HomeSponsoredOR เปิดตัวแอป ‘xplORe : Touch for more life พบสิ่งที่ใช่มากกว่าที่เคย แหล่งรวมทุกไลฟ์สไตล์ ‘กิน-เที่ยว-จ่าย-ได้แต้ม’ ครบบนแอปเดียว

OR เปิดตัวแอป ‘xplORe : Touch for more life พบสิ่งที่ใช่มากกว่าที่เคย แหล่งรวมทุกไลฟ์สไตล์ ‘กิน-เที่ยว-จ่าย-ได้แต้ม’ ครบบนแอปเดียว

แชร์ :

นอกจากมีเครือข่าย “หน้าร้าน” ในกลุ่ม Mobility และ Lifestyle ที่เข้าถึงผู้บริโภคด้านการเดินทางและค้าปลีกแล้ว บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  ยังเดินหน้าตอบโจทย์การใช้ชีวิตในฝั่งออนไลน์กับการเปิดตัวแอปพลิเคชัน xplORe (เอ็กซ์พลอร์) มิติใหม่ของการใช้ชีวิตนอกบ้านแบบครบจบในแอปเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ชวนมาทำความรู้จัก xplORe ไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชันใหม่ ที่โดดเด่นเรื่องใช้งานง่าย จ่ายสะดวก พร้อมดีลส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายจากธุรกิจในกลุ่ม OR  และพันธมิตร ภายใต้แนวคิด “Touch for More Life พบสิ่งที่ใช่มากกว่าที่เคย” เพื่อสร้างประสบการณ์ไร้ขีดจำกัดทุกที่ทุกเวลา

ที่มาแอป xplORe รวมไลฟ์สไตล์

ที่มาของแอป xplORe คุณราชสุดา รังสิยากูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เล่าว่าจากโจทย์การต่อยอดธุรกิจจากสิ่งที่ OR มีอยู่ เพื่อทำให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น  วันนี้สิ่งที่ OR มีอยู่ คือ “หน้าร้าน” (Physical) ที่ผู้คนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ทั้ง PTT Station, Café Amazon, Texas Chicken, ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่, FIT Auto  รวมทั้งแบรนด์ต่างๆ ที่ OR ได้เข้าไปลงทุน ทั้งหมดล้วนเป็นหน้าร้านที่เปรียบเสมือน “ประตู” ทำให้ผู้บริโภคเดินเข้ามาหา OR บนโลกออฟไลน์

ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการหน้าร้าน OR กว่า 3 ล้าน transactions ต่อวัน นั่นคือสิ่งที่ OR ต้องนำมาต่อยอดสร้างมูลค่า

จากพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 7 ชั่วโมงต่อวัน ส่วนค่าเฉลี่ยของคนกรุงเทพฯ สูงถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน เรียกว่าตื่นนอนยันเข้านอนต้องใช้ชีวิตอยู่กับอินเทอร์เน็ต  OR  จึงเกาะติดเทรนด์นี้ เพื่อสร้าง “ประตู” อีกบานบนโลกออนไลน์  นั่นคือแอป xplORe เพื่อเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ส่องฟีเจอร์เด็ดแอป xplORe

xplORe ถือเป็นไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชัน ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ทั้งการเดินทาง อาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมและความบันเทิง เชื่อมโยงสินค้าและบริการของ OR ในปัจจุบันและเครือข่ายพันธมิตร

โดย xplORe ได้รวบรวมแอปพลิเคชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Blue Card, Blue CONNECT e-Wallet และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย มารวมไว้ในแอปพลิเคชันเดียว ช่วยเพิ่มความสะดวก ลดความยุ่งยากในการใช้งาน โดยไม่ต้องเข้าใช้บริการผ่านหลายแอปอีกต่อไป ด้วยแนวคิดใช้งานง่าย จ่ายสะดวก พร้อมดีลส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายในแอปเดียว โดยมีฟีเจอร์เด็ดดังนี้

Deal : จ่ายน้อย คุ้มมาก คูปองส่วนลดราคาพิเศษจากกลุ่มธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ของ OR และแบรนด์พันธมิตร พร้อมโปรโมชัน ราคาโดนใจตลอดปี

Pass : จองตั๋วกิจกรรมและความบันเทิงมากมายจบในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็นตั๋วกิจกรรม ตั๋วหนัง ทำให้ไลฟ์สไตล์นอกบ้านง่ายขึ้นตั้งแต่ในบ้าน

Reward : สะสมคะแนน Blue Card และใช้คะแนนแลกส่วนลด สิทธิพิเศษจากร้านค้าชั้นนำ โอนคะแนน ลุ้นรางวัล แลกคะแนนร่วมกิจกรรม และแลกรับของรางวัลมากมาย

Wallet : ให้ทุกไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่ายๆ แบบไม่ต้องพกกระเป๋าเงิน จ่ายได้หลายที่มากขึ้น สะดวกมากกว่าเดิม ทั้งร้านค้าในเครือ OR และร้านค้า Thai QR โดยโอนเงินจากธนาคารเข้า e-Wallet และเพิ่มเติมด้วยฟีเจอร์การผูกบัตรเครดิตบน e-Wallet เพื่อให้ลูกค้าสะดวกสบายในการใช้งานเมื่อมาชำระเงินที่ ร้านค้าในเครือ OR

Searching: ค้นหา PTT Station และร้านค้าต่างๆ ในสถานีบริการ พร้อมตรวจสอบราคาน้ำมัน และแจ้งเตือนเมื่อมีการปรับราคาน้ำมัน

ปัจจุบัน xplORe มีร้านค้าพันธมิตรชั้นนำที่เข้าร่วมให้บริการบนแอปพลิเคชันแล้วกว่า 100 แบรนด์ จำนวนกว่า 14,000 ร้านค้า

ประกอบด้วย ร้านค้าในเครือ OR ได้แก่ PTT Station, FIT Auto, Café Amazon, Texas Chicken, Jiffy, Pearly Tea, KAMU KAMU, Pacamara, Kouen Premium Buffet, โอ้กะจู๋  รวมทั้งร้านค้าแบรนด์ดังชั้นนำ เช่น Audrey Café, McDonald’s, Black Canyon, Tsuta, Kobe Steakhouse, แม่ศรีเรือน, โชคดีติ่มซำ, มานีมีหม้อ, Café de Tu, Gram, Pablo, Bun, Squeeze by Tipco และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในเฟสต่อไปแอป xplORe จะเพิ่มเติมร้านค้าและบริการในอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่ OR วางแผนลงทุน เข้ามาเพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มท่องเที่ยว สินค้าสุขภาพและความงาม (Health & Beauty)

เชื่อมธุรกิจ O2O ของ OR แบบไร้รอยต่อ

แอป xplORe ยังเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เป็นส่วนสำคัญทำให้ธุรกิจแบบออนไลน์และออฟไลน์ (O2O) ของ OR เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ อีกทั้งสร้างโอกาสให้ธุรกิจเติบโต

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เมื่อผู้บริโภคเข้ามาที่แอป xplORe เจอกับฟีเจอร์ที่สะดวกขึ้น สนุกขึ้น และคุ้มค่าขึ้น  เมื่อเจอดีล Café Amazon เห็นว่าเป็นโปรโมชันที่คุ้มค่า ก็จะซื้อดีลเก็บไว้ จากนั้นนำไปใช้ซื้อเครื่องดื่มและสินค้าที่ร้าน Café Amazon เป็นการสร้างทราฟฟิกมาที่ร้านออฟไลน์มากขึ้น ถี่ขึ้น และซื้อสินค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ ดีลต่างๆ จะทำให้เกิดการซื้อสินค้าแบบ Cross-selling ขายสินค้าหรือบริการต่างๆ ของ OR จากเดิมเมื่อลูกค้าเข้า PTT Station อาจเติมน้ำมัน, เข้าร้าน Café Amazon หรือกระทั่งเข้าห้องน้ำอย่างเดียว แต่เมื่อซื้อดีลมาแล้วก็มีโอกาสมาใช้บริการต่างๆ ที่หน้าร้านต่างๆ ของ OR  มากขึ้น  นั่นทำให้ OR เพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นและยอดซื้อต่อครั้งก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ตัวเลขยอดขายที่ดีขึ้นจาก O2O นี้ ไม่ใช่ OR คนเดียวที่ได้รับประโยชน์  เพราะ PTT Station กว่า  2,183 สถานี,  ร้าน Café Amazon กว่า 4,000 สาขา OR เป็นเจ้าของ 20% แต่อีก 80% บริหารด้วยระบบแฟรนไชส์ ผู้ลงทุนและดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของ OR ดังนั้นเมื่อยอดขายเพิ่มขึ้น ดีลเลอร์และแฟรนไชส์ก็มีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น รวมถึงพาร์ทเนอร์ของ OR เรียกว่าเป็นการสร้างโอกาสให้ทุกคนที่อยู่ในอีโคซิสเต็มของ OR เติบโตไปด้วยกัน

OR ตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ใช้งานแอป xplORe ช่วง 1-2 ปีแรกอยู่ที่ 2 ล้านราย มาจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ใช้บริการ Blue card อยู่แล้ว และกลุ่มลูกค้าใหม่ คาดว่าในอีก 5 ปี จะมีผู้ใช้งานแอปหลัก 10 ล้านรายขึ้นไป

“การเปิดตัว xplORe นอกจากมีแอปต่างๆ ของ OR รวมอยู่ในแอปเดียวแล้ว ยังเป็นแอปของกลุ่ม ปตท. และของประชาชนทุกคนด้วย นี่คือความตั้งใจของ OR  ที่ต้องการเข้ามาใกล้ชิดผู้บริโภคทั้งช่องทาง O2O”

แอป xplORe เปิดใช้งานเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน xplORe ได้ฟรี ที่ App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.xplore.in.th/th หรือที่ https://www.facebook.com/xplOReApplication


แชร์ :

You may also like