HomeBrand Move !!สาวกโกโก้..ห้ามพลาด  BJC ส่ง “Cocoa Dutch” ลุยโมเดลใหม่ “Kiosk Cafe” แห่งแรกที่บิ๊กซี ราชดำริ

สาวกโกโก้..ห้ามพลาด  BJC ส่ง “Cocoa Dutch” ลุยโมเดลใหม่ “Kiosk Cafe” แห่งแรกที่บิ๊กซี ราชดำริ

แชร์ :

ตลาดเครื่องดื่มเมืองไทยนาทีนี้คงไม่มีกระแสไหนมาแรงเท่าโมเดลคาเฟ่ ที่หลายค่ายต่างทยอยเปิดตัวคาเฟ่ในแบบฉบับตัวเองออกมาทำตลาด เพราะนอกจากจะรองรับพฤติกรรมลูกค้าได้เป็นอย่างดีแล้วยังสะดวกสบาย สามารถดีไซน์เมนูและรูปแบบร้านได้ตามกลุ่มเป้าหมาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด BJC ก็ขอร่วมวงสายคาเฟ่ด้วยกับการเปิดตัว Cocoa Dutch Kiosk Cafe สาขาแรกที่บิ๊กซี ราชดำริ ในรูปแบบคีออส  ที่ใช้พื้นที่ร้านไม่มาก และสามารถทำเครื่องดื่มโกโก้ได้ทันที ตอบสนองต่อสภาพชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์แบบเร่งด่วน

การเปิดตัวโมเดล Kiosk Cafe ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในปี 2567 ซึ่งจะเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีอยู่ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในส่วนของแบรนด์โกโก้ดัทช์ และโก้โก้ดัทช์ ช้อยส์ 

อีกทั้งยังเป็นการรองรับแนวโน้มตลาดโกโก้ที่ถือเป็นอีกตลาดที่เติบโตสูงถึง 8% ต่อปี ขณะเดียวกันด้วยสภาพสังคมที่มีการขยายตัวของความเป็นเมืองมากขึ้น (Urbanization) บวกกับเทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มแบบชงที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้ตลาดผงชงดื่มโกโก้และเครื่องดื่มแบบชงมีการแข่งขันสูง

โดย Cocoa Dutch Kiosk Cafe สาขาบิ๊กซี ราชดำริ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 หน้าทางเข้าสโตร์ ถือเป็นสาขาเรือธงที่อยู่ในช่วงทดลองตลาดซึ่งการเลือกทำเลแห่งนี้ เนื่องจากเป็นสาขาที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่มธุรกิจ บิ๊กซี บีเจซี ที่เป็น “Bangkok Shopping Destination” จุดรวบรวมสินค้ายอดนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ

 

Cocoa Dutch Kiosk Cafe 

 

นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการเพิ่ม Occasion ในการดื่มโกโก้ให้มากขึ้น จากเดิมที่การบริโภคถูกจำกัดแค่ที่บ้านและผู้บริโภคต้องเป็นการชงเองเท่านั้น 

การทำตลาดจะเน้นสื่อสารแบรนด์ผ่านชูจุดแข็งโกโก้แท้เกรด พรีเมียมอันดับ 1 พร้อมกับนำเสนอเมนูพิเศษในช่วง Summer “โกโก้ดัทช์นมทุเรียนซึ่งจะจำหน่ายเฉพาะที่ บิ๊กซี สาขาราชดำริ เท่านั้น  เพื่อดึงความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบทุเรียน 

ส่วนในอนาคตทาง BJC ยังวางแผนเปิดสาขาในทำเลใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่สาขาบิ๊กซีที่มีคนสัญจรเป็นจำนวนมากและได้รับความนิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 

 


แชร์ :

You may also like