HomeBrand Move !!“ป้อม ภาวุธ” ประกาศจับมือกรุงศรี ฟินโนเวท ผุดกองทุน 1,300 ล้านบาทดันสตาร์ทอัพไทย

“ป้อม ภาวุธ” ประกาศจับมือกรุงศรี ฟินโนเวท ผุดกองทุน 1,300 ล้านบาทดันสตาร์ทอัพไทย

แชร์ :

“ป้อม ภาวุธ” เปิดอาณาจักรสตารท์อัพ 48 บริษัท ชี้สามารถช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายสูงถึง 82,000 ล้านบาท ส่งสินค้าไทยออกไป 100 ประเทศทั่วโลก และสร้างงานให้คนไทย 17,600 คน ล่าสุดจับมือกรุงศรี ฟินโนเวต ผุดกองทุน Finno Efra Fund สำหรับสตาร์ทอัพมูลค่า 1,300 ล้านบาท หวังดันสตาร์ทอัพไทยสู่ระดับโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรายละเอียดของกองทุน Finno Efra Fund นั้น คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นักธุรกิจและนักลงทุนด้านสตาร์ทอัพระบุว่า ได้เปิดตัว “บริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จำกัด” สำหรับรับหน้าที่เข้าลงทุนสนับสนุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ แทนที่จากเดิมใช้ตัวเองเป็นผู้ลงทุน โดยบริษัทดังกล่าวจะเข้าร่วมทำงานกับทางกรุงศรี ฟินโนเวตที่ประกาศร่วมลงทุนเป็นจำนวน 200 ล้านบาท และกองทุนดังกล่าวจะเน้นการลงทุนในสตาร์ทอัพ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม Business Transformation และกลุ่มที่สร้างผลกระทบต่อสังคม เช่น ESG โดยมีวงเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบได้ราวต้นปีหน้า

สตาร์ทอัพไทยช่วยผู้ประกอบการได้

ส่วนในภาพรวมการลงทุนสตาร์ทอัพไทยของคุณภาวุธนั้น พบว่า มีการลงทุนไป 48 บริษัท ในอุตสาหกรรม เช่น e-Commerce, e-Payment, Logistics, Advertising, Big data, Health tech, Industrial tech ฯลฯ และมีการเปิดเผยสถิติของบริษัทเหล่านี้ว่าสามารถช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายได้สูงถึง 82,000 ล้านบาท เกิดการสั่งซื้อ 65 ล้านรายการ ตลอดจนมีบริการที่ส่งออกสินค้าไทยออกไปมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ในกลุ่มธุรกิจ Platform สามารถสร้างงานให้กับคนไทยได้ถึง 17,600 ตำแหน่ง ลดการใช้กระดาษไปได้มากกว่า 60 ล้านแผ่น รวมไปถึงช่วยสร้างความโปร่งใสให้กับสังคมไทยในการเปิดเผยข้อมูลในคดีสำคัญหลาย ๆ คดี เช่น กรณีข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Creden Data ที่สามารถใช้เป็นหลักฐานในคดีตู้ห่าวได้ ซึ่งในสตาร์ทอัพเหล่านี้ มีหลายบริษัทกำลังเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้ด้วย

“วันนี้ผมต้องการให้ทุกคนได้เห็นว่า บริษัทสตาร์ทอัพของไทยได้มีส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและ สังคมให้กับประเทศไทยจริงๆ จากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากทั้ง 48 บริษัทของไทย และผมยังมุ่งมั่นที่จะสร้างและผลักดันกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ของคนไทยให้เพิ่มขึ้นอีก และผมมั่นใจว่า นอกจากผมแล้ว ทุก ๆ คนก็สามารถร่วมสนับสนุนและผลักดันธุรกิจคนไทย ให้ออกไปสู่นอกประเทศไทยได้ หากคนไทยช่วยกันหันมาใช้บริการ ของบริษัทสตาร์ทอัพไทยด้วยกัน” คุณภาวุธกล่าวปิดท้าย


แชร์ :

You may also like