HomeDigitalMeta เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้แว่นอัจฉริยะ แค่ “มอง” ก็สั่งงานได้

Meta เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้แว่นอัจฉริยะ แค่ “มอง” ก็สั่งงานได้

แชร์ :

แว่นอัจฉริยะของ Meta จะพิเศษกว่าเดิม เพราะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้แว่นตาด้วย Meta AI ที่เพียงแค่ “จ้อง” ไปยังวัตถุที่ต้องการแล้วสั่งงานได้เลย กล้องดิจิทัลของแว่นก็จะส่งภาพนั้น ๆ ขึ้นไปวิเคราะห์ด้วย AI บนคลาวด์เพื่อทำความเข้าใจต่อได้เอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การอัปเดตความสามารถด้าน AI เพิ่มในแว่นตาอัจฉริยะของ Meta ครั้งนี้มีขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และรองรับเฉพาะผู้ใช้งานบางส่วนในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น (เฉพาะผู้ที่เข้าร่วม Early Access program ของทางบริษัท) โดย Meta AI ที่พัฒนาขึ้นใหม่สามารถทำความเข้าใจกับสภาพแวดล้อมรอบตัวของผู้สวมได้เอง เช่น ถ้าเรามองไปที่ป้ายภาษาอิตาเลียน (ที่เราอ่านไม่ออก) แล้วก็บอกกับแว่นว่า แปลเป็นภาษาอังกฤษให้ที ระบบก็จะทำการหาคำตอบออกมาให้

ด้าน Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ก็ทำคลิปโชว์ความสามารถของใหม่ของ Meta AI ผ่าน Reels ด้วย กับการหยิบเสื้อเชิ้ตตัวหนึ่งขึ้นมาและขอให้ Meta AI ช่วยหากางเกงที่เข้ากัน ซึ่งคำตอบจาก Meta AI ก็เป็นไปตามคลิปด้านล่างนี้

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck)

นอกจากใช้การจ้องไปยังวัตถุเพื่อให้ AI วิเคราะห์ได้แล้ว แว่นยังรองรับการถามคำถามทั่ว ๆ ไปได้ด้วย เช่น ผู้ชนะในบอสตันมาราธอนปีนี้คือใคร มีร้านขายยาใกล้ ๆ นี้ไหม ฯลฯ โดยคำตอบที่ได้รับจากแว่น เป็นการทำงานร่วมกับ Bing เสิร์ชเอนจินจาก Microsoft

อย่างไรก็ดี ภาพ เสียง ฯลฯ ที่กล้องบันทึกเอาไว้ผ่านทางแว่นดังกล่าว Meta ระบุว่า จะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดให้กับ AI ของ Meta ต่อไป

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like