HomeDigital“สารัชถ์ x ริชาร์ด เทง” เปิดสัมมนาแรกแห่งปี “สินทรัพย์ดิจิทัล”

“สารัชถ์ x ริชาร์ด เทง” เปิดสัมมนาแรกแห่งปี “สินทรัพย์ดิจิทัล”

แชร์ :

(ซ้าย) คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และคุณริชาร์ด เทง (Richard Teng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะบ่อยนัก แต่สำหรับงานสัมมนา Gulf Binance Digital Asset Forum ก็มีภาพของคุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ที่ระบุว่า Digital Asset นั้นมีความสำคัญและสามารถต่อยอดธุรกิจของกัลฟ์ให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลใด ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการจัดสัมมนาครั้งแรกของ กัลฟ์ ไบแนนซ์ เจ้าของแพลตฟอร์มด้านการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Binance TH โดยคุณสารัชถ์ ระบุว่า รู้จักไบแนนซ์มาหลายปี และมองว่า Digital Asset มีความสำคัญต่อการทำธุรกิจในอนาคต อีกทั้งธุรกิจเกี่ยวกับ Digital Asset ต้องมีความโปร่งใส – ชัดเจน ส่วนสาเหตุที่จับมือกับไบแนนซ์ เพราะเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งของโลก

คุณสารัชถ์กล่าวด้วยว่า การจับมือกับไบแนนซ์และเปิดตัวแพลตฟอร์ม Binance TH ในช่วงเวลานี้ถือเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากกฎเกณฑ์ของ กลต. มีความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการหมดความกังวล และใช้บริการได้อย่างมั่นใจ

ไม่ลงทุน “คริปโต”

อย่างไรก็ดี คุณสารัชถ์กล่าวว่า ตนเองนั้นไม่ได้ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลใด ๆ จึงไม่มีความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดคริปโตในช่วงเวลานี้ แต่ในส่วนของบริษัท พบว่ามีการลงทุนในเหรียญ BNB หรือ Binance Coin ด้วยเช่นกัน

คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF

พร้อมยื่นใบสมัคร เวอร์ชวลแบงค์?

นอกจากความร่วมมือกับไบแนนซ์แล้ว คุณสารัชถ์ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเวอร์ชวลแบงค์ โดยระบุว่า เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กัลฟ์ให้ความสำคัญ ซึ่งรูปแบบจะเป็นการทำงานร่วมกันของพาร์ทเนอร์อย่างเอไอเอส และธนาคารกรุงไทย  

“การเปิดเวอร์ชวลแบงค์ที่มีกฎเกณฑ์เข้มงวดเป็นเรื่องที่ดี แต่แผนธุรกิจยังไม่ได้คุยกัน ซึ่งเวอร์ชวลแบงค์คงไม่ได้เน้นปล่อยสินเชื่อให้รายใหญ่ คงเน้นไปที่คนส่วนมากให้เข้าถึงสินเชื่อได้มากกว่า”

CEO ไบแนนซ์มองไทยเปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัลสูง

richard teng

คุณริชาร์ด เทง (Richard Teng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance

ด้านคุณริชาร์ด เทง (Richard Teng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance กล่าวถึงศักยภาพของประเทศไทยในประเด็นเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลว่า เป็นประเทศที่มีการเปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัลสูงติดอันดับ 10 ของโลก และมองว่า เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตได้ ซึ่งในส่วนของแพลตฟอร์มไบแนนซ์ คุณริชาร์ดกล่าวว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความเสถียรและสามารถรองรับธุรกรรมได้มากที่สุดในโลกในเวลานี้

ขณะที่ความเสี่ยงของแพลตฟอร์ม Binance นั้น คุณริชาร์ดกล่าวว่า มีความท้าทายอยู่ก็จริง แต่หากแพลตฟอร์มเน้นให้ความสำคัญกับผู้ใช้งาน ก็เชื่อว่าจะสามารถก้าวข้ามวิกฤติต่าง ๆ ไปได้ พร้อมตั้งเป้าว่า Binance TH by Gulf Binance จะเป็นเบอร์หนึ่งของศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย

“การจับมือกับบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ถือเป็นการร่วมมือที่สำคัญ เนื่องจาก กัลฟ์ เป็นหนึ่งในบริษัทยักษใหญ่ของประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์ในการลงทุนและมีความพร้อมด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงมีบริการอย่าง AIS อีกด้วย เราจึงเชื่อว่า การเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล 5 ปีจากนี้ จะรวดเร็วยิ่งกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา”

“ไบแนนซ์มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบ และเข้าใจถึงกรอบกฎหมายของแต่ละประเทศที่ดำเนินธุรกิจอยู่ บริษัทมีการติดต่อและร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคงและหน่วยงานบังคับกฎหมายในระดับโลก และมีการตรวจสอบนโยบายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ปฏิบัติตามกฎหมายในทุกประเทศที่เราให้บริการ อีกทั้งศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะเฉพาะของแต่ละประเทศเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่า สิ่งที่เป็นความท้าทายในธุรกิจสินทรัพย์ดืจิทัลนั้นมีความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ กฎเกณฑ์ ข้อบังคับ และความรู้ความเข้าใจเป็นความท้าทายที่สำคัญ แต่เราก็ได้เห็นการพัฒนาในส่วนนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างในยุโรปและตะวันออกกลาง ที่เราได้รับใบอนุญาตมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว”


แชร์ :

You may also like