HomeSponsoredยกระดับความปลอดภัย ทรูฯเปิดตัว “True I dtac SECURITY” ป้องกันภัยคุกคามโลกออนไลน์ระดับสูง

ยกระดับความปลอดภัย ทรูฯเปิดตัว “True I dtac SECURITY” ป้องกันภัยคุกคามโลกออนไลน์ระดับสูง

แชร์ :

การก้าวสู่การเป็น Telecom – Tech Company ของ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการให้ความสำคัญกับซีเคียวริตี้ ซึ่งภายใต้แนวทางดังกล่าว ได้นำไปสู่การเปิดตัว  “ True | dtac SECURITY ” เพื่อปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ โดยมาพร้อม 3 จุดเด่น นั่นคือบริการ End-to-end Protection, บริการ 24/7 Smart Monitoring ระบบป้องกันทันท่วงที ตรวจติดตามเฝ้าระวังให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ระดับเวิลด์คลาส

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัว “ True | dtac SECURITY”  ว่า มาจากความท้าทายในการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล และมองว่าการพัฒนาระบบอัจฉริยะ ที่สามารถเฝ้าระวังการทำงานของระบบเครือข่ายได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงคือสิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้ลูกค้าใช้ชีวิตบนเครือข่ายได้อย่างสบายใจมากขึ้น

ที่มาของความปลอดภัย

สำหรับที่มาของการเปิดตัวบริการด้านซีเคียวริตี้ในครั้งนี้มาจากการที่ผู้บริโภคทั่วโลกเปิดรับเทคโนโลยีเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และทำให้เกิดการล่อลวงต่าง ๆ มากขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยข้อมูลจากภายในงานแถลงข่าวได้ระบุว่า การเติบโตของตลาด Cyber Security นั้นเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีมูลค่าแตะ 266,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2026 ได้เลยทีเดียว

ซึ่งในแง่ของการเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย คุณประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ยกตัวอย่างการป้องกันภัยไซเบอร์ของระบบโครงข่ายทรูว่า มีการป้องกันตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน ไปจนถึงแอปพลิเคชันให้ปลอดภัยจากภัยคุกคาม อาทิ ตรวจจับความผิดปกติหากมีการทำงานที่เข้าข่ายความเสี่ยงจะถูกห้ามใช้งานทันที การตรวจสอบช่องโหว่ของระบบ และแก้ไขก่อนถูกโจมตี ฯลฯ

ด้าน คุณเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ยกตัวอย่างพฤติกรรมของอาชญากรไซเบอร์ในการโจมตีระบบเครือข่ายด้วยว่า อาจมาจากรูปแบบในการล็อกอินที่ผิดวิสัยผู้ใช้งาน – ผู้ดูแลระบบอย่างมาก เช่น การล็อกอินบ่อยครั้งภายในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งมนุษย์ไม่สามารถทำได้ หรือการทำธุรกรรมซ้ำไปซ้ำมาจนไม่อาจมองได้ว่าเป็นพฤติกรรมของมนุษย์นั่นเอง

NIST การันตีมาตรฐานระดับโลก

นอกจากนั้น การเปิดตัว “True | dtac SECURITY” ยังได้รับการการันตีจาก NIST (National Institute of Standards and Technology) สหรัฐอเมริกา โดยได้รับค่า NIST Score หรือความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่เหนือกว่าค่ามาตรฐานโลก (Global Benchmark)  สะท้อนได้จากความปลอดภัยไซเบอร์อัจฉริยะถึง 5 ด้าน ดังนี้

1. Infrastructure Security การป้องกันระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์การใช้งานให้ปลอดภัยจากภัยคุกคาม อาทิ ตรวจจับความผิดปกติหากมีการทำงานที่เข้าข่ายความเสี่ยงจะถูกห้ามใช้งานทันที การตรวจสอบช่องโหว่ของระบบ และแก้ไขก่อนถูกโจมตี การยืนยันเข้าใช้งานระบบปฏิบัติการด้วยผู้ดูแลระบบ เป็นต้น

2. Network Security การป้องกันภัยคุกคาม และการโจมตีบนเครือข่ายที่ช่วยจำกัดสิทธิการเข้าถึงระบบ โดยกำหนดให้เฉพาะผู้ใช้งาน หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น รวมถึงการป้องกันภัยคุกคามที่เข้ามาทาง เว็บ หรือแอปพลิเคชัน พร้อม Zero trust network ที่กำหนดให้ทุกระบบต้องมีการขออนุญาตก่อนการเชื่อมถึงกัน

3. Cloud Security การป้องกันระบบโครงสร้างบนคลาวด์ ให้ปลอดภัยด้วยระบบช่วยตรวจสอบการตั้งค่า และช่องโหว่ต่าง ๆ ให้ถูกต้องและปลอดภัย

4. 24/7 Smart Security Management ระบบเฝ้าระวังภัยคุกคาม ตรวจสอบและรับมือตลอด 24 ชั่วโมงด้วย Security Center Operation จากเจ้าหน้าที่ควบคู่ไปกับระบบ AI

5. Best-in-Class Partnership การจับมือกับพันธมิตรชั้นนำด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก  อาทิ  บริษัท คลาววด์ สไตร์ท อินคอร์พอเรชั่น จำกัด บริษัทซี-สเกเลอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท อิมเพอว่าร์ ประเทศไทย  บริษัท พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และบริษัท เวคตร้า เอไอ

เชื่อมโยงความปลอดภัยทั้ง Ecosystem

เพื่อให้การดูแลระบบเครือข่ายปลอดภัยทั้ง Ecosystem  True | dtac SECURITY ยังเข้ามาช่วยเสริมด้านความปลอดภัยให้กับบริการดิจิทัลอื่น ๆ ของทรูด้วย ไม่ว่าจะเป็น ด้านสื่อและความบันเทิง อย่าง TrueID โซลูชันด้านการอยู่อาศัย True X หรือ บริการด้านสุขภาพอย่างแอป “หมอดี”

“หลังการควบรวมกิจการ เราได้นำความเชี่ยวชาญของทั้งทรูและดีแทค มารวมพลังเพื่อดูแลลูกค้าคนสำคัญให้รอดพ้นจากภัยคุกคามที่มากับโลกยุคดิจิทัล การเปิดตัว True | dtac SECURITY ก็เป็นการสะท้อนการปกป้องและดูแลความปลอดภัยทุกระบบแบบครบวงจร โดยลูกค้าจะมั่นใจได้ทันทีเมื่อเห็นสัญลักษณ์ True | dtac SECURITY บนสินค้าและบริการจากทรูนั่นเอง” คุณฐานพลกล่าวปิดท้าย

ยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น สำหรับลูกค้าทรู-ดีแทค ทั้งลูกค้าเติมเงิน ลูกค้ารายเดือน และลูกค้าทรูออนไลน์  รับแพคเกจฟรีประกัน และความคุ้มครองต่าง ๆ มากมายจาก FWD และทิพยประกันภัย หรือจะเลือกปกป้องดูแลโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตเครื่องใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ของลูกค้าทุกคนได้รับการดูแลในทุกการใช้งาน ด้วย dtac Mobile Care หรือจะเป็น True Protech ในราคาเริ่มต้น 49 บาทต่อเดือน สนใจสมัคร ได้ที่ทรูช็อป และ ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


แชร์ :

You may also like