HomePR Newsช้อปปี้ เปิด 4 เทคนิคปั๊มยอดขาย รวยรับทรัพย์รับตรุษจีน

ช้อปปี้ เปิด 4 เทคนิคปั๊มยอดขาย รวยรับทรัพย์รับตรุษจีน

แชร์ :

ช้อปปี้ ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ชวนผู้ขายออนไลน์เพิ่มยอดขายช่วง “เทศกาลตรุษจีน” ด้วย 4 เทคนิคดึงดูดใจเหล่านักช้อปและสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อัพสกิลการขายผ่าน “Shopee University”

เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ผู้ขายออนไลน์สามารถอัพสกิลการขายและเสริมทักษะการทำการตลาดจากเหล่าเทรนเนอร์มือฉมังและนักขายออนไลน์ระดับไอดอลผ่านคอร์สเรียนออนไลน์จาก Shopee University โดยสามารถนำความรู้มาปรับใช้และพัฒนาระบบหลังบ้านและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับร้านค้า รวมถึงเรื่องของเติบโตทางยอดขายและยุทธวิธีการขายมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นคอร์ส ตกแต่งหน้าร้านอย่างไรให้เรียกทรัพย์ เทคนิคการทำ Shopee Live แบบนักขายมืออาชีพ จับกระแสเทรนด์โซเชียลมีเดีย การปิดการขายด้วยบริการที่ประทับใจ สุดยอดเครื่องมือการตลาดดันยอดขาย และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดึง Marketing Tools ปั้มยอดแบบผู้ขายมือโปร

การสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์ให้สอดคล้องกับเทศกาลถือเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะเหล่านักช้อปมักจะให้ความสนใจกับสิ่งที่เข้ากับเทศกาล ดังนั้นผู้ขายออนไลน์ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อทำให้สินค้าและบริการของตนเองมีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งบนช้อปปี้มีเครื่องมือทางการตลาดยอดนิยมเพื่อส่งเสริมยอดขายและโปรโมทร้านค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น

  • Facebook CPAS หรือ การทำโฆษณาสินค้าจากร้านค้าในช้อปปี้ไปยัง Facebook โดยหากลุ่มเป้าหมายให้แบบอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับสินค้า
  • Shopee Affiliate Marketing Solution ที่ช่วยให้แบรนด์ร้านค้าผู้ขายช้อปปี้สามารถโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้โปรโมทสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้และเพิ่มอัตราการมองเห็นแบรนด์หรือร้านค้าได้ อีกทั้งยังเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิด Traffic ในการเข้าชมร้านค้าบนช้อปปี้จนเกิดเป็นคำสั่งซื้อได้ในที่สุด
  • Shopee Ads ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นให้สินค้าและร้านค้าได้จากแสดงผลการโฆษณาในส่วนต่างๆ บน Shopee เพียงแค่เพิ่ม Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า

เปิดโหงวเฮ้งเสริมเฮงผ่าน “Shopee Live”

สำหรับ Shopee Live เป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้ขายสามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าได้อย่างเรียลไทม์ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมความบันเทิงให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มีส่วนร่วมกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งความพิเศษในเทศกาลตรุษจีนก็คือ Shopee Live ยังมีโค้ดส่วนลดพิเศษเฉพาะการซื้อผ่านไลฟ์ให้กับลูกค้าอีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับกันเลยทีเดียว

จัดโปรโมชัน แจกอั่งเปาด้วยโค้ดส่วนลด

ช้อปปี้เล็งเห็นพฤติกรรมนักช้อปที่มีบทบาทสำคัญต่อการช้อปปิ้งในช่วงร้านค้าจัดโปรโมชันหรือมีดีลพิเศษ ดังนั้นการจัดโปรโมชันในช่วงเทศกาลถือเป็นเทคนิคทางการตลาดระยะสั้นที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลตรุษจีนกับการแจกอั่งเปาส่วนลดพิเศษ ซึ่งสามารถมาในรูปแบบของโค้ดส่วนลดร้านค้า รวมไปถึงการแจกช้อปปี้คอยน์ ก็เป็นอีกเทคนิคที่คนให้ความสนใจ บางร้าน อาจจะจัดโปรโมชันลดราคาพิเศษ หรือ จับคู่สินค้าลดราคา (Bundle Deals) เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับนักช้อปในช่วงตรุษจีนนี้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้ขายสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://seller.shopee.co.th/edu/home


แชร์ :

You may also like