HomeBrand Move !!Truth Social ขาดทุน 328 ล้านเหรียญ ผู้ใช้งานลดเหลือแสนคนต่อวัน

Truth Social ขาดทุน 328 ล้านเหรียญ ผู้ใช้งานลดเหลือแสนคนต่อวัน

แชร์ :

shutterstock_truth social donald trump

“Trump Media” บริษัทผู้ให้บริการ Truth Social ของมหาเศรษฐี “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาขาดทุนจุก ๆ โดยทำรายได้ให้บริษัทในไตรมาสแรกเพียง 770,000 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ที่ปวดหัวกับการหารายได้ให้ x.com แล้ว เป็นไปได้ว่าอีกหนึ่งมหาเศรษฐีที่กำลังปวดหัวกับโลกโซเชียลก็คือ โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อบริษัท Trump Media & Technology Group (TMTG) รายงานผลขาดทุนมากถึง 328 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยเหตุผลหลักที่ทำให้บริษัทขาดทุนระดับนี้มาจาก 3 ประเด็น ได้แก่ ค่าใช้จ่ายในการนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนสัญญาเงินกู้และการลบหนี้สินเก่า (Conversion of promissory notes and elimination of previous liabilities) และการขาดทุนจากการดำเนินงาน (Operating loss) ที่มีมากถึง 12.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ขณะที่รายได้ในไตรมาสแรกของบริษัทพบว่า มีเพียง 770,500 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งหากพิจารณาตัวเลขย้อนหลังพบว่า บริษัททำรายได้ไม่ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ติดต่อกันแล้ว  2  ไตรมาส และผลขาดทุนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงทำให้มีคำถามตามมาเกี่ยวกับการประเมินมูลค่าบริษัทก่อนเข้าตลาดหุ้นที่ถูกประเมินไว้สูงหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วย

ขณะที่ Trump Media  ระบุว่า ผลการดำเนินงานขาดทุนเป็นเพราะธุรกิจโฆษณายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และแสดงความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น การสตรีมมิ่ง จะช่วยเพิ่มผลลัพธ์ในอนาคตได้อย่างแน่นอน จึงอยากให้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระยะยาวมากกว่ารายได้รายไตรมาส  นอกจากนี้ บริษัทยังบอกว่ามีเงินสดในมือเพียงพอ (274 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) สำหรับการลงทุนในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ดี ต้องถือว่า Truth Social ยังคงเป็นผู้เล่นที่เล็กมากในตลาดโซเชียลมีเดีย โดยในเดือนเมษายน ข้อมูลจาก SimilarWeb ระบุว่า Truth Social มีผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อวันบน iOS และ Android ลดลง 19% จากปีก่อนหน้าเหลือเพียง 113,000 คน ในขณะที่คู่แข่งอย่าง X ( Twitter) มีผู้ใช้มากกว่า 34 ล้านคน และ Threads มีผู้ใช้งานเฉลี่ย 3.5 ล้านคน

Source


แชร์ :

You may also like