HomeSponsored“เซ็นทรัลพัฒนา” มากกว่านักพัฒนาศูนย์การค้า ย้ำบทบาท Place Maker ต่อยอดอินไซต์และไอเดียของลูกค้า All Gen สร้างสรรค์พื้นที่ ‘SPACE FOR BETTER FUTURES’

“เซ็นทรัลพัฒนา” มากกว่านักพัฒนาศูนย์การค้า ย้ำบทบาท Place Maker ต่อยอดอินไซต์และไอเดียของลูกค้า All Gen สร้างสรรค์พื้นที่ ‘SPACE FOR BETTER FUTURES’

แชร์ :

ในช่วงที่ผ่านมา จะสังเกตเห็นได้ว่า New Initiative จากเซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งอสังหาฯ ไทยและผู้พัฒนา “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” มีภาพชัดถึงการย้ำ Brand Purpose ​ภายใต้แนวทาง ‘Imagining better futures for all’ พร้อมบทบาทที่แข็งแรงในฐานะ Place Maker เพื่อส่งมอบ Better Futures ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนให้ทุกคน พร้อมเป็นระบบนิเวศที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ‘The Ecosystem for All’

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้น ตลอดกว่า 4 ทศวรรษที่ผ่านมา คำว่า ‘พัฒนา’ จึงถือเป็น DNA  ที่เด่นชัดของ ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ มาโดยตลอด และไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การพัฒนาศูนย์การค้าเท่านั้น แต่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คน ชุมชน รวมไปถึงสังคมโดยรอบ พร้อมทั้งได้ปรับรูปแบบธุรกิจให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้นผ่านการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ที่มีศูนย์การค้าเป็นศูนย์กลางและเติมเต็มการใช้ชีวิตของผู้คนให้สมบูรณ์มากขึ้นด้วยโรงแรม โครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และใช้รูปแบบการลงทุนในลักษณะเช่นนี้เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกไปสู่ผู้คนและสังคมในทุกที่ที่เซ็นทรัลพัฒนา​ได้ขยายธุรกิจออกไป

‘พัฒนา’ สู่เป้าหมาย Better Futures

แก่นสำคัญในการเป็น Place Maker คือ การมีความเข้าใจผู้คนในแต่ละพื้นที่ แต่ละกลุ่ม หรือแต่ละวัยได้เป็นอย่างดี และการที่เซ็นทรัลพัฒนาสามารถครองใจคนไทยมาได้นาน 42 ปีแล้ว รวมทั้งในทุกโครงการที่พัฒนาขึ้นก็สามารถสร้างให้เกิด Multiple Impacts ให้กับผู้คนในพื้นที่ ชุมชน และเมือง รวมทั้งยังส่งผลมาสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สะท้อนถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญ​ในการเป็น ‘นักพัฒนา’ และยังสามารถเชื่อมโยง Stakeholders ทุกมิติให้เติบโตร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)​ กล่าวว่า “ความร่วมมือของทั้งสอง Thought Leader ครั้ง​นี้ ทั้ง Central Pattana และ TEDxBangok 2023 จึงมีเป้าหมายเดียวกัน ในการร่วมกันขับเคลื่อนสังคมเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรับฟัง ทำความเข้าใจ พร้อมผลักดัน Imagining Better Bangkok เพื่อนำมาสู่การพัฒนาให้เกิดเป็น Better Futures ร่วมกันของทุกคน ตอกย้ำเป้าหมายที่ชัดเจนของเซ็นทรัลพัฒนาในการสร้างสรรค์ต่อยอดเพื่ออนาคตที่ดีและยั่งยืนสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง”

การสร้าง Better Futures คือการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีอย่าง​ยั่งยืน​ ด้วยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของเซ็นทรัลพัฒนาในการสร้าง “พื้นที่” หรือ Place ที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงการใช้ชีวิตของผู้คน หรือ People รวมทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อมหรือ Planet อีกด้วย  ซึ่งมิติธุรกิจจะขับเคลื่อน​​​​ผ่านการสร้าง Multiple Impacts ซึ่งต่อยอดจากความแข็งแรงในฐานะ Place Maker เพื่อขยายธุรกิจ กระจาย​ความเจริญ ลดความเหลื่อมล้ำ และส่งผลต่อเนื่องไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน สังคม รวมทั้งประเทศชาติ

‘From Voice to Space for Better Bangkok’

“บทบาทการเป็น “นักพัฒนา” เริ่มต้นจาก Customer Champions หรือการเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในความเชื่อของเซ็นทรัลพัฒนา จำเป็นต้องรับฟังทุกเสียงจากลูกค้า เพราะถือเป็นสารตั้งต้นสำคัญ ที่ผ่านมาเซ็นทรัลพัฒนาจึงให้ความสำคัญกับการรับฟังไอเดียและความคิดเห็น การติดตามเทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคเพื่อเป็นข้อมูลสร้างสรรค์พื้นที่รูปแบบใหม่ๆ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล รวมทั้งพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่ม Better Space ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้ขับเคลื่อนกิจกรรม Imagining Better Bangkok เพื่อชวนทุกคนมาร่วมกันตั้งคำถามว่า “พื้นที่แบบไหนในศูนย์การค้าที่จะช่วยทำให้กรุงเทพฯ น่าอยู่ยิ่งขึ้นพร้อมตั้ง The Idea Box ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อ​เปิดรับฟังทุกความเห็นของผู้คนจากทุกเจนเนอเรชั่นให้ได้มีส่วนช่วยนำเสนอไอเดีย ‘Space for Better Bangkok’ ซึ่งทางเซ็นทรัลพัฒนาได้นำทุกไอเดียที่ส่งเข้ามาทั้งจากออนไลน์และออฟไลน์นับพันคน มาประมวลผลเป็นภาพ AI Generated พร้อมนำไปเผยโฉมภายในงาน TEDxBangkok เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังนำภาพ AI นี้ส่งให้กับหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กร เพื่อให้ทุกหน่วยงานภายในองค์กร มีความเข้าใจลูกค้าได้อย่างแท้จริง และมุ่งมั่นที่จะ​​สร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้าและชุมชนทุกคนอย่างตั้งใจจริง

“กิจกรรมนี้ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศูนย์การค้าของเราเท่านั้น แต่เป็นการแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์​เพื่อการพัฒนากรุงเทพฯ หรือการพัฒนาเมืองให้น่าอยู่รวมทั้งเข้าใจว่าแต่ละเจนเนอเรชันมีความต้องการเฉพาะเรื่องพื้นที่แตกต่างกันอย่างไร เช่น GenBoomer ต้องการพื้นที่ที่สามารถพักผ่อนได้ และพื้นที่สำหรับพบปะคนวัยเดียวกัน, GenX ต้องการพื้นที่สำหรับครอบครัว, GenY ต้องการพื้นที่แสดงออกและพัฒนาตัวเอง, หรือ GenAlpha ที่สะท้อนว่าอยากได้พื้นที่ที่สร้างความสนุกได้ ซึ่งเราก็ต้องมาตีโจทย์ต่อว่า อะไรคือ ‘สนุก’ สำหรับเขา ขณะเดียวกันยังมีสิ่งที่ทุกๆ เจนต้องการเหมือนกันเช่น พื้นที่สีเขียว ที่มีต้นไม้ อากาศบริสุทธิ์ รวมไปถึงไอเดียที่น่าสนใจอย่าง การมีพื้นที่สำหรับให้คนนำสิ่งของต่างๆ มาแบ่งปันกัน หรือห้องสมุดดีๆ เราต้องมาตีโจทย์ต่างๆ เหล่านี้ เพื่อต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์เพื่อให้ทุกคนสามารถมี Better Space ร่วมกันได้”

เห็นได้ว่า การพัฒนาโครงการต่างๆ ของเซ็นทรัลพัฒนาในปัจจุบัน มีความ​สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้บริโภคทุกเจนเนอเรชั่นต่างมองหา และสามารถตอบโจทย์การเป็น Better Space ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น​ Well Being for all gen, More Green Space, Community & Art Centre ​

“กิจกรรม Imagining Better Bangkok ​ช่วยตอกย้ำ Top of Mind Brand ของเซ็นทรัลพัฒนาที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเสมอ โดยเฉพาะการสนับสนุน และสร้างพื้นที่เพื่อทำให้เสียงของลูกค้าทุกคนมีความหมายมากขึ้น และได้ถูกนำไปต่อยอดเพื่อการพัฒนาจริง ประกอบกับการจับมือพาร์ทเนอร์ในการทำโปรเจ็กต์อย่าง TEDxBangkok 2023 ที่มี Purpose ไปในทิศทางเดียวกัน ในปีนี้ยังได้เน้นธีมของการรับฟังเสียง เช่นเดียวกับบทบาทของเซ็นทรัลพัฒนา ที่เชื่อใน Customer Champions สะท้อนไอเดียของผู้คนออกมาเป็น “พื้นที่” เพื่อการใช้ชีวิตของผู้คนเช่นเดียวกัน”


แชร์ :

You may also like