HomeSponsoredรู้จัก “BIOHYALUX” ฟิลเลอร์จีน มาแรงตีตลาดโลก เขย่าตลาดความงามไทยชวน 14 อินฟลูฯ ร่วมแคมเปญ “Glow Up With Me”

รู้จัก “BIOHYALUX” ฟิลเลอร์จีน มาแรงตีตลาดโลก เขย่าตลาดความงามไทยชวน 14 อินฟลูฯ ร่วมแคมเปญ “Glow Up With Me”

แชร์ :

ความสวยความงามเป็นเรื่องนัมเบอร์วัน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ คงรู้จักคำว่า “ฟิลเลอร์” เป็นอย่างดี วันนี้เรามี BIOHYALUX Filler” ฟิลเลอร์น้องใหม่จากจีนแต่คุณภาพเทียบเท่ายุโรปมาให้ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประเทศจีนตื่นตัวในเรื่องของการทำศัลยกรรม จนทำให้ BIOHYALUX Filler” หรือ “ฟิลเลอร์ไบโอ” ฮิตติดลมบนเป็นที่เรียบร้อย ส่วนหนึ่งเพราะกระแสจากโลกโซเชียล เรียกว่าในตลาดที่จีนและตลาดโลกกำลังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก ล่าสุดสาวไทยยิ้มได้ เพราะฟิลเลอร์ไบโอได้ถูกนำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยโดย SOE Medical” และส่งต่อถึงมือผู้บริโภคผ่านคลินิกชั้นนำในไทยกว่า 100 แห่ง

สองผู้บริหาร “คุณณิชชา เธียรตระวัน” และ “คุณชุติปภา เธียรตระวัน” กรรมการบริหาร บริษัท โซว เมดิคอล จำกัด (SOE Medical) บอกเหตุผลที่นำเข้า ฟิลเลอร์ไบโอจากประเทศจีนมาทำตลาดในประเทศไทยว่า “เนื่องจากเล็งเห็นถึงปัญหา และเทรนด์การเติบโตในตลาดความงามของบ้านเรา แม้จะมีคู่ต่อสู้ทางธุรกิจความงามเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะปักหมุดธุรกิจนี้ได้ จากการที่ฟิลเลอร์มีหลายระดับราคา จากหลากหลายแหล่งผลิต โดยเฉพาะแบรนด์อเมริกาและยุโรปที่แม้จะมีคุณภาพ แต่ก็มีราคาสูง รวมถึงปัญหาฟิลเลอร์ปลอมที่ระบาดหนักเพราะมีการลักลอบนำเข้าจากชายแดน ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค จึงทำให้เดินหน้าศึกษาข้อมูลอย่างจริงจัง และทดสอบคุณภาพจนมั่นใจ กระทั่งตัดสินใจนำเข้าฟิลเลอร์จากบริษัท Bloomage Biotech ซึ่งเป็นแหล่งผลิต HA (กรดไฮยาลูรอนิค) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (44% ของ HA ที่ใช้ในโลกมาจากที่นี่) มีความน่าเชื่อถือในระดับสูง มีคุณภาพดี ให้ผลลัพธ์ที่ดี ในราคาย่อมเยา และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังฟิลเลอร์แบรนด์ดังในประเทศไทยหลายแบรนด์อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาต่าง ๆ ของตลาดฟิลเลอร์ในบ้านเราและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในจีน และมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 4 ของโลก แต่หลังจากการเปิดตัวโรงงานใหม่ คาดว่าจะทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกได้”

“ฟิลเลอร์ไบโอ ผลิตโดยบริษัทที่เชี่ยวชาญด้าน HA มานานมากกว่า 20 ปี ได้รับความวางใจจาก แบรนด์ ฟิลเลอร์ที่มีชื่อเสียงถึง 4,000 แบรนด์ใน 70 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีสถาบันวิจัยที่ศึกษาวิจัยการหมักจุลินทรีย์ ชีวการแพทย์ โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองกว่า 800 คน และยังมีบริษัทย่อยที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ นั่นหมายความว่า ฟิลเลอร์ไบโอ มาจากแหล่งผลิตที่เป็นต้นทางอย่างแท้จริง และการที่ HA ของ Bloomage Biotech เป็นสารตั้งต้นให้กับบรรดาแบรนด์ฟิลเลอร์ต่าง ๆ จึงสามารถตั้งราคาจำหน่ายได้ถูกกว่า เพราะเป็นแหล่งผลิต HA ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่แตกต่างอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันการนำเข้าฟิลเลอร์แบรนด์นี้ของโซว เมดิคอล ยังเป็นการลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ได้อย่างมีนัยสำคัญ เพราะนำเข้าจากจีนทางเครื่องบินเพื่อรักษาอุณหภูมิจากแหล่งผลิตจนถึงคลังสินค้า ภายใต้วิธีการจัดเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน ISO 13485 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลด้านการจัดการคุณภาพเครื่องมือแพทย์ อีกทั้งฟิลเลอร์ไบโอผ่านการรับรองจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย และตีตลาดความงามในไทยผ่านคลินิคชั้นนำมากมาย โดยโซว เมดิลคัล ได้ปลุกปั้นฟิลเลอร์ไบโอ ให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มแพทย์ความงามซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเลือกใช้ฟิลเลอร์คือ ด้วยความพยายามในการให้ความรู้และสร้างความเชื่อมั่นด้วยการจัดสัมมนาให้กับแพทย์ความงามต่าง ๆ เพื่อให้เรียนรู้คุณสมบัติและนำไปใช้งานได้อย่างถูกต้อง และเชิญทีมอาจารย์แพทย์ไปเยี่ยมชมโรงงาน Bloomage Biotech ที่จีนตั้งแต่ในช่วงแรกเพื่อสัมผัสเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมาตรฐานการผลิตระดับโลกด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจในการเลือกใช้และแนะนำฟิลเลอร์ไบโอให้กับผู้บริโภค

สัดส่วนตลาดความงามโลก ทั้งคลินิกความงามรวมถึงเครื่องสำอางและสกินแคร์ต่าง ๆ เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลาดศัลยกรรมตกแต่งและหัตถการทั่วโลกมีมูลค่า 63,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 ล้านล้านบาท อัตราการเติบโตเฉลี่ย 9.6% ในช่วงปี 2565-2573 ซึ่งคิดเป็นมูลค่าตลาดที่มากกว่าการเสริมความงามในยุคปัจจุบัน สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (International Society of Aesthetic Plastic Surgery หรือ ISAPS) เผยว่า ผู้ที่เสริมความงามโดยศัลยแพทย์ในปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 19.3% โดยเป็นการทำศัลยกรรมแบบผ่าตัดรวมกว่า 12.8 ล้านครั้ง และศัลยกรรมแบบไม่ผ่าตัด 17.5 ล้านครั้งทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยเอง อุตสาหกรรมศัลยกรรมและความงาม ปี 2565 ก็มีมูลค่ารวมกว่า 60,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ซึ่งอยู่ที่ 30,000 ล้านบาท ขณะที่ตัวเลขคลินิคความงามหรือสถานประกอบการเวชกรรมเพียงในกรุงเทพฯ มีอยู่ประมาณ 1,500 แห่ง โดยเฉพาะช่วงหลังโควิด-19 เนื่องจากผู้บริโภคดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่อยากแก่  เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์และความต่าง ๆ จะทำให้คนอยู่ได้ยาวนานอย่างมีความสุข ผู้บริโภคเปิดใจทำศัลยกรรมและหัตถการความงามต่าง ๆ มากขึ้น

ฉีดครบจบทั่วหน้า ตอบทุกปัญหาเรื่องฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ไบโอ ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งแพทย์และผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น

– BIOHYALUX Fine Lines ใช้ฉีดในผิวชั้นตื้น เหมาะกับการฉีดลดริ้วรอยตื้น ๆ เช่น ริ้วรอยบนหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว ร่องน้ำตา และในบริเวณใต้ตาชั้นตื้น อยู่ได้นาน 6 – 9 เดือน

BIOHYALUX Lips รุ่นที่ผลิตมาเพื่อรองรับการฉีดบริเวณริมฝีปากโดยเฉพาะ เพื่อเติมเต็มร่องริมฝีปากให้อวบอิ่ม ยกมุมปาก หรือจัดรูปทรงริมฝีปากที่ดูไม่เป็นทรงให้เป็นทรงสวยงามมากขึ้น อยู่ได้นาน 6 – 9 เดือน

– BIOHYALUX Deep Dermis ใช้ฉีดในผิวชั้นลึก เหมาะกับการฉีดเพื่อเติมวอลลุ่ม เติมเต็มร่องลึก เช่น รอยย่นระหว่างคิ้ว ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ขมับ ใต้ตา หน้าผาก ริ้วรอยรอบ ๆ ริมฝีปาก และบริเวณแก้ม อย่างแก้มส้ม (บริเวณหน้าแก้ม มีลักษณะคล้ายผลส้ม อยู่ระหว่างใต้ตากับแก้ม และโหนกแก้มกับจมูก) และแก้มตอบอยู่ได้นาน 9 – 12 เดือน

– BIOHYALUX Deep Dermis เหมาะกับจมูก แก้มตอบ แก้มส้ม ขมับ คาง หน้าผาก และกรอบหน้า

“นายแพทย์เกรียงไกร อ่าวอุดมพันธ์ (หมอโอเล่)” ผู้ก่อตั้งและแพทย์ประจำดีโอ คลินิก บาย หมอโอเล่ หนึ่งในคลินิกความงามที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจฟิลเลอร์ไบโอ แสดงทัศนะที่น่าสนใจว่าการฉีดฟิลเลอร์ เป็นหนึ่งในหัตถการความงามที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ในแง่ของประสิทธิภาพในการปรับรูปหน้า แก้ไขจุดบกพร่องและเสริมจุดเด่นบนใบหน้า ทำให้ใบหน้ามีความละมุน มีความอ่อนเยาว์ขึ้น และเห็นผลลัพธ์หลังฉีดเสร็จทันที ปัญหาของฟิลเลอร์ที่มักสร้างความกังวลใจให้กับทั้งแพทย์และคนไข้ คือ ฉีดแล้วบวม คลำเป็นก้อน แข็ง ฉีดแล้วดูไม่เรียบ รวมถึงแบรนด์ฟิลเลอร์ส่วนใหญ่ไม่ได้มีให้เลือกหลายรุ่น ไม่ได้มีหลายความเข้มข้น จึงไม่สามารถฉีดได้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วใบหน้า หรือไม่สามารถฉีดเฉพาะจุดได้ เช่น ฟิลเลอร์ฉีดริมฝีปาก หรือไม่เห็นผลทันทีหลังฉีด หรือแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่ว่ามาได้แต่มีราคาแพง ดังนั้นหากฟิลเลอร์แบรนด์ใดสลาย Pain point ทั้งหมดที่กล่าวมาได้ จะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง จึงมองหาฟิลเลอร์ใหม่ ๆ มานำเสนอคนไข้อยู่ตลอดเวลา จากการทดลองใช้ฟิลเลอร์ไบโอ พบว่าไม่มีปัญหาใด ๆ ที่เป็นอุปสรรคในการฉีดฟิลเลอร์ จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและมาแรง สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการฟิลเลอร์ราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานยุโรป” นายแพทย์เกรียงไกร กล่าว

นอกจากนี้ “คุณณิชชา เธียรตระวัน” และ “คุณชุติปภา เธียรตระวัน” กรรมการบริหาร บริษัท โซว เมดิคอล จำกัด (SOE Medical)  สองผู้บริหารยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “ทางโซว เมดิคอล สร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง และต้องการให้ฟิลเลอร์ไบโอ เข้าถึงผู้บริโภคทุกระดับ จึงได้จัดแคมเปญ Glow Up With Me  โดยจะทำการเมคโอเวอร์ให้กับ KOLs 14 คน จาก 14 สายอาชีพ เช่น เซลล์ขายรถ แอร์โฮสเตส นักข่าว คนกวาดถนน ช่างแต่งหน้าที่ไม่มีแขน ฯลฯ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับฟิลเลอร์ไบโอ ในวงกว้าง ครอบคลุมและเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะอาชีพไหน รายได้เท่าไหร่ ไลฟ์สไตล์แบบใดก็สามารถเข้าถึงฟิลเลอร์คุณภาพได้ แคมเปญนี้ต้องการให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในลักษณะ Before & After ผ่านการนำเสนอในรูปแบบวีดีโอตั้งแต่การพูดถึงปัญหาของ KOLs แต่ละคน และแก้ไขปัญหาด้วยฟิลเลอร์ไบโอแล้วให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ”


แชร์ :