
กว่าจะมายืนถึงจุดนี้ได้ ความร่วมมือของพนักงาน ทั้งที่ศูนย์กระจายสินค้า สำนักงานใหญ่ และพนักงานตามสาขาต่าง ๆ ล้วนมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จ และเป็นที่มาให้วัตสัน ประเทศไทย คว้ารางวัล Asian Management Excellence Awards ในหมวดหมู่ Thailand Employee Engagement of the Year – Retail มาครองเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ส่งเสริมการใช้วัฒนธรรมองค์กรที่เฉพาะตัวเพื่อสร้างความรู้สึกในเชิงบวกของพนักงาน



Friend – ให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีเอกลักษณ์ โดยการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่น่าเชื่อถือ มีความโปร่งใส และเน้นการทำงานเป็นทีม การสร้างทัศนคติเชิงบวกและการพัฒนาบุคลากร
Future – สร้างโอกาสในสายอาชีพให้กับผู้มีศักยภาพในการเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจ ในฐานะผู้นำเทรนด์ธุรกิจค้าปลีก วัตสันได้พัฒนาโครงการที่เรียกว่า “Fit for the Future” เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เพราะวัตสันให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพและความสามารถของพนักงาน การปลูกฝังกรอบความคิดที่ถูกต้อง และพัฒนาทักษะที่จำเป็น

“เราสนับสนุนบุคลากรของเราโดยการยกย่องผลงานของพวกเขาในรูปแบบที่จับต้องได้ พร้อมฉลองความสำเร็จไปด้วยกัน รวมไปถึงการเคารพในทุกความแตกต่างระหว่างบุคคล” คุณจิระวัฒน์ แต่งเจนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล วัตสัน ประเทศไทย กล่าว
จะเห็นได้ว่าแนวทางการสร้างคนของวัตสันด้วย Fun-Friend-Future สอดรับกับพฤติกรรมการทำงาน และความต้องการของคนยุคใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นจิ๊กซอว์สร้างความสุขภายในองค์กรแล้วยังสร้างเวทีให้พนักงานได้แสดงฝีมือต่อยอดความสำเร็จในสายอาชีพ อันเป็นรากฐานของการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับวัตสันต่อไปในอนาคต





