HomePR Newsอาดิดาส ส่งแคมเปญ 2006 JOSE+10 สร้างแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชนหญิง

อาดิดาส ส่งแคมเปญ 2006 JOSE+10 สร้างแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชนหญิง

แชร์ :

อาดิดาสจับมือเหล่าไอคอนแห่งวงการฟุตบอล ปลุกแคมเปญ “Jose+10” ที่เคยเกิดขึ้นครั้งแรกในเกมการแข่งขันภาคฤดูร้อน 2006 ขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อส่งพลังและขับเคลื่อนขีดความสามารถของเหล่านักกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาเยาวชนหญิงที่ล้มเลิกการเล่นกีฬาตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งแคมเปญนี้นำโดยเหล่าดาวดังมากมาย ทั้ง อเลสเซีย รุสโซ (Alessia Russo), คาดิดิอาตู ดีอานี (Kadidiatou Diani), ลินดา ดัลมันน์ (Linda Dallman), จูด เบลลิงแฮม (Jude Bellingham), และ ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) รวมถึงนักกีฬาระดับตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham), กาก้า (Kaká) และซีเนดีน ซีดาน (Zinedine Zidane)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญ “Jose+10” เกิดขึ้น โดยการรวบรวมเรื่องราวที่บอกเล่าความสามารถอันแสนโดดเด่นของเหล่านักกีฬาต้นแบบ รวมถึงยังสะท้อนแง่มุมของเหล่าแฟนกีฬาที่คอยเป็นพลังใจสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้นักกีฬารุ่นใหม่พร้อมที่จะมุ่งมั่นทำตามความฝันและกล้าที่จะก้าวเท้าลงไปยังสนามแข่งขันต่อไปในอนาคต

เพื่อสร้างการรับรู้ว่ากีฬาเป็นเรื่องของทุกคน อาดิดาสยังได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลแนวหน้าอย่าง อาร์เซนอล บาเยิร์น มิวนิค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอลิมปิก ลียง และเรอัล มาดริด เพื่อสร้างสรรค์จินตนาการของเหล่าแฟนคลับตัวน้อย ด้วยการฉายภาพเด็กผู้หญิงตัวน้อยยืนเคียงข้างกับเหล่านักเตะทีมชายและทีมหญิง เพื่อให้ความรู้สึกเหล่านั้นเด่นชัดยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ อาดิดาสยังได้ต่อยอดแคมเปญดังกล่าวด้วยการส่งต่อข้อความเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากเหล่านักเตะหญิงแถวหน้า นำโดย เวนดี เรนาร์ด (Wendie Renard) นักเตะกองหลังจากทีมโอลิมปิก ลียง โดยเธอได้เขียนข้อความอันทรงพลังถึงตัวเธอเองในวัย 13 ปี เพื่อเล่าเรื่องราวความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของเธอ รวมถึงความสำเร็จต่างๆ ที่เธอทำได้เพียงแค่เธอไม่หยุดเชื่อมั่นในตัวเอง

ก่อนจะตามมาด้วยข้อความเพิ่มเติมจาก ลินดา ไกเซโด (Linda Caicedo) จากสโมสรเรอัล มาดริด และ ลิซ่า โบ๊ตติน (Lisa Boattin) จากสโมสรยูเวนตุส ที่จะได้รับการเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียของแต่ละคน

เวนดี เรย์นาร์ด นักเตะกองหลังของทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสรโอลิมปิก ลียง กล่าวว่า “ฉันยังจำช่วงเวลาของฉันในวัย 13 ปีได้อย่างชัดเจน ชีวิตของเด็กสาวในวัยนั้นมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ทำให้การยอมละทิ้งกีฬาเกิดขึ้นได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม กีฬาถือเป็นสิ่งสำคัญที่สอนเรื่องราวต่างๆ มากมายให้กับเรา ทั้งช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ มอบบทเรียนชีวิตที่มีคุณค่าที่จะสามารถอยู่กับเราไปได้ตลอดชีวิต ดังนั้น การที่ฉันได้มีโอกาสเขียนจดหมายถึงตัวเองในวัย 13 ปี จึงถือเป็นเรื่องดีที่ได้นำความรู้สึกเก่าๆ และประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตกลับมาอีกครั้ง โดยฉันอยากจะให้ข้อความนี้ ช่วยทำให้เด็กๆ สนุกกับการใช้ชีวิต อดทน อย่ายอมแพ้แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และเหนือสิ่งอื่นใด ขอให้ทุกคนอย่าหยุดเชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง เพราะถ้าคุณหยุดเชื่อในตัวเองเมื่อไหร่ คุณจะพลาดสิ่งที่คุณจะสามารถบรรลุความสำเร็จไปได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ”

แคมเปญนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นจาก adidas Football Collective ที่ต้องการเสริมสร้างความเท่าเทียมทางด้านกีฬาให้เกิดขึ้นกับทุกคน เพื่อให้พลังดังกล่าวช่วยสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้นให้กับโลกและผู้คน โดยอาดิดาสยังได้นำแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้ในทุกแง่มุม ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ โปรแกรม และพันธมิตรต่างๆ เช่น

⦁ การบริจาครายได้ 1% จากยอดขายสุทธิของลูกฟุตบอลสำหรับใช้แข่งขันอย่างเป็นทางการของ UEFA Women’s Champion League และ UEFA Champion League 2024 เพื่อมุ่งสร้างความเท่าเทียมในสนาม ภายใต้โครงการ ‘Equal Play Effect’ จาก Common Goal ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นร่วมกันโดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการมีส่วนร่วม การเป็นตัวแทน ตลอดจนความเป็นผู้นำในเกมการแข่งขันของผู้หญิง และ Non-binary ในกีฬาฟุตบอล

⦁ การร่วมมือกับนักกีฬาภายใต้สังกัดของอาดิดาสและองค์กร Well HQ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพสตรี เพื่อริเริ่มโครงการ adidas Breaking Barriers พร้อมกับการจัดเวิร์คชอปเป็นครั้งแรกให้กับเหล่านักกีฬา ครูผู้ฝึกสอน และผู้ปกครองกว่า 100 คนจากโรงเรียนอันเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิร์ลส์ อคาเดมี และทีม U21 เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการมีประจำเดือน

⦁ ทีมโอลิมปิก ลียง เฟมีนิน (Olympique Lyonnais Féminin) ได้เปิดประสบการณ์การรับชม ‘กาล่าแมทช์’ แมชท์การแข่งขันใหญ่รอบรองชนะเลิศครั้งแรกของการแข่งขัน UEFA Women’s Champion League ให้กับเยาวชนจากสโมสรสมัครเล่นกว่า 300 สโมสร ณ กรูปามา สเตเดียม

⦁ ยูฟ่าได้สานต่อโครงการ #WePlayStrong ที่มีความตั้งใจในการเปลี่ยนภาพจำเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลหญิง พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมให้เหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในสนามการแข่งขันต่อไป

ทั้งนี้ การเปิดตัวแคมเปญ “Jose+10” นับเป็นการสานต่อความสำเร็จของแคมเปญ Champion the Girls ที่อาดิดาสได้ริเริ่มขึ้นเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับเด็กผู้หญิงให้ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์และความอิ่มเอมใจในการรับชมการแข่งขัน UEFA Women’s Champion League ที่ได้จัดขึ้นไปเมื่อปี 2023

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมภาพเพิ่มเติมของแคมเปญ สามารถเข้ารับชมได้ที่อินสตาแกรม @adidasfootball @adidaswomen และผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียของพันธมิตรของอาดิดาส

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ adidas Football Collective คลิก www.adidas.com/footballcollective
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ adidas Breaking Barriers คลิก www.adidas.com/breakingbarriers


แชร์ :

You may also like