HomeBrand Move !!ออปโป้เปิดตัว Flagship รุ่นล่า “OPPO Find N3” เจาะตลาดบน สนนราคาสุดพรีเมียม 69,990 บาท

ออปโป้เปิดตัว Flagship รุ่นล่า “OPPO Find N3” เจาะตลาดบน สนนราคาสุดพรีเมียม 69,990 บาท

แชร์ :

ออปโป้ ไทยแลนด์ ประกาศความพร้อมสู่การเป็น “ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนจอพับระดับ Flagship” เผยเป้าหมายใหญ่ปลายปีดัน “OPPO Find N3” เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนด้วยราคาสุดพรีเมียม 69,990 บาท พร้อมเปิดตัว OPPO Find N3 Flip รุ่นล่าสุด ชูนวัตกรรมกล้อง 3 ตัวตอบโจทย์ตลาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ แห่งประเทศไทย เผยถึงเทรนด์การแข่งขันในแวดวงสมาร์ทโฟนโดยอ้างอิงข้อมูลจาก Counterpoint ว่า การส่งออกสมาร์ทโฟนจอพับทั่วโลกจะสูงขึ้นถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2568 หรือคิดเป็น 4 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2565

“เทรนด์ดังกล่าวจะเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันระหว่างแบรนด์ผู้ผลิตมากขึ้น เพื่อหาทางชนะใจกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ในขณะเดียวกันคาดว่าส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนจอพับจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า โดยจะเพิ่มขึ้นจาก 7% เป็น 16% ภายในปี 2568”

จากเทรนด์ดังกล่าว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ออปโป้ได้สร้างกระแสฮือฮาให้กับตลาด ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับ OPPO Find N2 Flip ที่มาพร้อมหน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด ณ เวลานั้น รวมถึงการมีรอยพับที่น้อยที่สุด พร้อมกล้องที่ให้ภาพ และวิดีโอที่คมชัด รวมถึงแบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่น ๆ ในขณะนั้นด้วย

เปิดกลยุทธ์ “สมาร์ทโฟนจอพับ”

คุณชานนท์ยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า กลยุทธ์สร้างความต่างในตลาดสมาร์ทโฟนจอพับของออปโป้คือการหานวัตกรรมที่พรีเมียมเพิ่มขึ้น เพื่อเซอร์ไพรส์ผู้บริโภคชาวไทย

“สำหรับตลาดไทยเรามองเห็นความเข้มข้นด้านการแข่งขันในตลาดนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงนำเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคด้วย OPPO Find N2 Flip ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนจอพับของออปโป้รุ่นแรกในไทยที่มาพร้อม Flexion Hinge บานพับที่ทนต่อการพับมากกว่า 400,000 ครั้ง และจอด้านนอกแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุด ณ เวลานั้น ทำให้ออปโป้สามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 55% ในเดือนแรกที่จำหน่ายของกลุ่มสมาร์ทโฟนจอพับ และมีตัวเลขการเติบโต 532% ในวันแรกที่วางขาย”

 Success Capturers กลุ่มเป้าหมาย OPPO Find N3

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของสมาร์ทโฟนจอพับ Flagship รุ่นล่าสุดอย่าง OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip คือกลุ่มผู้ใช้งานระดับบน โดยออปโป้นิยามคนกลุ่มนี้ว่าเป็นกลุ่ม Success Capturers หรือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance ที่ชื่นชอบการทำงานพร้อมกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพโมเมนต์แห่งความสำเร็จ ทำให้มีการดีไซน์ตัวสมาร์ทโฟนด้วยนวัตกรรมขั้นสุดเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ตลาด เช่น การมีน้ำหนักเบาเพียง 239 กรัม และบางเพียง 5.8 มิลลิเมตร (เมื่อกางออก)

สำหรับจอด้านนอกพบว่าออกแบบให้มีขนาด 6.3 นิ้ว และเมื่อกางออกจะมีขนาดถึง 7.8 นิ้ว โดยมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS เปิดใช้งานมุมมองแบบไร้ขอบเขต (Boundless View) สามารถเปิดแอปแบบเต็มจอสูงสุด 3 แอปบนหน้าจอ ที่สำคัญยังให้กล้องหลังระดับแฟลกชิปมากถึง 3 ตัว ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ เพื่อเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น โดยมาพร้อม Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,800 mAh ที่รองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC

ส่วน OPPO Find N3 Flip คุณชานนท์ระบุว่าเป็นสมาร์ทโฟนจอพับที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเพื่อลงโซเชียล ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ และชื่นชอบแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ ในขณะที่หน้าจอด้านนอกออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะใช้งานตอบข้อความหรือเลื่อนดูฟีดโซเชียล โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอด้านใน รวมไปถึงฟีเจอร์ Interactive Pet บนหน้าจอนอกที่สามารถเพิ่มสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักได้ด้วย โดยมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh รองรับการชาร์จไว 44W SUPERVOOC และใช้งาน Dual SIM ระดับ 5G ได้เช่นกัน (เปิดตัวในราคา 34,990 บาท)

“OPPO Find N3 Flip คือสมาร์ทโฟนจอพับที่สร้างปรากฏการณ์ในประเทศจีนในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมียอดขายมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 91% รวมถึงได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งสื่อมวลชนและลูกค้า โดยเฉพาะเทคโนโลยีกล้องที่ต่างได้รับเสียงชื่นชม เนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแรกที่ให้กล้องถึง 3 ตัว พร้อมกล้อง Telephoto Portrait ด้วยนั่นเอง” คุณชานนท์กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like