ก็ทำให้ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมต่อเลือด 100 มิลลิลิตร
  • ค่าปรับเริ่มต้นของการเมาแล้วขับ คือ 5,000 บาท เทียบเท่ากับการใช้บริการ GrabDriveYourCar ถึง 14 ครั้ง (เมื่อเทียบกับราคาเริ่มต้น)

สำหรับบริการ GrabDriveYourCar เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2562 โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก 3 กลุ่มได้แก่ ผู้ใช้บริการในกลุ่มนักเที่ยวกลางคืนหรือสายดื่มที่เป็นเจ้าของรถยนต์แต่ไม่ต้องการขับรถเองเมื่อไปปาร์ตี้สังสรรค์ กลุ่มผู้ใช้บริการที่ไม่สะดวกขับรถด้วยตัวเองในโอกาสต่าง ๆ จึงต้องการคนขับที่ไว้ใจได้ช่วยขับรถให้ เช่น ไปรับ-ส่งคนในครอบครัวเพื่อไปทำธุระหรือโรงพยาบาล และกลุ่มนักธุรกิจที่มีประชุมนัดหมายสำคัญหรือเลี่ยงขับรถเองในช่วงเวลากลางคืน เป็นต้น

ในด้านการทำตลาดในช่วงปลายปี ผู้บริหารแกร็บเผยว่า โดยปกติแล้ว บริการ GrabDriveYourCar จะได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงปลายปีถึงต้นปี (พฤศจิกายน – มกราคม) สะท้อนผ่านยอดเรียกใช้บริการที่สูงขึ้นกว่าช่วงปกติถึง 50%

ในปีนี้ แกร็บได้รุกทำตลาดบริการคนขับรถมืออาชีพอย่างจริงจัง โดยใช้กลยุทธ์การตลาดเพื่อสังคมหรือ Social Marketing ผ่านการทำแคมเปญพิเศษที่ชื่อ “โปรเด็ด (เพื่อ) นักดื่ม” พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษเพื่อร่วมรณรงค์ด้านความปลอดภัยและกระตุ้นจิตสำนึกให้กับผู้ใช้บริการสายดื่ม โดยนำอินไซต์จริงที่สะท้อนวิธีคิดและพฤติกรรมของนักดื่ม รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นทั้งต่อตัวผู้กระทำ คนรอบข้างและสังคมโดยรวม มาเป็นจุดขาย

ภายใต้แคมเปญนี้ แกร็บยังได้มอบส่วนลดบริการ GrabDriveYourCar 30% (สูงสุด 200 บาท) สำหรับผู้ใช้บริการใหม่ เพียงใส่รหัส DRIVE30 ตั้งแต่วันนี้จนถึงช่วงสิ้นปีด้วย

 


แชร์ :