HomeBrand Move !!ปิดตำนาน 37 ปี “แฟรี่แลนด์” ห้างเก่าแก่คู่เมืองนครสวรรค์ ในวันที่ “เซ็นทรัล-บิ๊กซี” บุกยึดพื้นที่ค้าปลีกภูธร

ปิดตำนาน 37 ปี “แฟรี่แลนด์” ห้างเก่าแก่คู่เมืองนครสวรรค์ ในวันที่ “เซ็นทรัล-บิ๊กซี” บุกยึดพื้นที่ค้าปลีกภูธร

แชร์ :

ภาพจาก : FB อาคารควบคุม:แฟรี่แลนด์สรรพสินค้า

ข่าวคราวการประกาศขาย  “แฟรี่แลนด์” ห้างดังในจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยมูลค่ากว่า 550 ล้านบาท  บนที่ดิน 7 ไร่ อาคารห้าง 5 ชั้น เนื่องจากกำลังจะปิดกิจการ ตลอดทั้งวันดูเหมือนจะสร้างความตระหนกตกใจให้แก่ชาวนครสวรรค์และพื้นที่ใกล้เคียงอยู่ไม่น้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แน่นอนฟากของคนในพื้นที่ต้องมีใจหายกันเป็นธรรมดา เพราะด้วยความเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่คู่คนนครสวรรค์และพื้นที่ใกล้เคียงมานาน  ไม่ว่าจะต้องการหยิบจับอะไร หรือเดินเที่ยวผ่อนคลายแค่ไหน “แฟรี่แลนด์” ก็มักจะเป็นหมุดหมายแรกทีที่นึกถึงเสมอ

อีกฟากก็ตั้งคำถามว่า…เกิดอะไรขึ้น? กับธุรกิจค้าปลีกภูธรที่ทยอยล้มหายตายจากไปทีรายละ นับตั้งแต่ “คลังพลาซ่า โคราช” ที่ต้องเผชิญภาวะวิกฤตมาก่อนหน้า มาจนถึง “แฟรี่แลนด์” ที่กำลังจะปิดตัวลงในไม่ช้า

อย่างไรก็ตามท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกมูลค่าหลายแสนล้านบาทที่รุนแรงของไทย การที่จะต่อสู้กับยักษ์ใหญ่ที่มีครบทุกองค์ประกอบนั้นย่อมเป็นไปได้ยาก หากไม่มีการจัดทัพที่ดีพอ ขณะที่การรุกคืบของพี่ใหญ่ในวงการทั้ง “บิ๊กซี” และ “เซ็นทรัล” ที่เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดูเหมือนจะทำให้สถานการณ์ของ “แฟรี่แลนด์” ยิ่งช้ำหนัก เพราะฐานลูกค้า คนในพื้นที่ย่อมสนใจของใหม่ที่กำลังมาแรงจากเมืองกรุงเสมอ

“ช่วงหลังแฟรี่แลนด์ของน้อยมาก จนเราเองก็ไม่ได้ไปเดิน ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะมีรายใหญ่เข้ามา เราก็ไปเดินทางนั้นมากขึ้น เพราะของครบ มีอะไรใหม่ๆน่าสนใจ หากถามว่าใจหายไหม ก็ใจหายเป็นธรรมดาเพราะเราเดินมาตั้งแต่เด็ก” เสียงจากชาวนครสวรรค์เมื่อถูกถามถึงข่าวคราวดังกล่าว

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา “แฟรี่แลนด์” มีทั้งกระแสที่จะไปต่อหรือพอแค่นี้ ทว่าสัญญาณการไปต่อไม่ไหว เริ่มชัดเจนขึ้นตั้งแต่ สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังทางห้างฯ ประกาศปิด ดำเนินการในส่วน Department Store  ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

คงเหลือไว้เพียงพื้นที่ห้าง ชั้น 1-2 ที่เปลี่ยนเป็น คลังเสื้อผ้าญี่ปุ่น เกาหลี ทั้งมือ1 และ มือ2 ทั้งปลีก และ ขายส่ง เต็มพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร (ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ) ส่วนโซน Food Center  KFC ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ห้างทองวิมลรัตน์  ร้านใหญ่แฮร์สตูดิโอ ชั้น 1 ร้านเจี๊ยะ ป้า บ่อ สื่อ ชั้น 5 รวมถึงหอศิลป์นครสวรรค์ที่ยังคงเปิดให้บริการต่อ

ผ่านมาแล้วกว่า 8 เดือน นับจากวันที่ประกาศปิดบางโซน วันนี้ “แฟรี่แลนด์” กำลังจะกลายเป็นตำนานของเมืองนครสวรรค์เช่นเดียวกับค้าปลีกภูธรหลายรายในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :