HomeBrand Move !!เปิดตัวทางการ Binance TH พร้อมชิงเบอร์หนึ่งตลาดคริปโตภายใน 2 ปี

เปิดตัวทางการ Binance TH พร้อมชิงเบอร์หนึ่งตลาดคริปโตภายใน 2 ปี

แชร์ :

เริ่มแล้วสำหรับเส้นทางของ Binance TH by Gulf Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การร่วมทุนกันของบริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนต์ จำกัด (บริษัทในเครือของไบแนนซ์) และกัลฟ์ อินโนวา จำกัด โดยมียอดผู้ใช้งานคนไทยที่ลงทะเบียนในระบบแล้วประมาณ 50,000 คน (ตัวเลขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2024) และมีเป้าหมายด้านผู้ใช้งาน 900,000 คนภายในปีนี้ พร้อมชิงเบอร์หนึ่งของตลาดภายใน 1 – 2 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แน่นอนว่าเป้าหมายยอดผู้ใช้งาน 900,000 คนเป็นเส้นทางที่ท้าทาย โดยคุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด เผยถึงแนวทางการทำตลาดแพลตฟอร์ม Binance TH by Gulf Binance ว่า จะเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องของเทคโนโลยีที่ปลอดภัย ตลอดจนการสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการโดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และการสร้างชุมชนผู้ใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลที่เข้มแข็งในประเทศไทย

คุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด

เปิดตัวท่ามกลาง “โอกาส” ครั้งใหม่?

Binance TH by Gulf Binance เปิดตัวแบบ Soft Launch เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 โดยผู้เข้าใช้งานต้องได้รับเชิญเท่านั้น ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2024 ซึ่งคุณนิรันดร์ มองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมยกตัวอย่างความพร้อมต่าง ๆ เช่น

  • จำนวนผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลไทยที่มากถึง 21.9% ขณะที่ค่าเฉลี่ยของโลกอยู่ที่ 11.9%
  • การมีธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 2 แห่งของประเทศไทยก้าวเข้ามาในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่ง Binance TH by Gulf Binance มองว่าช่วยเพิ่มการยอมรับให้กับผู้คนในวงกว้างมากขึ้น
  • การมีผู้เล่นในอุตสาหกรรมคริปโตประมาณ 17 รายภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งมองว่าทำให้ตลาดมีความคึกคักมากขึ้น
  • ประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับ 10 ของโลกในแง่การยอมรับให้เกิดการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัล (อ้างอิงจาก  Chainanalysis)

Binance TH ให้บริการอะไรบ้าง

2 ใบอนุญาตสำคัญที่แพลตฟอร์มได้รับมาจากกระทรวงการคลังนั้น ประกอบด้วย ใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีผลทำให้

  • แพลตฟอร์ม Binance TH สามารถสร้างกระดานซื้อขายของตัวเอง และมีสินทรัพย์ดิจิทัลให้บริการอยู่ประมาณ 115 คู่เหรียญ (ข้อมูล ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024)
  • สามารถต่อยอดด้วยการนำเทคโนโลยีของ Binance อย่างระบบจับคู่ซื้อขาย (Matching Engine) มาให้บริการในประเทศไทย เพื่อรองรับการจับคู่คำสั่งซื้อระหว่างผู้ใช้บน Binance TH ด้วยกันเอง
  • ส่วน ใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้ Binance TH สามารถรองรับรายการซื้อขายระหว่างคู่สินทรัพย์ดิจิทัลด้วยกัน (crypto-to-crypto) โดยบริการคู่สกุลเงิน USDT ด้วยการเชื่อมต่อกับการซื้อขายระดับโลกเพื่อให้ได้ราคาที่ดีกว่า และสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายกว่า
  • ปัจจุบัน Binance TH ได้เชื่อมต่อกับ Binance Kazakhstan ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับดูแลในประเทศคาซัคสถานโดย Astana Financial Services Authority (AFSA) แล้ว

shutterstock_bitcoin crypto

ความแตกต่างของ Binance TH

เพื่อสร้างการเติบโตของผู้ใช้งาน สิ่งที่ Binance TH  บอกว่าจะสร้างความแตกต่างให้กับแพลตฟอร์มอาจเป็นเรื่องของฟีเจอร์ของตัวแอปพลิเคชัน เช่น

  • Price Alert (การแจ้งเตือนเมื่อราคาของคริปโตที่ผู้ใช้งานสนใจเคลื่อนไหวมาอยู่ในระดับที่ต้องการ)
  • Portfolio Tracking หรือเครื่องมือการติดตามความเคลื่อนไหวสินทรัพย์ในพอร์ตโฟลิโอ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ภาพรวมของพอร์ตโฟลิโอได้ตลอดเวลา และสามารถปรับการลงทุนได้อย่างทันท่วงที และเพื่อยกระดับความปลอดภัย
  • Whitelist เป็นมาตรการการป้องกันที่จำกัดการถอนสินทรัพย์ไปยังที่อยู่ปลายทางเฉพาะที่ผู้ใช้งานระบุไว้ใน Whitelist เท่านั้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกรอบการดูแลด้านความปลอดภัยไปอีกขั้น
  • สามารถยืนยันตัวตนในการเข้าใช้งานผ่านระบบยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล NDID และแอปพลิเคชัน ThaID ได้
  • โครงสร้างค่าธรรมเนียม 0.1% สำหรับการซื้อขายระหว่างคู่ USDT และ 0.25% สำหรับการซื้อขายระหว่างคู่เงินบาท (THB) กับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่แพลตฟอร์มมองว่าสามารถดึงดูดผู้ใช้งานให้เข้าใช้แพลตฟอร์มได้มากขึ้น

ส่วนในด้านการให้บริการ พบว่ารูปแบบประสบการณ์ของ Binance TH จะอยู่บนดิจิทัลทั้งหมด และมีการให้บริการตอบข้อสงสัยด้วย AI Bot เป็นหลัก ซึ่งคุณชอน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ กัลฟ์ ไบแนนซ์ เผยว่า กว่า 80% ของคำถามได้รับการตอบกลับภายในไม่กี่วินาที และสำหรับคำถามอื่น ๆ ทีมงานลูกค้าสัมพันธ์ก็สามารถตอบกลับแล้วจะได้รับการแก้ไขภายใน 12 นาที ซึ่งทำให้ 85% ของลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจในการบริการสูงถึง 4 จาก 5 คะแนน (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2567)

ชอน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการณ์ (2)

คุณชอน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ กัลฟ์ ไบแนนซ์

ทั้งนี้ คุณนิรันดร์เผยว่า ทางแพลตฟอร์มตั้งเป้าเวลาไว้ที่ 1 – 2 ปีในการก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของตลาด พร้อมใหัทัศนะว่า ในอนาคต การเป็น Local Exchange อย่างที่ Binance TH เป็นนั้นจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคตในแง่ของการได้รับความเชื่อถือจากนักลงทุน เนื่องจากมีหน่วยงานภาครัฐที่ควบคุมดูแลอย่างเคร่งครัด

สำหรับทีมบริหารของ กัลฟ์ ไบแนนซ์ ที่ร่วมในการเปิดตัว Binance TH พบว่าเป็นผู้คร่ำหวอดในแวดวงการเงิน-ดิจิทัลทั้งสิ้น เช่น คุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ซีอีโอซึ่งเป็นอดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท ทรูมันนี่ จำกัด คุณนุสรา แพร่เจริญวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เคยเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายการเงินของบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ และมีความเชี่ยวชาญด้านการควบรวมและซื้อกิจการจาก PwC คุณมิคาอิล เนมต์เซฟ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Agoda คุณชอน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ Goldman Sachs ประเทศสิงคโปร์ และคุณธิติวัจน์ วิสารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของซิตี้แบงค์ ประเทศไทย รวมถึงบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทคด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่า การรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ อาจทำให้แวดวงคริปโตของไทยในปี 2024 มีภาพที่ร้อนแรงขึ้นอย่างที่คาดการณ์ไว้ก็เป็นได้

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

เป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like