HomePR Newsไอคอนสยาม ชวนศิลปินรุ่นใหม่ร่วมกันรังสรรค์ผลงาน ต้นคริสต์มาสสุดครีเอทีฟจากวัสดุเหลือใช้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Sustainable Happiness” [PR]

ไอคอนสยาม ชวนศิลปินรุ่นใหม่ร่วมกันรังสรรค์ผลงาน ต้นคริสต์มาสสุดครีเอทีฟจากวัสดุเหลือใช้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Sustainable Happiness” [PR]

พร้อมออกแบบลวดลายกระดาษห่อของขวัญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต้อนรับเทศกาลความสุขส่งท้ายปี ในงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023” ตั้งแต่ 30 พ.ย. 66 – 8 ม.ค. 67

แชร์ :

ไอคอนสยาม เตรียมส่งมอบความสุขฉลองเทศกาลปีใหม่  จัดงาน ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023”  มหัศจรรย์โลกของขวัญสุดยิ่งใหญ่แห่งปีกับกองทัพของขวัญกว่า 1,000,000 รายการ เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ความพิเศษปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Sustainable Happiness” โดยผนึกความร่วมมือกับศิลปินนักออกแบบชื่อดัง แบรนด์ WISHULADA” วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินหญิงแถวหน้าของไทยผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ ในโปรเจกต์สำคัญ ICONSIAM  x WISHULADA รับบริจาคของเล่นไม่ใช้แล้วเพื่อสร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสใน ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023 ผ่านแนวคิด Regenerative Design นำวัสดุเหลือใช้ทุกชนิด มาชุบชีวิตใหม่ให้กลายเป็นต้นคริสต์มาส ผ่านตัวแทนวัสดุเหลือใช้จาก 9 อุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหารแปรรูป (กระป๋องน้ำอัดลม จุกดึงอลูมิเนียม), อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม (ไม้แขวนเสื้อ), อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน (อะไหล่รถยนต์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา), อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ (ลูกปัด สร้อยคอ เครื่องประดับต่างๆ), อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (สายชาร์จโทรศัพท์(เฉพาะสาย) คีย์บอร์ด), อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติก (ของเล่น ขวดน้ำพลาสติก), อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า (สายไฟ ปลั๊กไฟ ของเครื่องใช้ไฟฟ้า), อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (เศษหนังสีสันคละสี), อุตสาหกรรมยาง และผลิตยาง (ยางรัดของแบบมีสีสัน) เพื่อส่งมอบความสุขให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงครบรอบ 5 ปี ของไอคอนสยาม โดยให้ต้นคริสต์มาสนี้เป็นดั่งตัวแทน และกระบอกเสียงในการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับทุกคน ได้เห็นคุณค่าของสิ่งของรอบตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ เล่าถึงแนวคิด Regenerative Design ซึ่งประกอบด้วย การยืดหยุ่น (Resilience) การปรับและยืดหยุ่นแนวคิดงานออกแบบสร้างสรรค์ มุ่งเน้นการหมุนเวียนทรัพยากรเหลือ ลดการใช้ทรัพยากรใหม่, การปรับสมดุล (Rebalance) เชื่อมสิ่งแวดล้อม และผู้คนเข้าหากัน ผ่านกระบวนการสร้างงานให้กับชุมชนของประเทศไทย ให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจในศักยภาพ และงานฝีมือของคนไทย และการฟื้นฟู (Regenerative) โดย ใช้แนวคิด Circular Design ที่คำนึงขั้นตอนกระบวนการในการสร้างสรรค์ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยของเล่นทั้งหมดพร้อมส่งต่อสู่น้องๆ เยาวชนจากสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) ในช่วงเทศกาลวันเด็กปี 2567

“แนวคิดของการสร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสครั้งนี้ เป็นการชวนคนมาร่วมบริจาคของเล่น เพื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นต้นคริสต์มาส เพราะด้วยตัวของเล่นนั้น มันมีสีสันด้วยตัวของมันอยู่แล้ว ที่สำคัญคือมีน้องๆ เยาวชนอีกหลายคนที่ยังขาดแคลนในเรื่องของเล่นต่างๆ จึงเลือกที่จะรับของบริจาค จากนั้นนำมาสู่กระบวนการคัดแยกโดยทำร่วมกับชุมชน ซึ่งมีชุมชนที่จังหวัดชัยนาท และนนทบุรี ในการคัดแยกวัสดุตั้งแต่แยกขนาด สี ประเภท แล้วนำมาสร้างสรรค์เป็นต้นไม้ขึ้นมาใหม่ เมื่อติดตั้งผลงานเสร็จแล้ว กลายเป็นสิ่งที่จุดประกายให้กับทุกคนได้เห็นว่าของรอบๆ ตัวเรา มันมีประโยชน์ เราไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่เสมอไป แต่ใช้ของที่มี ของต่างๆ รอบตัวนำมาเปลี่ยนแปลง มาชุบชีวิตให้มันเกิดมูลค่าใหม่ได้ มูลค่าในที่นี้ทั้งในแง่ของประโยชน์ใช้สอย และในแง่ของมูลค่าเพิ่มที่เกิดขึ้นได้”

พร้อมกันนี้ ไอคอนสยาม ยังได้เชิญอีก  2 ศิลปินนักสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชื่อดังอย่าง คุณแม็กกี้-ชรารัตติ์ สาระอาภรณ์ และ คุณกวาง-สิรินาฏ สายประสาท มาร่วมออกแบบลวดลายกระดาษห่อของขวัญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ในงาน ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023”  เพื่อส่งต่อความสุขผ่านลวดลายบนกระดาษห่องของขวัญอีกด้วย และเมื่อรวบรวมใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและบริการในไอคอนสยาม หรือไอซีเอส ครบ 1,000 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 – 8 มกราคม 2567 รับสิทธิ์ห่อของขวัญด้วยกระดาษลายสุดพิเศษจาก 2 ศิลปินฟรีทันที

ด้านคุณแม็กกี้-ชรารัตติ์ สาระอาภรณ์ หรือ Mackcha มาพร้อมกับผลงานที่ชื่อ “Year of the Dragon”  และ “Season of Hope” กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า ผลงานชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากปี 2567 ที่เป็นปีมังกร โดยได้นำ Element ที่เกี่ยวกับมังกรมาใช้ในการออกแบบ และสำหรับเทศกาลของขวัญนั้นมักเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัว หรือคนใกล้ตัวมาเลือกซื้อของขวัญด้วยกัน จึงได้คิดค้นลายสก็อตขึ้นมา เพราะเล็งเห็นว่าเป็นลายที่อยู่ในบ้านของหลายๆ คน อาจเป็นผ้าปูโต๊ะอาหาร ผ้าม่าน ผ้าปูเตียง ให้ความรู้สึกอบอุ่น และทำให้นึกถึงคนในครอบครัว ส่วนดาวสื่อถึงความหวัง เป็นตัวแทนที่สื่อถึงของขวัญ หลายๆ องค์ประกอบกอบมารวมกัน มาผสมผสานจนออกมาเป็น 2 ลวดลายนี้”

อีกหนึ่งศิลปิน  SIRI  หรือ คุณกวาง-สิรินาฏ สายประสาท   มาพร้อมกับผลงานที่ชื่อ “Joyful moment” และ Garland party” กล่าวถึงคอนเซ็ปต์การออกแบบในครั้งนี้ว่า  “ลายแรกเป็นลายที่มีความสดใส ในธีมการเฉลิมฉลองงานเทศกาล โดยใช้ตัว Tomato Twins ที่เป็นคาแรคเตอร์หลักของเรามาอยู่ในงานนี้ด้วย โดยให้น้องแต่งเป็นซานต้า เป็นกวางเรนเดียร์ ในโทนสีที่สดใส ส่วนอีกลายจะเน้นความเป็นไทยที่สื่อถึงไอคอนสยาม โทนสีหลักจะเป็นสีของไอคอนสยาม ลวดลายวาดเป็นพวงมาลัยจิ๋วๆ โดยที่ตัวดอกไม้เป็นน้อง Tomato Twins ห้อยอยู่ แรงบันดาลใจของผลงานทั้ง 2 ลวดลายนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีไอคอนสยาม และสื่อถึงความเป็น Festive ในช่วงเทศกาลส่งความสุขปลายปี”

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความสุขสุดมหัศจรรย์ และแรงบันดาลใจศิลปินกับการรังสรรค์ผลงานสุดสร้างสรรค์สำหรับช่วงเทศกาลแห่งความ Festive ปลายปี ในงาน ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023” ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 – 8 มกราคม 2567   ไอคอนสยาม และไอซีเอส สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และ Facebook: ICONSIAM, ICS


แชร์ :

You may also like