HomeBig Featuredโซนี่เดินเครื่องโรงงาน Image Sensor มูลค่า 2.4 พันล้านย่านปทุมธานี เล็งจ้างงาน 2,000 ตำแหน่ง

โซนี่เดินเครื่องโรงงาน Image Sensor มูลค่า 2.4 พันล้านย่านปทุมธานี เล็งจ้างงาน 2,000 ตำแหน่ง

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โซนี่ (Sony) ลุยตลาดตลาดเซมิคอนดักเตอร์สำหรับรถยนต์ หลังพบความต้องการใน Image Sensor เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยทางบริษัทประกาศว่าได้มีการเริ่มกระบวนการผลิต Image Sensor ในโรงงานที่ปทุมธานีแล้วอย่างเป็นทางการ ภายใต้งบก่อสร้างโรงงานกว่า 66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,409 ล้านบาท) และคาดว่าจะมีการจ้างงานมากถึง 2,000 ตำแหน่ง โดยในจำนวนนี้เป็นวิศวกรถึง 20%

สำหรับ Image Sensor ที่โรงงานดังกล่าวจะผลิตนั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับรถยนต์ในการตรวจจับวัตถุบนท้องถนน เช่น คน สัตว์ สิ่งของ ฯลฯ โดยหากตรวจพบวัตถุกีดขวาง เซนเซอร์ดังกล่าวจะสามารถแจ้งเตือนเข้าไปยังระบบควบคุมของรถยนต์เพื่อให้คนขับได้ทราบได้อย่างทันท่วงที

ไม่เพียงเท่านั้น Image Sensor ยังเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับรถยนต์ในอนาคตที่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องมีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจ Image Sensor 39% ให้ได้ภายในปี 2025 หรือเพิ่มขึ้นราว 14% จากส่วนแบ่งตลาดที่มีในปัจจุบัน

ไม่เพียงผลิต Image Sensor สำหรับรถยนต์ โรงงานดังกล่าวยังมีแผนจะผลิต เลเซอร์ไดโอด (Laser Diode) รุ่นใหม่สำหรับฮาร์ดดิสก์ของ Data Center ด้วย โดยไดโอดดังกล่าวจะถูกส่งให้กับบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ของสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ดี สำหรับนโยบายของรัฐบาลไทยที่ต้องการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ผู้บริหารของ Sony ยังมองในแง่บวก โดยระบุว่า จะทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ของไทย และบริษัทรับสมัครงาน ในการเปิดรับวิศวกรเข้าทำงานในโรงงานด้วย

Source

 


แชร์ :

You may also like