ต้นปีที่ผ่านมา “เซ็นทรัลพัฒนา” ประกาศเปิดศึกครั้งใหญ่ในแวดวงค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ของไทย ด้วยการกางแผน 5 ปี (2567-2571) ทุ่มงบ 121,000 ล้านบาท เดินหน้าลงทุนโครงการมิกซ์ยูสใหม่ๆ เพิ่มจาก 20 แห่ง เป็น 25 แห่ง ภายในปี 2568
หนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจคือปรับโฉม “เซ็นทรัล มารีน่า พัทยา” สู่การเป็น Outlet Mall หรือในชื่อใหม่ “Central Marina Outlet” นับเป็นการทำเมเจอร์รีโนเวท หรือการปรับโฉมครั้งใหญ่เพื่อรองรับการเติบโตของภาคท่องเที่ยวในพัทยา ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งกลุ่มเป้าหมายคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
โดย “เซ็นทรัลมารีน่า” นั้นเดิมชื่อ “เซ็นทรัลเซ็นเตอร์พัทยา” เป็นห้างสรรพสินค้าบนถนนพัทยาสายสองในพัทยาอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรีประเทศไทย เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของเซ็นทรัลพัฒนา ที่ตั้งอยู่ในพัทยา เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 31 กรกฏาคม 2538
การปรับโฉมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของทาง “เซ็นทรัลพัฒนา” ที่ทุ่มงบถึง 23,000 ล้านบาท ในการรีโนเวทศูนย์การค้าในเครือ 5 แห่งพร้อมกัน ได้แก่ โครงการเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ,เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และการแปลงโฉมซ็นทรัล มารีน่า พัทยา ในรูปแบบ Outlet Format รองรับการเติบโตของของเมืองและความต้องการของลูกค้า
ทั้งนี้ พัทยา ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 หรือ The Most Visited Cities in the World อันดับที่ 15 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนกว่า 9.44 ล้านคน จังหวัดชลบุรีมี GPP รวมที่ 1,173,449 ล้านบาท และเป็นจังหวัดที่มีเมกะโปรเจกต์ภาครัฐหลายโครงการ อาทิ รถไฟฟ้าโมโนเรล 3 สาย เมืองพัทยา (สายสีเขียว-สายสีแดง-สายสีม่วง) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) รองรับผู้โดยสารได้รวมกันกว่า 200 ล้านคนต่อปี
นอกจากนี้ ชลบุรี ยังเป็นเมืองที่มีกลุ่มครอบครัวกำลังซื้อสูงอาศัยเป็นจำนวนมาก ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ระบุว่า ปี 2566 จ.ชลบุรี มีโรงเรียนนานาชาติรวม 13 แห่ง ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โดยค่าเทอมแต่ละโรงเรียน เฉลี่ยต่อเทอมประมาณ 80,000-650,000 บาท หรือประมาณ 250,000-2,000,000 บาทต่อปี
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พัทยา” เป็นเมืองที่พร้อมด้วยศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง มีกำลังซื้อของคนในพื้นที่ มากกว่า 5 ล้านคนใน Catchment area และเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาทั้งในช่วงวันธรรมดาและช่วงสุดสัปดาห์
“เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” ในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็ม Retail landscape ของเมือง ให้สมบูรณ์ และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยจุดแข็งที่โดดเด่นของ เซ็นทรัล มารีนา เอาท์เล็ท คือการเป็น Theme outlet ในสไตล์ Beach vibes ที่เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศของเมืองพัทยา พร้อมด้วยการตกแต่งอย่างสวยงาม และจุดถ่ายรูปทั่วพื้นที่ รวมถึงตลาด Night Market ที่รวมสตรีทฟู้ดดังท้องถิ่นและร้านค้าต่างๆ กว่า 100 ร้าน พร้อมโชว์พิเศษที่หมุนเวียนตลอดทั้งเดือน
โดย “เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” ถือเป็น Strategic location ที่ตั้งอยู่ Tourist spot ใจกลางเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถ Hopping ได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งจะทำให้กลายเป็นแม็กเน็ตแห่งใหม่ของเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในฐานะจุดหมายปลายทางของการชอปปิงที่ทุกคนต้องมาเยือนได้
สู่จุดหมายใหม่ Sport Hub ที่รวมความเป็นที่สุดของภาคตะวันออก
การรีโนเวตดังกล่ววเป็นการเติมเต็มสินค้าในสปอร์ตแบรนด์เข้าไปหลากหลายแบรนด์ เพื่อรับกับเทรนด์การเติบโตของสินค้ากลุ่มนี้ นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฟชั่นและร้านอาหารอีกมากมายไว้คอยบริการ
สำหรับแบรนด์หลักโฉมใหม่ ที่รวมความที่สุดของภาคตะวันออกไว้ ได้แก่
- Nike Factory Store แห่งแรกในพัทยา
- Adidas Outlet ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก
- Puma Outlet ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก
- Skechers Outlet ใหญ่ที่สุดในพัทยา
- Supersports Factory Store แห่งแรกในภาคตะวันออก
- New Balance Outlet แห่งแรกในพัทยา (เปิดปี 2568)
- Pan & Arena Outlet Flagship Store แห่งแรกในภาคตะวันออก
- Naraya แห่งเดียวในภาคตะวันออก
- Hug Craft โซนใหม่ศูนย์รวมสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยว
- Marina Night Market แห่งเดียวในพัทยาที่ครบทั้ง Shop, Chill, Eat, Drink & Hangout บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1,000 ตารางเมตรนักท่องเที่ยวสามารถไปรับประทานอาหารและนั่งพักผ่อนได้
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE