HomeBrand Move !!ชินคันเซนเปิดตัว “เก้าอี้สำหรับการทำงาน” เจาะกลุ่มนักธุรกิจ ทำงานระหว่างเดินทางโดยไม่ต้องรู้สึกผิด

ชินคันเซนเปิดตัว “เก้าอี้สำหรับการทำงาน” เจาะกลุ่มนักธุรกิจ ทำงานระหว่างเดินทางโดยไม่ต้องรู้สึกผิด

แชร์ :

ชินคันเซนเอาใจผู้โดยสารกลุ่มนักธุรกิจ เตรียมเปิดตัวเก้าอี้ที่ “กว้างขึ้น” เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย พร้อมคิดเงินเพิ่มที่นั่งละ 1,200 เยนด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นกับรถไฟชินคันเซนของ JR Central เส้นที่วิ่งระหว่างโตเกียว – โอซาก้า โดยพบว่าจะมีการรีโนเวทที่นั่งภายในตู้รถโดยสารบางส่วนให้นั่งได้สะดวกสบายมากขึ้น (จากเดิมที่ตู้โดยสารรถไฟชินคันเซนจะมีที่นั่งสองฝั่ง โดยฝั่งหนึ่งมีเก้าอี้ 3 ตัว และอีกฝั่งหนึ่งมีเก้าอี้ 2 ตัว การรีโนเวทห้องโดยสารจะทำให้เก้าอี้ฝั่งที่มี 3 ตัวหายไป กลายเป็นเก้าอี้ใหม่ 2 ตัวที่ “กว้างขึ้น 50%” นั่นเอง

เจาะกลุ่มนักธุรกิจ ทำงานระหว่างเดินทางโดยไม่ต้องรู้สึกผิด

JR Central เผยว่า การปรับเปลี่ยนขนาดเก้าอี้ครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มนักธุรกิจ หลังพบว่า นักธุรกิจที่ใช้รถไฟชินคันเซนในการเดินทางนั้น รู้สึกเกรงใจผู้โดยสารคนอื่น ๆ เวลานำคอมพิวเตอร์ขึ้นมาทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเสียงแป้นพิมพ์ หรือการดึงโต๊ะพับได้ขึ้นมาวางคอมพิวเตอร์ ฯลฯ

ด้วยเหตุนี้ ทาง JR Central ซึ่งให้บริการรถไฟสาย Tokkaido Shinkansen จึงเคยนำรถไฟขบวน Nozomi (เป็นรถขบวนที่เร็วที่สุด และจอดน้อยสถานีที่สุด) มาปรับเปลี่ยนบางส่วนของตู้โดยสารเป็นรถ S Work ซึ่งย่อมาจาก “Shinkansen Work” เพื่อเป็นสถานที่ที่นักธุรกิจสามารถใช้แล็ปท็อปได้โดยไม่รู้สึกผิด หรือกังวลว่าเสียงรบกวนจะสร้างความรำคาญให้กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ มาแล้ว

และเพื่อให้การทำงานใน S Work สะดวกขึ้น พวกเขาเลยจะปรับเก้าอี้นั่งให้กว้างขึ้นตามมา และใช้ชื่อที่นั่งเหล่านี้ว่า S Work P Seat (โดย P อาจย่อมาจากคำว่าพรีเมียม) ซึ่งที่นั่งดังกล่าวจะไม่จำกัดเฉพาะขบวน Nozomi อีกต่อไป แต่จะมีให้บริการทั้งในขบวนฮิคาริ และโคดามะด้วย โดยจะเริ่มในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ และคิดค่าบริการเพิ่มที่นั่งละ 1,200 เยนจากราคาปกติ

นักเดินทางชาวไทยที่นั่งชินคันเซน และต้องการทำงานไปด้วยระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นน่าจะถูกใจสิ่งนี้กันไม่มากก็น้อย

Source 


แชร์ :

You may also like