HomeSponsoredCP Xtreme ไอเดียล้ำ สร้างประสบการณ์ฉ่ำาาา เนรมิต “ไส้กรอกชีสลาวา” ไหลเยิ้มทั่วกรุง มัดใจวัยรุ่น

CP Xtreme ไอเดียล้ำ สร้างประสบการณ์ฉ่ำาาา เนรมิต “ไส้กรอกชีสลาวา” ไหลเยิ้มทั่วกรุง มัดใจวัยรุ่น

แชร์ :

ปรากฏการณ์ “ชีสลาวาทะลักถล่มเมือง!” เป็นของ CP ที่เล่นใหญ่เปิดตัวสินค้าใหม่ คือ CP Xtreme ไส้กรอกชีสลาวา ด้วยแคมเปญ “CP Xtreme อร่อยปะทุชีสลาวาทะลัก” กับ Ambient Ads ที่ส่งภาพชีสลาวาทะลักทั่วเมือง ด้วยภาพโฆษณาสุดสะดุดตาไม่ใช่แค่บนบิลบอร์ด แต่ทำให้กลมกลืนไปกับสถานที่ต่าง ๆ ทั้งตึก รถไฟฟ้า หรือบนท้องถนนที่ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังถูกชีสลาวาปะทุท่วมใส่แบบฉ่ำๆๆๆๆๆๆๆ

เพราะต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่ม Gen Z  ก็คือคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบความใหม่ ความสดอยู่เสมอ ดังนั้นเพื่อชูจุดเด่นของโปรดักซ์ CP Xtreme ไส้กรอกสอดไส้ชีสลาวา ตัวใหม่ที่มีไส้ชีสเยิ้ม ๆ เพิ่มปริมาณชีสเป็น 2 เท่า ด้วยความโดดเด่นของชีสเยิ้ม ๆ จึงตีโจทย์การสื่อสารมาเป็น Ambient Ads ที่ใช้ลาวาชีสทะลักของไส้กรอกมาใช้ประโยชน์ในเชิง Visual Stun ใช้ลาวาชีสไหลแนบเนียนไปกับพื้นที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปะทุใส่ตึกบริเวณทางลงสะพานตากสิน ภาพชีสเยิ้ม ๆ ไหลตามบันไดลงสถานีรถไฟฟ้า MRT (สถานีเพชรบุรี) และ BTS (สถานีพญาไท) ซึ่งทำให้รับรู้ถึงความชีสเยิ้ม และกระตุ้นให้เกิดความอยากลองชิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม่เพียง Visual ปังแล้ว ยังมีกลยุทธ์ในการเลือกโลเคชั่นด้วยในการใช้สื่อนอกบ้าน หรือ OOH (Out Of Home) โดยเน้นพื้นที่สัญจรของเหล่าคนรุ่นใหม่ นักศึกษา นักเรียน ชาวออฟฟิศ และแหล่งติวเตอร์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทั้งบริเวณตึกทางลงสะพานตากสินฝั่งสาทร, BTS พญาไท และ MRT เพชรบุรี เรียกได้ว่าเป็นจุดฮอตมีการจราจรคับคั่งและทุกคนต้องมองเห็น

นอกจากนี้ยังได้ Spin off ผ่านโลกออนไลน์ด้วย KOLs เช่น babyjolystar, Tah and friends และตุ๊ดย่อยข่าว ที่มาสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ ในรูปแบบของตัวเองคู่กับภาพชีสเยิ้มผ่านช่องทางต่าง ๆ จนกลายเป็นกระแสพูดต่อในโซเชียล และขยายการรับรู้ของไส้กรอกชีสลาวามากขึ้น และชวนลองชิมกันต่าง ๆ นานา

และเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือไอเดียสร้างสรรค์ในการทำ Mockup Ads ต่อยอดไปอีกขั้น ที่เป็นตัวช่วยทำให้ปรากฏการณ์ “ชีสลาวาทะลักถล่มเมือง” ดูเป็นเรื่องสมจริงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บันไดขึ้นลงรถไฟฟ้าที่ชีสลาวาเยิ้มจนต้องตั้งป้ายระวังลื่น และ ภาพที่จำลองตึกที่ต้องปิดปรับปรุงจากเหตุการณ์ชีสลาวาถล่ม

ดังนั้นการตลาดยุคนี้ไม่ใช่เพียงแต่ต้องทำโปรดักต์ให้ดีเท่านั้น ยังต้องสื่อสารการตลาดด้วยความคิดสร้างสรรค์ ประกอบกับเข้าใจอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย เพื่อให้กิจกรรมต่าง ๆ เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

ส่วนใครเห็นภาพชีสลาวาล้น ๆ ทะลักออกจากไส้กรอกหอม ๆ บนภาพ Ambient Ads แล้วเกิดอาการแสบท้องอาจลองกินกันบ้าง สามารถมาสัมผัสความชีสเน้น ๆ ทะลักกว่าเดิม 2 เท่าด้วยตัวเองได้ที่ 7-Eleven ซอง 75 กรัม ในราคา 34 บาท และ Lotus’s ซอง 125 กรัม ราคา 59 บาท เท่านั้น


แชร์ :