HomeSponsoredOR บุกตลาดสินค้าบิวตี้และสุขภาพ ประกาศจับมือ ‘อะมอเร่แปซิฟิค’ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีใต้

OR บุกตลาดสินค้าบิวตี้และสุขภาพ ประกาศจับมือ ‘อะมอเร่แปซิฟิค’ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีใต้

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ หรือ Non-oil ถือเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างการเติบโตให้กับ “บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ “OR” มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตั้งแต่ปี 2564 OR จึงมุ่งสร้างการเติบโตแบบ Organic Growth ควบคู่กับ Inorganic Growth ด้วยการเข้าไปลงทุนในธุรกิจไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่มีศักยภาพมากมาย เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ Non-Oil ให้แข็งแกร่ง ล่าสุด ได้ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ รุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย นำสินค้าบิวตี้มาเจาะกลุ่มที่ชอบความสวยความงาม

ตลาดสุขภาพ-ความงามไทย โตระเบิด

ตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ โดยมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท และเติบโตทุกปี เนื่องจากผู้บริโภคหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทำให้ คุณดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ตั้งใจที่จะขยายพันธมิตร เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) ของไทย

(ซ้าย) นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ (ขวา) นายชางมอก อี (Sangmok Lee) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อะมอเร่แปซิฟิค กรุ๊ป (Amorepacific Group)

โดยที่ผ่านมา OR ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น สุกิ โฮลดิ้งส์ (Sugi Holdings) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาจากประเทศญี่ปุ่น และคอนวี่ (Konvy) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 จากประเทศไทย เพื่อเติมเต็มในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ นอกเหนือจากธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและที่พัก (Tourism & Accommodation) ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ OR

นำสินค้าบิวตี้บุกตลาดกลางปี

สำหรับความร่วมมือกับ อะมอเร่แปซิฟิค ในครั้งนี้ เบื้องต้น OR จะคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากเกาหลีใต้มาทำตลาด โดยตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ความงามที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำเสนอแบรนด์ใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย

เนื่องจาก อะมอเร่แปซิฟิค เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 2488 และมีประสบการณ์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านความงามที่มีส่วนประกอบของเกาหลีดั้งเดิมและเทคโนโลยีดูแลผิวมาใช้ร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลผิวหลากหลายรูปแบบ โดยปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 30 แบรนด์ ทั้งยังมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับต้นของเกาหลี และหลายแบรนด์ยังได้รับการยอมรับในระดับสากล เช่น Sulwhasoo, Laneige, Innisfree, Mise-en-Scene และ COSRX


แชร์ :

You may also like