HomeSponsoredเจาะเบื้องหลังแนวคิด “ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก” ที่มัดใจครอบครัวยุคใหม่ จาก “กรุงเทพประกันชีวิต”

เจาะเบื้องหลังแนวคิด “ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก” ที่มัดใจครอบครัวยุคใหม่ จาก “กรุงเทพประกันชีวิต”

แชร์ :

ในการสร้างครอบครัวสักครอบครัวหนึ่ง สิ่งที่พ่อแม่ส่วนใหญ่ปรารถนา นอกจากความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัวที่สามารถแบ่งปัน-ช่วยเหลือ-สนับสนุนซึ่งกันและกันได้แล้ว การเลี้ยงดูลูกให้มีสุขภาพกาย สุขภาพใจ และมีอนาคตทางการศึกษาที่ดี ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญเช่นกัน และในโลกที่มีความท้าทายรออยู่ค่อนข้างมากอย่างในปัจจุบัน นอกจากพ่อแม่จะเก็บเงินเองแล้ว การมีตัวช่วย – เครื่องมือดี ๆ เพิ่มเติมก็อาจทำให้บรรลุเป้าหมายนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น

หนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยพ่อแม่ยุคใหม่บริหารจัดการความเสี่ยง รวมถึงช่วยในการดูแลสุขภาพลูกน้อย อาจอยู่ในชื่อของ “แวลู เฮลธ์ (คิดส์)” ประกันสุขภาพเด็ก จากกรุงเทพประกันชีวิต ที่ได้รับรางวัล Editor’s Choice จากเวที Amarin Baby & Kids Awards 2023 โดยคุณอรนาฏ นชะพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายกลยุทธ์และบริหารจัดการลูกค้าและผู้มุ่งหวัง บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาเผยถึงเบื้องหลังการทำงาน ตลอดจนกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ แวลู เฮลธ์ (คิดส์) จนได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวที Amarin Baby & Kids Awards เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“หลักการของกรุงเทพประกันชีวิตคือเราเริ่มจากการทำความเข้าใจลูกค้า เข้าใจอุปสรรคต่าง ๆ ตลอดจนปัญหาของเขา แล้วนำมาพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ ซึ่งพ่อแม่ในปัจจุบัน เราพบว่า ทุกคนอยากให้ลูกมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี แต่การจะทำได้นั้น หลัก ๆ ต้องมีความพร้อมใน 2 เรื่อง คือเรื่องของเวลา และเรื่องของเงิน ซึ่งเวลาเป็นสิ่งที่หลายบ้านอาจหาได้ยากเพราะต้องทำงานหนัก ในขณะที่เรื่องของเงินก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน เพราะเป็นยุคที่ค่าครองชีพพุ่งสูง ค่ากินค่าอยู่ค่าบ้าน ค่าเดินทาง ตลอดจนการเก็บออมเงินเพื่อการศึกษาเพิ่มขึ้นทุกทาง”

“อีกข้อที่เรามองว่าสำคัญ คือการเตรียมเงินไว้ดูแลสุขภาพของลูก เพราะอย่างที่เราทราบกันว่าตั้งแต่ 0 – 5 ขวบเป็นช่วงที่เด็กมักจะป่วยบ่อย ป่วยนาน โดยเฉพาะเด็กที่ต้องเข้าเนิร์สเซอรี่ตั้งแต่ยังเล็ก เพราะคุณพ่อคุณแม่ต้องไปทำงาน แม้โรงเรียนจะมีมาตรฐานการดูแลความสะอาดที่ดีเพียงใด แต่โอกาสในการป่วยก็ยังมีสูงมาก อีกทั้งเชื้อโรคในปัจจุบัน มีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้เด็กมีโอกาสป่วยนานขึ้น นี่จึงเป็นเงินอีกก้อนของพ่อแม่ในปัจจุบันที่ต้องเก็บเตรียมไว้”

การเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจในสิ่งเหล่านี้ของกรุงเทพประกันชีวิต ทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์แวลู เฮลธ์ (คิดส์) ที่มาพร้อมจุดเด่นในด้านต่าง ๆ เช่น

  • รับประกันภัยตั้งแต่อายุ 1 เดือน – 10 ปี
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการในโรงพยาบาลสูงสุด 5,000 บาทต่อวัน*
  • ค่าแพทย์ผ่าตัด และค่าหัตถการ สูงสุด 400,000 บาท*
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน ผู้ป่วยนอก กรณีอุบัติเหตุ 24 ชม.
  • รับเงินชดเชยรายวัน* กรณีที่ไม่ใช้สิทธิ์เรียกร้องผลประโยชน์กรณีผู้ป่วยในกับประกันสุขภาพ แวลู เฮลธ์ (คิดส์)
  • สามารถเลือกแผนความคุ้มครองแบบ มี/ไม่มี ความรับผิดส่วนแรกได้*

“บริการเสริมด้านสุขภาพของเราพัฒนาขึ้นมาจากแนวคิด 3P นั่นคือ Prevention (การช่วยให้ลูกค้ามีสุขภาพแข็งแรง), Protection (การให้ความคุ้มครองดูแลลูกค้าเมื่อต้องเข้ารักษา) และ Pampering (การดูแลพักฟื้น หลังจากเจ็บป่วย) จาก 3P นี้ทำให้เราต่อยอดออกมาเป็นบริการเสริมต่าง ๆ อีก เช่น เรามีบริการรถรับส่งจากบ้านไปยังโรงพยาบาลเมื่อต้องแอดมิด ช่วยมอบความสะดวกสบาย แบ่งเบาภาระเมื่อเจ็บป่วยได้เพิ่มเติมค่ะ” คุณอรนาฎกล่าว

“ออนไลน์-ออฟไลน์-ฮอตไลน์” ประกันสุขภาพที่เข้าถึงได้ทุกช่องทาง

คุณอรนาฏ อธิบายเพิ่มเติมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ แวลู เฮลธ์ (คิดส์) ว่า นอกจากสิทธิประโยชน์ที่ต้องตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแล้ว การสื่อสารกับพ่อแม่ก็มีความสำคัญมาก และสิ่งที่ทางทีมเลือกก็คือออกแบบเครื่องมือต่าง ๆ  ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และฮอตไลน์ เพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพสูงสุด

“ในแง่ของการสื่อสาร เราเน้นความเข้าใจ จริงใจ และใส่ใจ เป็นกลยุทธ์หลัก 3 ข้อสำหรับเจาะตลาดพ่อแม่ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า พ่อแม่เป็นกลุ่มที่มี tension สูง เนื่องจาก life-stage ในชีวิตเปลี่ยน ต้องเข้าใจเขาให้มาก รู้ว่า pain ของเขาคืออะไร ปัญหาคืออะไร และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการเสริม รวมถึงช่องทางในการให้บริการและการสื่อสารที่ตอบโจทย์พวกเขา โดยเฉพาะการสื่อสารที่ต้องเน้นความจริงใจ ชัดเจน อธิบายให้เข้าใจแบบตรงไปตรงมา”

“เราจึงเลือกให้ตัวแทนเป็นผู้อธิบาย – สื่อสารกับพ่อแม่ เนื่องจากมองว่าตัวแทนฯ สามารถอธิบายสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งเรามองว่าคนที่ซื้อประกันสุขภาพ เวลาที่ต้องเคลม หมายถึงเขากำลังเจอวิกฤติในชีวิตแล้ว การมีตัวแทนฯ ก็เหมือนมีคนในครอบครัวเพิ่มเข้ามาอีกคน สามารถมาดูแลช่วยเหลือในยามเจ็บป่วย รวมไปถึงเป้าหมายทางการเงินของครอบครัวค่ะ”

“ทั้งหมดนี้ เป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มาจากอินไซต์ของพ่อแม่ยุคใหม่ และเราเชื่อว่าประกันสุขภาพ Value Health Kids สามารถตอบโจทย์ และช่วยให้ชีวิตของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ง่ายขึ้นค่ะ โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญกับค่าครองชีพ ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าเล่าเรียนที่เพิ่มขึ้นทุกปี เราอยากเป็นตัวช่วยพ่อแม่ในการดูแลลูก ๆ ให้ได้มีชีวิตตามที่ได้เรียนตามเป้าหมายที่วางไว้”

หรือในระหว่างการเลี้ยงลูก พ่อแม่หลายคนอาจเกิดคำถามเกี่ยวกับพัฒนาการ การรับประทานอาหารเสริม หรืออาการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ในจุดนี้ ทางกรุงเทพประกันชีวิตยังมีบริการฮอตไลน์สำหรับให้คุณพ่อคุณแม่โทรมาปรึกษาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในชื่อ BLA Health Partner ด้วย และการให้ความรู้บนช่องทางออนไลน์ก็เป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้เช่นกัน ทางกรุงเทพประกันชีวิตจึงมีรายการ BangkokLife Healthy Station บน YouTube Channel ชื่อ (Bangkoklife – กรุงเทพประกันชีวิต – YouTube) สำหรับให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพเด็ก ครอบครัว ข้อมูลโภชนาการต่าง ๆ ตลอดจนข่าวสารที่มีประโยชน์

*ขึ้นอยู่กับแผนความคุ้มครองที่เลือกซื้อ เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด


แชร์ :

You may also like