HomeBrand Move !!ผ้าขาวม้าไทย ก็ดังไกลระดับโลกได้ KING POWER นำเสน่ห์ผ้าทอไทย ผสานโลโก้ ‘จิ้งจอกสยาม’ ผ่านแฟชั่น LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION

ผ้าขาวม้าไทย ก็ดังไกลระดับโลกได้ KING POWER นำเสน่ห์ผ้าทอไทย ผสานโลโก้ ‘จิ้งจอกสยาม’ ผ่านแฟชั่น LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION

แชร์ :

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ร่วมกับ สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) เปิดตัวคอลเลกชันประจำปี 2023 ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่ 6 ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION (แอลซีเอฟซี บ้านเขาเต่า คอลเลกชัน) สานต่อภูมิปัญญาของผ้าทอเอกลักษณ์จากฝีมือ และภูมิปัญญาที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับผลงานในคอลเลกชันนี้ ดึงเอาเสน่ห์และความงดงามของการทอผ้าขาวม้า 9 เส้น และการทอผ้ายกดอกเป็นรูปกระดองเต่าด้วย “กี่กระตุก” วิธีการสร้างสรรค์ลายผ้า ที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชนบ้านเขาเต่า โดยร่วมกับทีมดีไซเนอร์จาก MULTIPLY BY EIGHT บริษัทให้บริการด้านการออกแบบชั้นนำ ในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พัฒนาลายผ้าให้ยังคงความงดงามของภูมิปัญญาชาวบ้าน ผสมผสานความเป็นสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เข้าด้วยกันในรูปแบบใหม่ มีการใช้เทคนิคการต่อผ้า PATCH WORK  เพื่อให้คอลเลกชันนี้มีความร่วมสมัย และ เป็นงานคราฟท์มากยิ่งขึ้น โดยได้ออกแบบลวดลายพิเศษ “สุนัขจิ้งจอกที่กำลังกระโดด” สะท้อนเรื่องราวการข้ามผ่านยุคสมัยของหมู่บ้านเขาเต่า จากหมู่บ้านประมงสู่หมู่บ้านหัตถกรรม สะท้อนถึงสุนทรียภาพในหลากมิติของวัฒนธรรมท้องถิ่นและศิลปะที่ส่งต่อผ่านสตรีทแวร์คอลเลกชันนี้ และได้รับความร่วมมือด้านการตลาดจาก KING POWER และทีมเลสเตอร์ซิตี้ ทำให้นักเตะของทีมร่วมใส่ในแคมเปญนี้

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยเสมอมา และมีแนวคิดที่ว่าทุกความตั้งใจและความมุ่งมั่น จะก่อให้เกิดพลังแห่งความเป็นไปได้ การเปิดตัว LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION ในครั้งนี้ จึงเป็นกิจกรรมภายใต้ Community Power ที่เห็นความสำคัญของสินค้าไทยและต้องการที่จะสนับสนุนความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์กับชาวต่างชาติ ด้วยการนำความทันสมัยมาผสานกับวัฒนธรรมไทย ก่อเกิดเป็นสินค้าที่มีความลงตัว เหมาะสมกับยุคสมัย สวมใส่ได้ทุกวัน  และสามารถก้าวไกลไปสู่เวทีโลกได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างงาน  สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

“ความร่วมมือของ คิง เพาเวอร์ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และชุมชน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่เราสามารถผนึกกำลังทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน และนำสินค้าไทยไปสู่เวทีโลก ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านในภูมิภาคต่างๆ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุด” คุณต๊อบ-อัยยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

จุดเด่นของกิจกรรมภายใต้แนวคิดพลังคนไทย ที่ KING POWER เข้าไปมีส่วนร่วม ก็คือ “ความต่อเนื่อง” สร้างสรรค์พัฒนาดีไซน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นที่มีภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ทรงคุณค่าอยู่แล้ว ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นยกระดับสู่สายตาชาวโลก กลายเป็นโอกาสที่สร้างแรงบันดาลใจของงานสร้างสรรค์ นับตั้งแต่โครงการนี้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2561 จนกลายเป็นเอกลักษณ์ ที่แฟนบอลของทีมเลสเตอร์ซิตี้ รับทราบเป็นอย่างดีและรอคอยคอลเลกชั่นใหม่จาก  KING POWER จนกระทั่งในปีนี้ ศูนย์หัตกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า – วิสาหกิจชุมชนกลุ่มสตรีทอผ้า เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ทาง KING POWER ร่วมงานด้วย

สำหรับ ศูนย์ฝึกอบรมทอผ้าบ้านเขาเต่า ได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2507 ตามตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ต่อมา พ.ศ. 2545 ภาครัฐได้สนับสนุนให้พัฒนาลวดลายตามแนวพระราชดำริ คือทอผ้าฝ้ายด้วยกี่กระตุก ใช้เส้นฝ้าย 100% กลุ่มทอผ้าจึงได้ผลิตผ้าขาวม้า 9 เส้น เพื่อสนองพระราชดำริและเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน คือ ลวดลายสีสันในด้านยืนแบบใดก็ตาม เวลาทอด้านพุ่งกระสวยต้องมี 9 เส้นเสมอ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบ้านเขาเต่าได้ถูกคัดสรรเป็นสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว และเป็นสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับสตรีในหมู่บ้านจนกลายเป็นอาชีพหลัก

LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION มีทั้งเสื้อผ้า แอคเซสซอรี และไลฟ์สไตล์ไอเทมต่างๆ ที่มาในโทนสีเอกลักษณ์ของ คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นั่นคือ สีน้ำเงิน สีคราม และสีฟ้า โดยมีลายสุนัขจิ้งจอก และโลโกสโมสรฯ มาปรากฏด้วย  เสื้อผ้าเป็นผ้าฝ้ายเนื้อละเอียด 100% มีความนุ่ม  สวมใส่สบาย ดูนำสมัย และสามารถ Mix & Match กับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ ประกอบด้วย เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อ T-shirt  Bucket Hat  หมวกแก๊ป  กระเป๋าสะพายข้าง – สะพายไหล่ และลูกฟุตบอลผ้าฝ้าย เรียกได้ว่าจะใส่เชียร์ฟุตบอล หรือใส่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นก็ได้ทั้งนั้น ติดตามรายละเอียด และสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th./

 


แชร์ :

You may also like