Homereigate datingสยามพิวรรธน์ ตอกย้ำ Global destination จับมือพันธมิตร ขยาย Global Ecosystem ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าประเทศ

สยามพิวรรธน์ ตอกย้ำ Global destination จับมือพันธมิตร ขยาย Global Ecosystem ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าประเทศ


 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตอกย้ำผู้นำในการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก เดินหน้าขยายโกลบอล อีโคซิสเต็ม ผนึกกำลังตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำมุ่งเน้นตลาด quality tourist  ล่าสุดเจรจากับ 16 พันธมิตรสายการบินชั้นนำของโลกร่วมส่งมอบสุดยอดประสบการณ์เหนือระดับ

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สยามพิวรรธน์ คือผู้พัฒนาศูนย์การค้าที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกอันดับหนึ่งของไทย  วันนี้เราเดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คน และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายของนักเดินทางจากทั่วโลก การเฟ้นหาพันธมิตรเพื่อมาร่วมส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่ Pre Trip, During Trip  และ Post Trip โดยมุ่งเน้นการเพิ่มฐานนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ช่วยยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวซึ่งมีบทบาทสําคัญต่อภาคเศรษฐกิจไทย

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์, Vice President – Marketing, Bangkok Airways กล่าวว่า “บางกอกแอร์เวย์สให้ความสำคัญกับการผนึกกำลังกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง สยามพิวรรธน์ เพื่อต่อยอดธุรกิจและนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า  ผู้โดยสารของสายการบิน Bangkok Airways จะได้รับสิทธิพิเศษที่ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ ”

Ms. Keri Lui, Country Manager Thailand and Myanmar, Cathay Pacific  กล่าวว่า “การผนึกกำลังกับสยามพิวรรธน์ทำให้สามารถยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในแบบพรีเมียม เรามอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้โดยสาร และ สมาชิก รวมทั้ง สามารถแลก ONESIAM Coins เป็น Asia Miles และ Asia Miles เป็น ONESIAM Coins ได้อีกด้วย”

Mr. Mohammed Alwahedi, Emirates Airline Manager for Thailand กล่าวว่า “สายการบินเอมิเรตส์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอความสะดวกสบายในการเดินทางและไลฟ์สไตล์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับศูนย์การค้าที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเพื่อมอบประสบการณ์ที่พิเศษสุด”

สายการบินพันธมิตรมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ONESIAM ดังนี้

– Air Canada นำเสนอสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก ONESIAM ได้รับส่วนลด 5% เมื่อซื้อบัตรโดยสารทุกประเภท สำหรับลูกค้าคนไทย และลูกค้าต่างชาติ จะได้รับ Welcome gift

– China Eastern Airlines, China Southern Airlines และ STARLUX Airlines มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสาร เมื่อแสดง boarding pass รับ welcome gift และ welcome drink และรับ Siam Gift Card เมื่อมียอดใช้จ่ายครบตามกำหนด

– Qantas มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก ONESIAM เมื่อใช้บริการสายการบิน รับส่วนลดสูงสุด 6% พร้อมรับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มอีก 10 กิโลกรัม

กลยุทธ์จุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวถูกขับเคลื่อนภายใต้ ONESIAM Experence ซึ่งผนึกความแข็งแกร่งของโกลบอลเดสติเนชั่นใจกลางกรุงเทพฯ คือ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม ไอซีเอส สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ และ ONESIAM SuperApp มีดังนี้    

1. ขยายกลุ่มพันธมิตรในทุกอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มฐานนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกกลุ่ม (Expand Reach)

1.1 จับมือร่วมกับพันธมิตรกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ(FIT) มุ่งตอบโจทย์การเดินทางของนักท่องเที่ยวแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มออกเดินทางจนมาถึงประเทศไทย เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นจากการร่วมมือกับกลุ่มสายการบินชั้นนำระดับโลก 16 สายการบิน ได้แก่ Air Asia, Air Canada , Air Charter Service (Thailand) , Bangkok Airways, Cathay Pacific, China Eastern Airlines , China Southern Airlines, Emirates , EVA Air, Japan Airlines, Qantas , Qatar Airways, Singapore Airlines, STARLUX Airlines, Thai Airways , VietJet Air เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือขยายสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นให้แก่นักท่องเที่ยว กลุ่ม Online Travel Agent (OTA)  และ กลุ่มผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม รวมทั้ง TagThai แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทุกมิติ

1.2 ร่วมกับพันธมิตรที่มีกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง (HNWI) โดยการมอบสิทธิพิเศษเหนือระดับให้กับลูกค้า อาทิ โรงแรมต่างๆ , Private Jet และ Helicopter, Thailand Privilege Card และ Thailand Long Stay

1.3 จับมือร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการเชิงธุรกิจ (MICE) มุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีวัตถุประสงค์เดินทางเข้ามาในเชิงด้านธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการประชุมและงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และยังได้มีการมอบสิทธิพิเศษเหนือระดับให้แก่ลูกค้าผ่านทางพันธมิตรที่วางแผนการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด (Destination Management Company for MICE)

1.4 ผนึกกำลังกับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวแบบดั้งเดิม (Travel Agents) ร่วมกับผู้ประกอบการด้านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า  พร้อมนำเสนอการบริการให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะแบบกลุ่ม จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ผ่านทาง Tourist Card ที่มอบให้กับพันธมิตร Travel Agents มากกว่า 100 บริษัทที่เป็นที่รู้จักดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก

2. ขยายกลุ่มพันธมิตรเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับลูกค้าทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้าในเครือ (Elevate Experience)

2.1 สิทธิประโยชน์ภายในศูนย์ฯ รับสิทธิประโยชน์ผ่าน tourist card ที่มีร้านค้าร่วมรายการกว่า 500 แห่ง รวมถึงโปรโมชั่น 365 วัน และมอบสิทธิพิเศษร่วมกับพันธมิตรทางการเงิน รวมทั้งสิทธิพิเศษสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ได้แก่ บริการ Shuttle Bus รับส่งจากสยามพารากอนไปยัง สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ และรถนำเที่ยว City Sightseeing Hop-On Hop-Off บริการรับ-ส่งไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ

2.2 สิทธิประโยชน์ภายนอกศูนย์ฯ โดยการจับมือกับศูนย์การค้าระดับโลก อีก 8 แห่งใน 8 ประเทศ  และมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกของศูนย์การค้าพันธมิตร (Global Privileges) ได้แก่ Hong Kong Time Square (ประเทศฮ่องกง), ION Orchard (สิงคโปร์), Pavilion Kuala Lumpur (มาเลเซีย), Parco (ญี่ปุ่น), Plaza Indonesia (อินโดนีเซีย) Taipei 101 (ไต้หวัน) ผ่านทาง ONESIAM SuperApp และโรงพยาบาลชั้นนำเพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าต่างชาติ รวมทั้ง การสร้างความแข็งแกร่งให้กับบัตรสมาชิก Tourist Card ที่สามารถนำไปใช้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดต่างๆ จากร้านค้าพันธมิตรนอกศูนย์การค้าในเครือได้ อาทิ ส่วนลด 10% ค่าเข้าชมสนามมวยราชดำเนิน (Rajdamnern Stadium), ส่วนลด 10% ค่าบริการที่ร้านค้าและโรงแรมชั้นนำ, ส่วนลดพิเศษ สำหรับส่งพัสดุไปต่างประเทศ เป็นต้น

ล่าสุดสยามพิวรรธน์ได้ลงนามความร่วมมือ กับ ฮุนไดดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เกาหลีใต้ มอบเอกสิทธิ์เหนือระดับระหว่างสมาชิก ONESIAM และสมาชิก Hyundai พร้อมยกระดับประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักช้อปจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ได้พัฒนา Tourist Webapp  ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาลงทะเบียนรับ Tourist card ทำให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น และสามารถเพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้  สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาประจำสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิก ONESIAM Member และได้เพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์เต็มรูปแบบ  ทุกการจับจ่ายในร้านที่ร่วมรายการ รวมถึงร้าน international luxury fashion ทุกร้านในศูนย์การค้า ลูกค้าจะได้รับ ONESIAM Coins ทันทีซึ่งสามารถใช้ในการซื้อสินค้าครั้งต่อไป

3. ขยายกลุ่มพันธมิตรเพื่อเข้ามาเสริมประสบการณ์ล้ำค่าที่น่าจดจำและอยู่ในกระแสความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่รู้จบ (Excite Market)

โดยการจับมือร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ผ่านการจัดงานไอคอนิคอิเวนต์ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของประเทศและระดับโลก อาทิ เทศกาลตรุษจีน, สงกรานต์ งานแฟชั่นวีค และงานเคาท์ดาวน์ เป็นต้น รวมทั้ง ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกในการสร้างสรรค์งานและกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นที่ศูนย์ฯ ได้แก่ ร่วมจัด Pride Month, The Celebration Right to Love พร้อมมอบสิทธิพิเศษที่สนับสนุนความเท่าเทียมให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาร่วมงาน เพื่อสร้างความประทับใจที่เหนือความคาดหมายของผู้มาเยือน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ให้ความใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม สามารถเข้าร่วม Workshop) และกิจกรรมหลายรูปแบบได้ที่ ECOTOPIA เมืองแห่งคนรักษ์โลกที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

สยามพิวรรธน์ พร้อมเป็นองค์กรที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ปักหมุดประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้นที่ต้องมาเยือน สร้างความประทับใจและอยู่ในความทรงจำของคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างไม่รู้ลืม


You may also like