HomeSponsoredSCB สุดเจ๋ง เปลี่ยนโฆษณาพร้อมจับมืออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ให้พื้นที่ฟรีช่วยโปรโมตร้านค้ารายย่อย จาก ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’

SCB สุดเจ๋ง เปลี่ยนโฆษณาพร้อมจับมืออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ให้พื้นที่ฟรีช่วยโปรโมตร้านค้ารายย่อย จาก ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’

แชร์ :

Pain point สำคัญที่ผู้ประกอบการไทยต้องเผชิญมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มร้านค้ารายย่อย พ่อค้าแม่ค้า หรือฟรีแลนซ์ต่างๆ คือ การมีข้อจำกัดในการเข้าถึง​แหล่งเงินทุนเพื่อนำมาใช้ต่อยอดการบริหารจัดการและเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ รวมถึงเงินทุนทางการตลาด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการอยู่รอดและเติบโตของทุกธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื่องจาก หลายครั้งที่ผู้ประกอบธุรกิจแม้จะมีไอเดียที่ดี มีสินค้าที่ดี ซึ่งสามารถขยายสเกลให้เติบโตสู่ระดับประเทศหรือภูมิภาคได้ ​แต่ด้วยภาระต้นทุนมากมาย ทั้งด้านการผลิตสินค้า หรือการบริการต่างๆ รวมทั้งการมี​งบประมาณที่จำกัด ทำให้ไม่สามารถทุ่มให้กับการทำตลาดได้อย่างเต็มที่ หลายธุรกิจจึงขาดโอกาสที่จะเติบโตหรือไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างไปอย่างน่าเสียดาย

SCB ช่วยโฆษณาร้านให้แบบฟรีๆ

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มุ่งมั่นสนับสนุนและพร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้ง​พ่อค้าแม่ค้าคนไทยให้สามารถดำเนินธุรกิจอย่างราบรื่น เนื่องจากธุรกิจในปัจจุบันต้องอยู่ท่ามกลางการแข่งขันระดับสูงและมีเงินทุนจำกัด จึงมอบโซลูชันทางการเงินให้ผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) ทั้งผู้ทำธุรกิจผ่านออนไลน์ รวมถึงผู้ที่มีหน้าร้าน ผ่าน ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’ ที่นอกจากเข้ามาช่วยต่อสายป่านให้ผู้ประกอบการแล้ว ยังมีแคมเปญล่าสุดอย่าง ‘โฆษณาร้านค้าให้ฟรี จากสินเชื่อมณีทันใจ’ ​เพื่อมอบพื้นที่สื่อ​ประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าใช้สำหรับโฆษณาและโปรโมตร้านค้าได้แบบฟรีๆ อีกด้วย

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ​การมอบพื้นที่โฆษณาของธนาคารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อช่วยสร้างแบรนด์และทำตลาดให้​ร้านค้าต่างๆ ช่วยให้มีคนรู้จักธุรกิจ​มากขึ้น และสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการได้อีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะการทำตลาดซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง​ ถือเป็นการร่วม​​​สร้างสังคมแห่งการเกื้อกูล แบ่งปัน จุนเจือระหว่างกันผ่าน​ทรัพยากรที่มีอยู่แล้ว อย่างพื้นทื่สื่อโฆษณาของทางธนาคาร ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์ได้สูงสุด เพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต และยังส่งผลให้คุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมโดยรวมดีขึ้นด้วย

นอกจากมอบ​​พื้นที่สื่อให้​พ่อค้าแม่ค้าใช้​โฆษณาและโปรโมตร้านค้าได้ฟรีแล้ว ธนาคารฯ ยังดึงนักร้องและนักแสดงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง “โต้ง-ทูพี” และ “พลอย ชิดจันทร์” มาร่วมถ่ายทำคลิปโปรโมตร้านผ่านสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ไปทั่ว​ประเทศด้วย รวมมูลค่าสื่อที่ใช้ตลอดแคมเปญครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ​ซึ่งเบื้องต้นได้นำร่องโปรโมทให้แล้ว 4 ร้าน ได้แก่ ร้านเตี๋ยวกะตํา By’Pond ครบทุกรสที่เดียว มีมากกว่า 120 เมนูราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท, ร้าน Destiny Nail & Spa เล็บบรรเจิดเลิศทุกลาย มีทั้งแวกซ์และสปาสูตรพิเศษ, ร้านStar Award and Trophy เล็ก ใหญ่ ไทย อินเตอร์ เหรียญ ถ้วย โล่ มีครบทุกรางวัล ที่ซอยจุฬาฯ 6 และ ร้านโชคทรัพย์อนันต์ฟิชชิ่ง จำหน่ายอุปกรณ์ตกปลา & เหยื่อตกปลาทุกชนิด อยู่บางขุนเทียนชายทะเล

“ธนาคารใช้กลยุทธ์ Omni Activation Journey ในการใช้สื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยโปรโมตร้านค้าไปในหลากหลายช่องทางและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ทั้งสื่อดิจิทัล สื่อจอดิจิทัล (DOOH) และ สื่อ ณ จุดขายในร้านค้าปลีกอย่าง 7-11 กระจายไปทั่วประเทศ รวมทั้งใช้ Owned Media ที่เป็นสื่อโซเซียลมีเดียภายใน SCB Thailand โดยเปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการโปรโมตไปคอมเมนต์ “ฝากร้านฟรี” ใต้โพสต์​​ “โฆษณาร้านค้าให้ฟรี จากสินเชื่อมณีทันใจ” ที่ปักหมุดอยู่บน Facebook Page: SCB Thailand จากนั้นจะคัดเลือกร้านค้าตามกติกา เพื่อนำไปต่อยอดโปรโมตยังช่องทางต่างๆ ทั้งบนหน้าเพจ Facebook, หรือให้อินฟลูเอนเซอร์นำไปรีวิวต่อใน TIKTOK เช่น สูตรลับหลังร้าน (@smecookingsecrets), Gluta Story (@glutastory),  ThomasTom และสยาโม (@tangmomovoice) เป็นต้น ซึ่งแนวทางนี้สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นร้านขนม ร้านอาหาร เสื่อผ้า หรือร้านอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงต่างๆ  ก็สามารถเข้ามาร่วมแคมเปญได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด”

‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’ โซลูชันของนักสู้

การออกแคมเปญ #โฆษณาร้านให้ฟรี ซึ่งต่อยอดมาจากโซลูชันทางการเงินสำหรับรายย่อยอย่าง “สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ” ตอกย้ำความเข้าใจอินไซต์และบริบทที่ผู้ประกอบการ​รายย่อยต้องพบเจอไม่ต่างจากนักสู้ของ SCB ได้เป็นอย่างดี นำมาสู่การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงโซลูชันทางการเงินได้อย่างง่าย และสะดวก ภายใต้แนวคิด “กู้…เพื่อสู้” ที่เปิดกว้างให้ผู้ประกอบการตัวเล็กๆ ทั้งพ่อค้าแม่ค้า หรือฟรีแลนซ์ในทุกรูปแบบธุรกิจมีโอกาสเติบโต ซึ่งนอกจากช่วยให้เข้าถึงแหล่งทุนได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าและช่วยทำตลาดได้โดยไม่ต้องแบกรับภาระต้นทุนมากขึ้น

“ธนาคารฯ ให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเป็นเครื่องมือให้บริการทางการเงิน พร้อมเป็นช่องทางในการให้ความรู้และเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งการเข้าถึงบริการทางการเงินต่างๆ ได้อย่างสะดวก ที่นอกจากจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจแล้ว ยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมโดยรวมให้ดีขึ้นได้ด้วย”​

สำหรับ ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’ จะช่วยตอบโจทย์การเป็นผู้ให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการการรายย่อย เพียงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ และรับชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคาร อย่างน้อย 1 ช่องทาง เช่น รับเงินโอนจากลูกค้าผ่านพร้อมเพย์ หรือโอนเข้าบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมเดือนละ 25,000 บาท ต่อเนื่องทุกเดือนในรอบ 3 เดือนล่าสุด ไม่ต้องส่งเอกสาร ไม่ต้องใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็สามารถกดขอสินเชื่อมณีทันใจ ผ่านแอป SCB EASY รู้ผลอนุมัติไวสุดใน 5 นาที ขอสินเชื่อได้ตั้งแต่ 10,000 – 500,000 บาท ผ่อนสบายนานสูงสุด 60 เดือน

สมัครผ่านแอป SCB EASY คลิก https://link.scb/2G5PRAr

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://link.scb/33FQ2hK

เงื่อนไขการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

#ไทยพาณิชย์ #SCB #สินเชื่อมณีทันใจเพื่อธุรกิจ #กู้เพื่อสู้ #โฆษณาร้านให้ฟรี


แชร์ :

You may also like